แก็ดเจ็ตสุขภาพมาแรง Garmin จับกระแส ดันแคมเปญปลายปี ‘Give a Garmin’ เพิ่มโอกาสขยายตลาดสู่ Mass

  • 3.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

บรรยากาศเดือนสุดท้ายของปี เป็นช่วงเวลาท่องเที่ยว สังสรรค์ อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดที่เรายังคงเผชิญกันอยู่ หลาย ๆ คนจึงเลือกใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ ตัดกิจกรรมสนุกสนานรื่นเริงกับผู้คนกลุ่มใหญ่ออกไป เหลือเพียงธรรมเนียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างการมอบของขวัญ เพื่อแสดงความคิดถึงและความห่วงใยต่อกันเท่านั้น

ซึ่งหากพูดถึงไอเดียการเลือกซื้อของขวัญ ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้าจะสื่อสารหรือส่งต่อความรู้สึกผ่านของขวัญให้ประทับใจผู้รับ บอกเลยว่าคราวนี้ถึงเวลาระดมไอเดีย เฟ้นหาของขวัญที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งแก็ดเจ็ตสุขภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้คนยุคนี้นิยมมอบให้กันเป็นของขวัญ เพราะไม่ใช่แค่ตอบโจทย์ในการเป็นไอเดียเก๋ แต่หลาย ๆ โปรดักท์ยังสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสถานการณ์ในปัจจุบันด้านสุขภาพได้เป็นอย่างดี จึงไม่ต้องแปลกใจที่ช่วงนี้จะได้เห็นแบรนด์แก็ดเจ็ต หรือแบรนด์ที่มีโปรดักท์ไฮเทคด้านสุขภาพจัดแคมเปญหรือโปรโมชันเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแบบต่อเนื่อง

 

Garmin ไม่พลาดโอกาส เทรนด์รักสุขภาพ กำลังมาแรง!

ถึงจะเป็นแบรนด์ดังที่นักกีฬาและผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายรู้จักดีอยู่แล้ว แต่ปัจจุบัน Garmin (การ์มิน) พยายามสื่อสารกับผู้บริโภคทั่วไป ว่าแบรนด์ไม่ได้เป็นแก็ดเจ็ตสำหรับนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายหนัก ๆ เท่านั้น เพราะมีหลายฟีเจอร์ที่เหมาะจะทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพและเริ่มต้นออกกำลังกายมากขึ้น โดยเฉพาะช่วง Work from home ที่ทำให้หลาย ๆ คนละเลยการดูแลตนเอง จนมีปัญหาสุขภาพหรือบาดเจ็บจากการนั่งทำงานนาน ๆ โดยไม่ได้ลุกปรับเปลี่ยนอิริยาบถ

จากแนวคิด Every Beat of Life นวัตกรรมที่ก้าวทันทุกจังหวะของชีวิตของแบรนด์ ยิ่งเห็นได้ชัดว่า Garmin ไม่ได้กำหนดภาพของแบรนด์ไว้แค่ผู้ที่ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่เป็นแก็ดเจ็ตที่สามารถใช้ได้ทุกวันและช่วยสร้างวินัยรักสุขภาพ จากฟีเจอร์ที่ถูกใส่เอาไว้ในสมาร์ทวอทช์ Garmin เพื่อช่วยวิเคราะห์สุขภาพเชิงลึกได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากพฤติกรรมการออกกำลังกาย พลังงานร่างกาย อัตราการเต้นหัวใจ การดื่มน้ำ หรือแม้แต่การนอนหลับ เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถดูแลตัวเองได้ดีขึ้นจากภายนอกและภายใน เรียกว่าเป็นคอนเซ็ปต์ เฮลท์ แคมเปญ ที่ทำให้ผู้ริโภคมองว่าแก็ดเจ็ตแบบ Garmin นั้นเหมาะกับทุกคน

 

เมื่อแก็ดเจ็ตสุขภาพไม่ใช่ Niche Product อีกต่อไป

จากคอนเซ็ปต์ดังกล่าว Garmin จึงต่อยอดสู่แคมเปญ Give a Garmin กับไอเดียเลือกซื้อแก็ดเจ็ตจาก Garmin เป็นของขวัญเพื่อสนับสนุนให้คนที่คุณรักได้หันมาใส่ใจสุขภาพยิ่งขึ้นและมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟขึ้น ขณะเดียวกัน ยังตอกย้ำว่าแบรนด์ Garmin ไม่ได้เป็นแค่ Niche Product หรือ Niche Market สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอย่างจริงจังเท่านั้น แต่เป็น Mass Product ใน Mass Market ที่เหมาะกับทุกคน เพราะนอกจากดีไซน์จะทันสมัย คล่องตัวทั้งการใช้ชีวิตประจำวันและการออกกำลังกายแล้ว ก็เหมาะกับการแต่งกายในโอกาสต่าง ๆ ไม่แตกต่างกับการสวมนาฬิกาข้อมือ แต่ยังพิเศษกว่าเพราะมีฟังก์ชันเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ทั้งยังมี เทคโนโลยีช่วยติดตามสุขภาพ อีก 8 ฟีเจอร์ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเฝ้าระวังความผิดปกติของสุขภาพได้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่

