ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์ ประกาศไม่ใช่แค่ที่ช้อปปิ้ง แต่เป็น EXTRAORDINARY EVERYDAY ทุ่ม 20 ล้านจัดหนักแคมเปญปีใหม่

  • 84
  •  
  •  
  •  
  •  

 

zpell

ธันวาคมเป็นเดือนที่เรียกได้ว่าเงินสะพัดที่สุดของปี ผู้คนจะออกมาจับจ่ายใช้สอย ในขณะเดียวกันห้างร้านและแบรนด์สินค้าต่างๆ มากมายก็พร้อมกันจัดกิจกรรมพิเศษ โปรโมชั่นส่งท้ายปีกันอย่างยกใหญ่ เพื่อหวังกวาดยอดขายทำรายได้ในช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างคึกคัก

futureZ9

เช่นเดียวกับศูนย์การค้าใหญ่อย่าง ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ (Future park and Zpell) แลนด์มาร์คสำคัญย่านรังสิต ที่ปีนี้ก็ไม่พลาดจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปลายปี แต่ที่เพิ่มเติมเข้าไปอีกคือโปรโมชั่นและความสนุกรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่องานว่า The New Year Gift of Grace 2018” ลด ลุ้น รับ กระตุ้นกำลังซื้อ ส่งท้ายปี 2017 แต่จะมาแค่จัดโปรเซล์ธรรมดาทั่วไปคงไม่ใช่ แล้วฟิวเจอร์พาร์ค – สเปลล์ มีไม้เด็ดอะไรรออยู่เพื่อกวาดรายได้ก่อนสิ้นปี มาฟังจากผู้หญิ่งเก่งคนนี้เลยดีกว่า คุณรัตนา อนันทนุพงศ์  ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์

futureZ1

มั่นใจกิจกรรมปลายปีช่วยกระตุ้น ศก.

สำหรับภาพรวมการใช้จ่ายเงินของผู้บริโภคในช่วงปลายปี คุณรัตนา มองว่า มีแนวโน้มปรับดีขึ้นเล็กน้อย จากภาวะธุรกิจการค้าที่คาดว่าจะขยายตัวดีขึ้น สืบเนื่องจากการเติบโตในภาคการท่องเที่ยวซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายจากห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคและกระเช้าของขวัญปีใหม่ คาดว่าจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้การใช้จ่ายภาคเอกชนขยายตัวได้ในระยะถัดไป

กับนโยบาย “ช้อปช่วยชาติ” ของรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน จุดนี้ คุณรัตนาคิดว่า นโยบาย ช้อปช่วยชาติ เป็นมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปีโดยเฉพาะ อีกทั้งยังออกมาเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจไทย สามารถขับเคลื่อนและเติบโตได้ดีขึ้น ซึ่งจาก 2 ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ มาตรการนี้สามารถกระตุ้นให้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นได้จริง

futureZ7

ในขณะเดียวกัน ช่วงปลายปีบรรดาห้างร้านต่างๆ มีการแข่งขันในธุรกิจค่อนข้างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีกข้ามประเภทที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน และร้านค้าออนไลน์ (e-Commerce) ต่างก็ลุกขึ้นมาจัดกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นแรงอย่างคึกคัก โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ที่เป็นช่วงฤดูการขายมียอดเงินสะพัดค่อนข้างสูง

futureZ8

แคมเปญ The New Year Gift of Grace 2018

สำหรับ ฟิวเจอร์พาร์ค – สเปลล์ เองก็มีแคมเปญกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีเช่นกัน ซึ่งปีนี้คุณรัตนายืนยันว่าจัดหนักกว่าทุกปี โดยบอกว่า สำหรับกิจกรรมของเรามี แคมเปญ “The New Year Gift of Grace 2018” ตั้งแต่ วันที่ 15 พ.ย. 2560 – 5 มกราคม 2561  รวม 52 วัน ซึ่งปีนี้เราทุ่มงบประมาณสูงถึง 20 ล้านบาท! ในการจัดกิจกรรม ดังนี้

  • ร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน ลดสูงสุด 80%
  • ลุ้นตั๋วเที่ยว ฝรั่งเศส-สวิสฯ-อิตาลี หรือลุ้นรับ iPhone X มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท เมื่อช้อปครบทุก 1,000 บาท
  • รับฟรีของรางวัลมูลค่า 700 บาท เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท
  • ระเบิดความสุขสุดฟิน รับปี 2018 กับกิจกรรมต่างๆ มากมาย เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เรียกว่ามาใช้เวลาเต็มๆ กันได้ทั้งครอบครัว ตลอด  50 วัน ตั้งแต่ 15 พ.ย.-31 ธ.ค.60 โดยในวันที่ 24 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม 2560 มินิคอนเสิร์ตจาก แพรว คณิตกุล, ตั้ม วราวุธ, ไอซ์ ส่วนระหว่างวันที่ 16 – 25 ธันวาคม 2560  Meet & Greet แบบใกล้ชิดกับ “Pokemon : Sun & Moon”

futureZ4

ประกาศตัวเป็น “EXTRAODINARY EVERYDAY”

