จับตามิติใหม่ “อี-สปอร์ต” เมื่อ “อินโฟเฟด” สตาร์ทอัพดาวเด่นได้ 2 นักลงทุนรายใหญ่เข้าสนับสนุน

  • 77
  •  
  •  
  •  
  •  

infofed-startup-esport

นอกจากกระแส อี-สปอร์ต ในประเทศไทยจะเริ่มเปิดกว้างและกลายเป็นที่ยอมรับของสังคมมากขึ้น กระแสการลงทุน พัฒนา และส่งเสริมแวดวงอี-สปอร์ต ก็ยังเด่นชัดเป็นอย่างมาก

ล่าสุดสตาร์ทอัพสายอี-สปอร์ต “อินโฟเฟด” ก็มีประเด็นอัพเดท โดยได้ 2 นักลงทุนรายใหญ่จากกองทุนชั้นนำของสิงคโปร์ “KK Fund” และ “อีเว้นท์ป็อป” ร่วมลงทุน ซึ่งคุณจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องดังกล่าวว่า การร่วมลงทุนของทั้ง 2 ราย เนื่องจาก KK Fund เล็งเห็นแนวโน้มอี-สปอร์ตที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก และตลาดอี-สปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ปรับตัวตามเทรนด์และมีศักยภาพสูง ทั้งการกระจายธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีโอกาสเกิดความร่วมมือและการควบรวมกิจการระหว่างกันมากขึ้น ส่วนการร่วมลงทุนของอีเว้นท์ป็อปนั้นมาจากการมองเห็นอนาคตตลาดอี-สปอร์ต ซึ่งมูลค่าเติบโตสูงในต่างประเทศ สร้างอาชีพใหม่ ๆ อาทิ Streamer, นักพากย์ และโค้ชเกม ที่สำคัญยังกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในการเจาะกลุ่มลูกค้าวัย 15-30 ปี

Jirayod Theppipit_iNFOFED

สำหรับ KK Fund เป็นกองทุนร่วมลงทุนในประเทศสิงคโปร์ซึ่งก่อตั้งโดย Koichi Saito และ Kuan Hsu ที่นิยมลงทุนในสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะสตาร์อัพ Fintech, Logistics, Proptech, Entertainment และ HR tech โดย KK Fund ได้สร้างเครือข่าย แบรนด์ และรายได้ที่หลากหลาย รวมถึงการเติบโตในตลาดประเทศไทย ​โดยเฉพาะในกลุ่ม EventPop และ Giztix ที่เติบโตอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ส่วน อีเว้นท์ ป็อป ถือเป็นบริษัทที่สร้างเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อช่วยผู้จัดงานในการบริหารจัดการและสร้างมูลค่าเพิ่มแก่งานอีเว้นท์ต่าง ๆ และมองหาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับอีเว้นท์และกิจกรรมที่มีศักยภาพเติบโตสูงสามารถช่วยสร้างฐานลูกค้า สามารถเพิ่มโอกาสทางการขาย

infofed-startup-esport 02

infofed-startup-esport 03

นอกจากนี้ คุณจิรยศ ยังเล่าถึงแผนธุรกิจในอนาคตว่า ในปีนี้บริษัทจะเดินหน้าจัดการแข่งขัน University E-Sports Championship หรือ UEC ซีซั่น 2 ซึ่งถือเป็นลีกการแข่งขันอี-สปอร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในกลุ่มประเทศ CLMVT โดยจะเปิดกว้างให้นักกีฬาอี-สปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยจากทั้ง 5 ประเทศ (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และไทย) ได้เข้าร่วม ทั้งยังมีจุดเด่นการแข่งขันที่ผสมผสานเทคโนโลยี VR และ AR เพื่อสร้างความแปลกใหม่และตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัว eArena แพลทฟอร์มการแข่งขันอี-สปอร์ตออนไลน์ เพื่อสร้างมาตรฐานการจัดการแข่งขันและจัดเก็บข้อมูลอย่างไร้พรมแดนผ่านรูปแบบเว็บแอปพลิเคชัน ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่แค่ในประเทศไทย และสามารถขยายการแข่งขันไปได้ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่สนามแข่ง Thailand E-Sports Arena จะมีการเพิ่มเทคโนโลยี VR และ AR เพื่อรองรับการแข่งขันที่มีสีสันมากขึ้น พร้อมรับการจัดแข่งขันอี-สปอร์ตทุกรูปแบบทั้ง Mobile และ PC โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเติบโต 200% จากการจัดแข่งขันอี-สปอร์ต UEC ผ่านการเปิด eArena แพลทฟอร์มการแข่งขันผ่านออนไลน์ควบคู่กับสนามแข่งขัน Thailand E-Sports Arena ศูนย์กลางการแข่งขันอี-สปอร์ตในภูมิภาคนี้

 


  • 77
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน