HP เปิดตัว Ink Tank ตัวแรก เติมหมึกง่ายๆ ไม่ต้องกลัวเลอะ

  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  

HP-1

ตลาดเครื่องพิมพ์ Ink Jet มียอดขายเฉลี่ยประมาณ 1 ล้านเครื่องต่อปี สัดส่วนมากกว่า 80% เป็นเครื่องแบบ All in One สามารถพิมพ์ สแกน และก็อปปี้ได้ เพราะจะซื้อเครื่องพิมพ์ทั้งที ก็ควรใช้งานได้ครบถ้วนไปเลย และจากการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่าอายุการใช้งานเครื่องยาวนานขึ้น จากเดิมที่เคยเปลี่ยนทุกปี เดี๋ยวนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ปีถึงจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

HP-2

สำหรับตลาด Ink Jet นั้น แบ่งเป็นผู้ใช้ตามบ้านที่เน้นการพิมพ์คุณภาพและการพิมพ์รูปภาพเป็นหลัก ขณะที่อีกส่วนหนึ่งคือ SME ที่เน้นปริมาณการพิมพ์ ความคุ้มค่า ระบบมีเสถียรภาพน่าเชื่อถือ ติดตั้งง่าย และสำคัญที่สุดคือ การรับประกันและบริการหลังการขาย ถ้าจะสร้างแบรนด์ให้พิชิตใจผู้บริโภคก็ต้องมีสิ่งเหล่านี้ให้ครบ ซึ่ง HP ได้แสดงให้เห็นถึงจุดเด่นที่ต่างจากคู่แข่งในการเปิดตัว HP Deskjet GT 5810/5820 All-in-One ได้อย่างน่าสนใจ

HP-3

HP GT 5810 และ 5820 เป็นเครื่องพิมพ์ Ink Jet ที่เป็น Ink Tank ตัวแรกของ HP และสามารถจับ Pain point ของผู้บริโภคได้ชัดเจน ว่า Ink Tank ที่ต้องเติมหมึกเอง หมึกมักจะหกเลอะเทอะ นอกจากเสียปริมาณน้ำหมึกแล้ว ยังไม่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นจึงพัฒนาระบบ Ink Spill Free ออกแบบมาเพื่อป้องกันการหกเลอะของหมึกระหว่างการเติมหมึก แม้จะคว่ำขวดหมึก น้ำหมึกก็ไม่ไหลออกมา และเมื่อเสียบขวดเข้าไปที่ช่องเติมหมึก น้ำหมึกจะไหลออกเองโดยอัตโนมัติ เป็นระบบที่มีเฉพาะ HP เท่านั้น

HP-4

HP-5

ขณะที่ความคุ้มค่า HP ระบุว่าหมึกสีดำ 1 ตลับ สามารถพิมพ์งานขาว-ดำได้ 5,000 แผ่น โดยที่หมึกดำ สามารถกันน้ำได้เพื่อรองรับงานเอกสารโดยเฉพาะ หมึกสี 3 ตลับ (Yellow, Magenta, Cyan) พิมพ์สีได้ 8,000 แผ่น โดยราคาตลับหมึกละ 220 บาท คิดเป็นราคาต้นทุนต่อแผ่น ขาว-ดำเฉลี่ย 4 สตางค์ต่อแผ่น และพิมพ์สี 8 สตางค์ต่อแผ่น เป็นเครื่องพิมพ์ที่เหมาะกับ SME ที่มีการพิมพ์งานในปริมาณมาก ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยากในการติดตั้งและใช้งาน

นอกจากนี้ในรุ่น 5820 HP ได้ใช้เทคโนโลยี ePrint ที่สามารถพิมพ์ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งระบบ Wireless ไร้สาย และแบบ Wi-Fi Direct สั่งตรงจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ทันทีไม่ต้องผ่าน Wi-Fi Router เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการทำงานในยุคดิจิทัลมากขึ้น การออกแบบตัวเครื่องเน้นความเรียบง่าย ป้อนกระดาษจากบนลงล่าง ช่วยแก้ปัญหากระดาษติดได้ดี หัวหมึกถอดออกได้ ทำไมไม่ต้องห่วงหากมีปัญหาที่หัวหมึก สามารถแจ้งเปลี่ยนฟรีในระยะเวลาประกัน 2 ปี

HP-6

HP-7

อีกจุดเด่นที่สำคัญคือ ระยะเวลารับประกัน 2 ปี โดยให้บริการแบบออนไซต์ คือบริการถึงที่ครอบคลุม 77 จังหวัด พร้อมด้วย Call Center พูดภาษาไทยได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นสิ่งที่แบรนด์ HP เตรียมให้ผู้บริโภคเป็นพิเศษ เป็นสิ่งที่ SME น่าจะชื่นชอบ ขอเพียงเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการพิมพ์ในปริมาณมาก เน้นพิมพ์งานด้าน Document เป็นหลัก HP Deskjet GT 5810/5820 All-in-One ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า มีประสิทธิภาพและน่าสนใจ

HP-8

HP-9


  • 10
  •  
  •  
  •  
  •