คุณรัตนา ยังกล่าวเสริมว่า นอกจากแคมเปญส่งเสริมการขายแล้ว ศูนย์การค้า ยังเพิ่มบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้คึกคักด้วยกิจกรรม Future Park & Zpell Countdown 2018  :  Life of Happiness   คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ เกสโนวา, เจทเซนเตอร์, โปเตโต้, มายด์ และคอกเทล พร้อมตกแต่งบรรยากาศกระตุ้นอารมณ์การช้อปช่วงความสุขรับปีใหม่ ทั้งภายในและภายนอก ด้วยการตกแต่งต้นคริสต์มาส 2 แบบ 2 สไตล์ ที่ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ และพิเศษเพิ่มขึ้นกับแนวของระฆังสีทองยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งจะสื่อถึงความสุขที่ทอดยาวกังวลดั่งระฆังสีทองทั้งหมด และมั่นใจว่าจะเป็นจุดที่ถูกถ่ายเซลฟ์ฟี่มากที่สุดจุดหนึ่ง กิจกรรมเคาท์ดาวน์ เป็นศูนย์รวมความสุข สนุก คุ้มค่า ในการช้อปปิ้ง ที่สำคัญ เราจะทำให้ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ เป็นหนึ่งในแลนมาร์คสำคัญของการเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ทุกๆ ปี นับจากนี้ไป

future1

ใช้กลยุทธ์ ‘Lifestyle Marketing’ ชนออนไลน์

กับอนาคตที่รีเทลล์จะต้องปรับตัวรับกับโลกดิจิทัลและการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เปลี่ยนไป คุณรัตนา มองอนาคตให้กับฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ไว้ว่า เราใช้กลยุทธ์ ‘Lifestyle Marketing’

 “เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภค มีความคาดหวังในการมาศูนย์การค้าแตกต่างไปจากเดิม ไม่ได้มาเพื่อ ‘ซื้อสินค้า’ อย่างเดียวเท่านั้น หากแต่เป็นการมาเพื่อ ‘ใช้ชีวิต’ และ ‘อัพเดทเทรนด์-เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ’ ดังนั้นองค์ประกอบภายในของศูนย์การค้า ต้องมีสินค้าและบริการที่รองรับผู้บริโภคในแต่ละเซ็กเมนต์และแต่ละไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่ากลยุทธ์ของเราจะสามารถสะท้อนความแตกต่างระหว่างการช้อปปิ้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้ชัดเจน”

futureZ12

 “ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ต้องเป็นศูนย์การค้าในใจลูกค้าด้านความครบในสินค้าและบริการ  เราไม่ใช่ศูนย์การค้าที่มาช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียว แต่เรา เป็น EXTRAODINARY EVERYDAY” ทุกวัน ทุกวัย ทุกการใช้ชีวิต คือ นอกจากการมาซื้อสินค้าแล้ว ยังมีสถานที่ มุมพักผ่อน บันเทิง      ตลอดจนกิจกรรมให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตอยู่ที่ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ได้นานขึ้น หรือตลอดวัน”

คาดว่าแคมเปญ “The New Year Gift of Grace 2018” ที่จัดเต็มทั้งโปรโมชั่น และกิจกรรมบันเทิง จะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักช้อปทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งกระตุ้นกำลังซื้อได้แน่นอน ส่งผลให้ทราฟฟิคช่วงปลายปีของศูนย์การค้าเพิ่มถึง 7% ตามเป้าแน่นอน

futureZ9

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการปรับตัวของห้างใหญ่อย่าง ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ที่พลิกเกมเป็นการรุกเพื่อรับมือกับการเติบโตของช้อปปิ้งออนไลน์ ด้วยการนำเสนอสิ่งที่ออนไลน์ให้ไม่ได้ นั่นคือ Lifestyle หรือการตอบโจทย์ของการใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้คนนั่นเอง จากจุดนี้คงต้องติดตามดู ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จะใช้กลยุทธ์ใดต่อไปในปี 2018 นี้.

Copyright © MarketingOops.com


  • 84
  •  
  •  
  •  
  •