 

การติดตามการเผาผลาญขณะพัก (Resting Calories)

การเผาผลาญขณะพัก หรือที่เรียกว่า Resting Metabolic Rate (RMR) เป็นแคลอรีที่ร่างกายเผาผลาญอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าร่างกายจะอยู่ในสภาวะที่ไม่เคลื่อนไหว ไม่ว่าจะนอน หรือ นั่ง การเผาผลาญขณะพักซึ่งเป็นปริมาณแคลอรีขั้นต่ำที่จำเป็นต่อความต้องการทางสรีรวิทยาพื้นฐานของร่างกาย ขึ้นอยู่กับ อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก และเพศของแต่ละคน ประกอบกับค่าประมาณแคลอรีที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น การย่อยอาหาร และการใช้ชีวิตประจำวัน สมาร์ทวอทช์จากการ์มินที่มาพร้อมฟีเจอร์ติดตามการเต้นของหัวใจจะพิจารณาอัตราการเต้นของหัวใจและค่า VO2 Max ของผู้ใช้เพื่อช่วยในการวัดหาค่าการเผาผลาญขณะพักได้แม่นยำยิ่งขึ้น การทราบจำนวนแคลอรีที่ร่างกายต้องใช้ในแต่ละวันจะสามารถช่วยให้ผู้ใช้เลือกทานอาหารที่เหมาะสมเพื่อรองรับความต้องการในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้

 

การวัดระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (Pulse Ox Blood Sensor)

เนื่องจากการมีระดับออกซิเจนต่ำในระยะยาวอาจมีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคอ้วน และอัตราการเผาผลาญที่ลดลง ร่างกายจะรู้สึกอ่อนแรงเหมือนมีพลังงานเหลือน้อย ส่งผลให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ดังนั้น การออกกำลังกายแบบแอโรบิกและปรับวิธีการหายใจ โดยมีอุปกรณ์สวมใส่ที่เชื่อถือได้ในการวัดระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) ตลอดวัน จะช่วยให้ดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้น

 

การติดตามการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด (Cardiovascular Function)

ผ่านฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) การฝึกการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดจะสามารถพัฒนาอัตราการเผาผลาญของร่างกายและรักษาสมรรถภาพการทำงานของหัวใจและปอดให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ขณะที่ออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจที่ต่างกันจะมีผลกับร่างกายของแต่ละคนต่างกัน การใช้ช่วงอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อวัดความเข้มข้นของการออกกำลังกายนั้น จะช่วยรักษาสมรรถภาพหัวใจและหลอดเลือดให้ดีขึ้นได้ นอกจากนี้  เมื่ออัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายอยู่ระหว่างช่วง 65% ถึง 79% ของอัตราการเต้นหัวใจสูงสุด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้

 

การติดตามระดับความเครียด (Stress Tracking)

ความเครียดที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขภาพที่ซ่อนอยู่และอาจส่งผลต่อระบบเผาผลาญ สมาร์ทวอทช์จาก การ์มินสามารถประเมินระดับความเครียดโดยรวมของร่างกายได้ด้วยการตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อเปิดใช้งาน ตัววัดระดับความเครียดจะกระตุ้นให้หยุดพักเพื่อผ่อนคลายหากพบว่ามีความเครียดสูง

 

การฝึกความแข็งแรง (Strength Training)

การเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อจะช่วยพัฒนาอัตราการทำงานของระบบเผาผลาญ กล้ามเนื้อจะช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนหลังการออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายสามารถคงสภาวะที่ดีไว้ได้ สมาร์ทวอทช์จากการ์มินมาพร้อมโหมดการออกกำลังกายในตัว รวมถึงการออกกำลังกายแบบเข้มข้น (HIIT) การฝึกความแข็งแรง ฯลฯ โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแผนการออกกำลังกายไว้ในสมาร์ทวอทช์ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Garmin Connect และฝึกฝนตามแอนิเมชันจากหน้าปัดนาฬิกาบนข้อมือ

 

การวัดอายุของสุขภาพ (Fitness Age)

อายุฟิตเนสเป็นค่าประมาณของระดับความฟิตของร่างกายเมื่อเทียบกับอายุจริง ดังนั้น การปรับปรุงการทำงานของการเผาผลาญด้วยการออกกำลังกายที่เหมาะสม สามารถทำให้ร่างกายมีอายุสุขภาพน้อยกว่าอายุจริงได้ ฟีเจอร์นี้สามารถคำนวนได้จากอายุจริง กิจกรรมที่การออกกำลังกายในแต่ละสัปดาห์ อัตราการเต้นของหัวใจขณะพัก และดัชนีมวลกายหรือเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย เพื่อประเมินว่าร่างกายของผู้ใช้มีอายุสุขภาพน้อยกว่าหรือแก่กว่าอายุจริง นอกจากนี้ Garmin Connect ยังช่วยตั้งเป้าหมายอายุสุขภาพที่ร่างกายสามารถบรรลุได้ พร้อมเคล็ดลับการออกกำลังกายเพื่อลดอายุสุขภาพได้ด้วย

 

การติดตามการนอนหลับ (Sleep Monitoring)

การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอหรือคุณภาพการนอนหลับที่ไม่ได้คุณภาพอาจส่งผลต่อการเผาผลาญของร่างกาย และอาจส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกด้วย การติดตามการนอนหลับเป็นการวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจ ระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด อัตราการหายใจ และข้อมูลกิจกรรม ตั้งแต่เวลาที่เข้านอน ร่างกายจะผ่านวงจรการนอนหลับตั้งแต่ การนอนหลับ การนอนหลับลึก ตลอดจนการเคลื่อนไหวของดวงตาอย่างรวดเร็ว (REM) และกระบวนการนอนทั้งหมดจะผ่านวงจรเหล่านี้หลายครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้ในแต่ละขั้นตอนและคำนวณค่าทางสรีรวิทยาเพื่อให้คะแนนคุณภาพการนอนหลับ และคำแนะนำแก่ผู้ใช้เพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนให้ดีขึ้นได้

 

และการติดตามการดื่มน้ำ (Hydration Tracking)

ระบบเผาผลาญของร่างกายจะสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นต่อเมื่อได้รับน้ำที่เพียงพอ และการดื่มน้ำให้เพียงพอสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและการลดน้ำหนัก สมาร์ทวอทช์ Garmin ช่วยเก็บบันทึกการดื่มน้ำในแต่ละวันและเตือนให้ผู้ใช้ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน และยังสามารถตั้งค่าให้มีการปรับเป้าหมายการดื่มน้ำแบบอัตโนมัติตามปริมาณเหงื่อของร่างกายในระหว่างการทำกิจกรรมตลอดวันได้

ทั้งหมดนี้ ยังไม่นับรวมฟีเจอร์ติดตามการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นไฮไลท์ของสมาร์ทวอทช์ Garmin ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามสถานะและประสิทธิภาพการออกกำลังกายของตนเองได้อย่างสม่ำเสมอ จนนำไปสู่ไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ลดความเสี่ยงในภาวะอ้วนลงพุง หรือต้นเหตุโรคต่าง ๆ เช่น เบาหวาน หลอดเลือดหัวใจ อัลไซเมอร์ เป็นต้น

 

 

เล่นสนุกกับกิจรรมส่งสุข เซอร์ไพรส์ส่งท้ายปี

นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุนแคมเปญ Give a Garmin แบรนด์ยังเชิญชวนให้ร่วมเล่นกิจกรรมตอบคำถามผ่านทาง Facebook: Garmin Thailand ระหว่างวันที่ 13 – 17 ธ.ค. ต่อเนื่อง 5 วัน 5 คำถาม เพื่อค้นหาผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลพิเศษ เพื่อส่งไปเซอร์ไพรส์ให้กับคนที่คุณรัก ด้วยเซ็ตของขวัญพร้อมด้วยลูกโป่งสวย ๆ เพื่อมอบเป็นความประทับใจต้อนรับวันคริสต์มาส หรือช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอทช์จากการ์มิน เมื่อซื้อ Garmin รุ่นที่ร่วมรายการ รับฟรีของสมนาคุณสุด exclusive  มูลค่ารวมกว่า 5,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 13 – 26 ธันวาคม 2564 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3G3VNDS

หมายเหตุ อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะและอุปกรณ์เสริมของ Garmin ไม่ใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์ และมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ควรใช้เพื่อวินิจฉัย บำบัด รักษา หรือป้องกันโรคใดๆ

 

#GiveaGarmin #GetYourselfAGift #ChooseHealth #GarminThailand

 


  • 3.4K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE