เปิดเหตุผลที่ดัชชี่พลัสน่าสนใจ เพราะสุขภาพดี – แฮปปี้มูด ต้องดูแลตั้งแต่ลำไส้ แหล่งผลิตฮอร์โมนความสุข

  • 5.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

 

ความเครียดสะสมที่เกิดจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่กัดกินใจผู้คนมาเกือบ 2 ปี ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจที่แย่ลง การเผชิญกับข่าวสารด้านลบ การใช้ชีวิตประจำวันที่ถูกลิมิตไม่เหมือนเดิม จากที่เคยพูดคุยกับผู้คนต่อหน้า ก็กลับกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ที่ต้องคุยผ่านจอมือถือหรือแล็ปท็อปแทน รวมไปถึงการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) การเรียนในคลาสออนไลน์ ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้อาจจะทำให้เราเกิดความเครียดไม่รู้ตัว ส่งผลต่อทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจ

 

 

ดังนั้นความน่าสนใจของตลาดสินค้าที่สามารถช่วยดูแลสุขภาพใจ ผ่อนคลายความเครียดสะสม และทำให้สุขภาพคนเราแข็งแรงขึ้นได้ จึงมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เห็นจากผลสำรวจของสวนดุสิตโพล ในเดือน ธ.ค. 2020 จะเห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่ (68%) หันมาดูแลสุขภาพกายและใจมากขึ้น เพราะว่าในยุค COVID-19 ทำให้บรรยากาศการใช้ชีวิตเครียดกว่าเดิม

นอกจากการออกกำลังกาย หรือทานอาหารที่มีประโยชน์ซึ่งเราทุกคนรู้กันอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้ คือ การดูแลสุขภาพลำไส้ นั้นส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจด้วย

สำหรับเรื่องการดูแลสุขภาพลำไส้ เทรนด์มาแรงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือ ‘โพรไบโอติก’ ซึ่งก็คือ จุลินทรีย์ดี ที่เมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เหมาะสม เป็นประจำ ก็เกิดประโยชน์มากมายต่อสุขภาพในด้านต่างๆ เช่น

  • ช่วยลด ยับยั้ง และทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อโรค หรืออาการเจ็บป่วยต่างๆ
  • ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย (จำเป็นมากในยุค COVID-19)
  • ช่วยย่อยและดูดซึมอาหาร โดยจะช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเสีย จากการที่ร่างกายไม่สามารถย่อยแลคโตสได้
  • ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ (เพราะขับถ่ายเป็นปกติ)

 

 

และนอกจากจะส่งผลต่อ ‘สุขภาพกาย’ ยังส่งผลมาถึง ‘สุขภาพใจ’ เพราะสมองและลำไส้ทำงานเชื่อมโยงกัน จากการศึกษาวิจัยของ Heather Gerrie นักประสาทวิทยาศาสตร์, MacVicar Lab พบว่า 95% ของเซโรโทนิน (Serotonin) หรือฮอร์โมนความสุขชนิดหนึ่ง ผลิตขึ้นที่ลำไส้และส่งต่อไปยังสมอง ดังนั้นสุขภาพลำไส้ที่ดี มีสมดุลของจุลินทรีย์ดี จะทำให้เกิดการกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนความสุขให้เป็นปกติ นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราต้องดูแลสุขภาพลำไส้ หากเราต้องการมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงในยุคแบบนี้

การดูแลสุขภาพลำไส้และรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ดี เริ่มต้นได้ง่ายๆจากการเลือกรับประทานอาหารที่ประกอบไปด้วยโพรไบโอติก ซึ่งสามารถพบได้จากผลิตภัณฑ์ประเภทโยเกิร์ต, นมเปรี้ยว, หรืออาหารอย่าง กิมจิ, มิโสะ โดยโพรไบโอติกนั้นก็จะมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน อย่าง ‘โยเกิร์ตดัชชี่พลัส’ ที่เป็นโยเกิร์ตสายพันธุ์ใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ภายใต้คอนเซปต์โยเกิร์ตอารมณ์ดี

 

 

ต้องบอกว่าน่าสนใจมาก สำหรับดัชชี่ ในฐานะผู้นำตลาดโยเกิร์ตของไทยที่ยกระดับคุณประโยชน์ของโยเกิร์ต นอกเหนือจากการดูแลระบบขับถ่าย ให้ครอบคลุมการดูแลสุขภาพลำไส้ และสุขภาพจิตใจ โดยดัชชี่ได้พัฒนาสูตร ร่วมกับ IFF และสถาบันวิจัย Daacro GmbH & Co. KG จากประเทศเยอรมนี ในการศึกษา วิจัย และพัฒนาจนค้นพบโพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด นั่นก็คือ สายพันธุ์แล็คโทบาซิลลัส พาราคาเซอิ LPC-37 ซึ่งมีงานวิจัยรับรองว่ามีส่วนช่วยลดความเครียดสะสมได้ มาใช้เป็นส่วนประกอบของโยเกิร์ตดัชชี่พลัส

นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของ วิตามินบี 12 ที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง เพิ่มเข้ามาอีกแรง คุณประโยชน์แน่น ดีต่อลำไส้และสมองแบบนี้ไม่มีทางที่จะ bad mood ต่อไปแน่นอน

อีกหนึ่งความน่าสนใจของดัชชี่พลัส ก็คือ 2 รสชาติใหม่ ที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัว ได้แก่ โยเกิร์ตรสทับทิม
และชาเอิร์ลเกรย์ผสมวุ้นมะพร้าว ที่มีกลิ่นชาเอิร์ลเกรย์อ่อนๆ ผสมกับรสชาติเข้มข้นของทับทิม และความหนุบหนับของวุ้นมะพร้าว ซึ่งเคี้ยวเพลินถูกใจ เหมาะมากกับการผ่อนคลายในระหว่างการเรียนออนไลน์ หรือ Work From Home ได้เป็นอย่างดี

 

 

ส่วนโยเกิร์ตรสส้มยูซุผสมเกล็ดส้ม ของดัชชี่พลัส ถือว่าฉลาดในการเลือกรสชาติเพราะส้มยูซุ ค่อนข้างได้รับความนิยมจากเอกลักษณ์ของกลิ่นส้มที่หอม สดชื่น เข้ากันกับรสชาติที่เข้มข้น เพิ่มความอร่อยด้วยเกล็ดส้มแน่นเต็มถ้วย น่าจะถูกใจทุกเพศทุกวัยทีเดียว

 

 

ส่วนผสมที่ออกแบบมาอย่างลงตัวของดัชชี่พลัส ล้วนมุ่งเน้นไปที่เรื่องเดียวก็คือ การช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ กลิ่น รสชาติ รวมไปถึง คุณประโยชน์หลักอย่าง โพรไบโอติก LPC-37 ที่ถือว่าเป็นของอร่อยที่มีประโยชน์และทานได้ทุกวัน สะท้อนให้เห็น mission ของดัชชี่ ที่ต้องการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจให้ดีขึ้นจริงๆ

อย่างที่งานวิจัย ได้แนะนำว่าโพรไบโอติก คือเทรนด์ใหม่ของการดูแลสุขภาพในยุคปัจจุบัน แต่สำหรับดัชชี่พลัส เรามองว่าตอบรับและเล่นกับกระแสดูแลสุขภาพได้น่าสนใจ ที่เน้นไปที่ความเครียดสะสม และตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้ ตราบใดที่ปัญหาของระบบการทำงานลำไส้ คือคีย์สำคัญในการดูแลตัวเอง ดัชชี่พลัส โยเกิร์ตอารมณ์ดีและมีคุณค่ากับสมองก็คงเติบโตไปสู่ความสำเร็จได้เรื่อยๆ

สามารถลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2V5LY6G

 

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 5.1K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE