“Heinz” – “Hoeksche Chips มันฝรั่งเนเธอร์แลนด์” ใช้ดีไซน์แก้ Pain Point ผู้บริโภค “ขวดซอส 2 ฝา – รอยฉีกใต้ถุง ยกกินไม่เลอะ”

  • 255
  •  
  •  
  •  
  •  

Heinz-Hoeksche-Chips

โจทย์ในการพัฒนา Packaging Design ให้ดีขึ้น ไม่ใช่แค่การออกแบบเพื่อความสวยงามมากขึ้น หรือเข้ากับเทรนด์ของยุคสมัย เพื่อให้ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคเท่านั้น แต่อีกบทบาทหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันคือ การศึกษาและเข้าใจใน pain point ของผู้บริโภค เพื่อพัฒนานวัตกรรมแพ็คเกจจิ้งที่ช่วยแก้ปัญหาผู้บริโภคมักประสบอยู่เป็นประจำ

 

“Hoeksche Chips” มันฝรั่งเนเธอร์แลนด์ ดีไซน์รอยฉีกใต้ถุง แก้โจทย์ยกกินหกเลอะเทอะ

กรณีตัวอย่างแบรนด์มันฝรั่งเนเธอร์แลนด์ Hoeksche Chips จับมือกับ Wunderman Thompson ได้ออกแบบแพ็คเกจจิ้งใหม่ และถือเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อแก้ปัญหาที่ผู้บริโภคทั่วโลกเจอทุกครั้งเวลาที่กินขนมใกล้หมด แล้วยังมีเศษขนมอยู่ก้นถุง โดยบางคนใช้วิธียกเทขนมจากปากถุงเข้าปาก ทำให้เศษขนมเทลงมากระจายเลอะหน้า เสื้อ โซฟา และบริเวณโดยรอบ ขณะที่บางคนใช้มือล้วงก้นถุง ถ้าเป็นห่อใหญ่ ก็ยิ่งเลอะมือ-เลอะแขน

Hoeksche Chips-package

Hoeksche Chips” จึงดีไซน์ “รอยฉีก” ตรงใต้ถุงมันฝรั่งด้านล่างซ้าย เมื่อกินใกล้หมด เหลือเศษมันฝรั่งก้นถุง ก็เพียงแค่บิด แล้วฉีกออกง่ายๆ ทำให้เวลายกถุงกินขนมที่อยู่ก้นถุง ไม่หกเลอะเทอะกระจัดกระจาย โดยแพ็คเกจจิ้งใหม่นี้ นำร่องด้วยรสชาติ Salt & Balsamic Vinegar

“เรามุ่งผลิตมันฝรั่งที่มีรสชาติอร่อยที่สุด โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพ และความเป็นตัวจริงด้านมันฝรั่ง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Hoeksche Chips ถึงเป็นแบรนด์มันฝรั่งที่ได้รับการเลือกในการให้บริการบนชั้นธุรกิจของสายการกิน KLM มายาวนานหลายปี

เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่บรรจุภัณฑ์มันฝรั่งของเราไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์ของเราในรอบหลายทศวรรษ” Henk Scheele และ Rene de Zeeuw เจ้าของแบรนด์ Hoeksche Chips และ Boerderijchips กล่าว

Hoeksche Chips-package

Hoeksche Chips-package

Hoeksche Chips-package

Hoeksche Chips-package

Heinz” เปิดตัวขวดซอสฝาบนล่าง บีบหมดจนหยดสุดท้าย!

Heinzแบรนด์ซอสระดับโลกได้ศึกษาพฤติกรรมการใช้ซอสของผู้บริโภค พบว่าแต่ละคนมีลักษณะการใช้ที่แตกต่างกัน บางคนบีบขวดซอสแรงๆ ขณะที่บางคนใช้วิธีเขย่าให้ซอสออกมา ส่วนบางคนชอบที่วางขวดซอสคว่ำ หรือตะแคงแล้วเท

เพราะฉะนั้นเพื่อรองรับทุกพฤติกรรมการเทขวดซอน ทีม Kraft Heinzได้ออกแบบนวัตกรรมขวดซอสรูปแบบใหม่ “ Ketch-Up & Down” มีสองฝาทั้งด้านบน และด้านล่างขวด นั่นหมายความว่า ไม่ว่าผู้บริโภคจะเก็บขวดแบบไหน หรือใช้งานแบบใด ผู้บริโภคก็สามารถเทซอสจนหยดสุดท้าย

Heinz ให้ความสำคัญกับการศึกษาและทำความเข้าใจ Insights ผู้บริโภค เพื่อกระตุ้นการพัฒนานวัตกรรม และตอบโจทย์ในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ ดังนั้นจากความสำเร็จในการเปิดตัวขวดบีบฝาคว่ำเมื่อปี 2010 เราเห็นโอกาสในการแก้ปัญหาที่ผู้บริโภคเผชิญอยู่กับการเทซอส ขวด Heinz Ketch-Up & Down จะเปลี่ยนเกมสำหรับผู้ที่รักซอสมะเขือเทศได้สัมผัสกับรสชาติซอส Heinz ได้มากขึ้น” Passant El Ghannam หัวหน้าฝ่ายการตลาด Kraft Heinz MEA กล่าว

Heinz-Double-Lid-Ketchup-Bottle

ทั้งซอส Heinz และมันฝรั่ง Hoeksche Chips จากเนเธอร์แลนด์ ถือเป็นสองแบรนด์ตัวอย่างที่โฟกัสผู้บริโภคเป็นหลัก โดยเฉพาะ Insight ที่เป็นปัญหาของผู้บริโภคกำลังเผชิญอยู่ในการใช้/บริโภคสินค้านั้นๆ นำมาสู่การพัฒนานวัตกรรม Packaging Design ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด!

 

Source: Wunderman Thompson , PR Newswire


  • 255
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ
CLOSE
CLOSE