เจาะกลยุทธ์ Kaidee Auto กับการปั้นแพล็ตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในตลาดซื้อขายรถยนต์

  • 1.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ชื่อของ Kaidee.com แพลตฟอร์มสินค้ามือสองอันดับหนึ่งของไทย ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ในฐานะของการเป็นมาร์เก็ตเพลสออนไลน์ ที่ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทั้งความสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว อีกทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบบริการที่ตรงใจ และตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้คน รวมถึงความหลากหลายของสินค้า โดยมี 3 แพลตฟอร์มหลักที่ให้บริการคือ Kaidee สำหรับมาร์เก็ตเพลส Kaidee Property สำหรับหมวดอสังหา และ Kaidee Auto แพลตฟอร์มอันดับหนึ่งสำหรับรถยนต์มือหนึ่งและมือสอง

หัวใจสำคัญของความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็คือ การทำหน้าที่เป็น “คนกลาง” ที่เข้าใจความต้องการของทั้งฝั่งผู้ขาย และฝั่งผู้ซื้อ นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้วันนี้ แพลตฟอร์ม Kaidee เข้าถึงผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มที่มีจำนวนกว่า 14 ล้านคนในแต่ละเดือน

โดยเฉพาะในปี 2563 Kaidee ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม EMPG ซึ่งเป็นกลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำของโลก ที่ได้เข้ามาพัฒนาเทคโนโลยี องค์ความรู้ และทรัพยากรการทำงานด้านต่างๆ ส่งผลให้ Kaidee เติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยมีการเติบโตมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมาที่มีการระบาดของ COVID

สิ่งที่น่าจับตามองก็คือ การปรับโครงสร้างการบริการบนแพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมา เพื่อเจาะตลาดธุรกิจยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะ Kaidee Auto ที่ขยายการให้บริการจากรถยนต์มือสองมาสู่การให้บริการเพิ่มขึ้นในส่วนของรถใหม่ ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีการเติบโตถึง 56% โดย Kaidee Auto เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลและดีลพิเศษสำหรับรถยนต์มือหนึ่งและเป็นศูนย์รวมรถมือสองอันดับต้นของไทย ทำให้ Kaidee คือแพลตฟอร์มครบวงจรที่รวบรวมรถใหม่ รวมถึงเป็นช่องทางในการเชื่อมต่อ แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ ผู้จำหน่ายรถยนต์ เต็นท์รถมือสอง หรือแม้แต่ผู้ขายรายย่อยทั่วไทย

สิ่งที่ทำให้ Kaidee Auto แตกต่างจากแพลตฟอร์มรถอื่นๆ จนก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มขายรถอันดับต้นๆ ในเมืองไทยก็คือการจับมือทำงานร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในการมอบการบริการแบบองค์รวมเพื่อผลักดันการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม ที่แพลตฟอร์ม Kaidee Auto ผู้ซื้อสามารศึกษาข้อมูล รวมถึงสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถมือหนึ่งและมือสองที่สนใจได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม และมั่นใจในคุณภาพของรถที่ซื้อด้วยบริการตรวจสอบสภาพรถจากทาง Kaidee Certified  รวมถึงทางเลือกบริการด้านไฟแนนซ์จากพันธมิตรสถาบันการเงินของเรา สำหรับผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นรายย่อย แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ ผู้จำหน่ายรถยนต์ ทาง Kaidee Auto ได้รวบรวมทุกแบรนด์รถไว้บนแพลตฟอร์ม ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่สุดที่เข้าเยี่ยมชมมองหารถที่สนใจผ่านทางแพลตฟอร์มของเราในแต่ละวัน

สิ่งเหล่านี้คือจุดแข็งของเรา ถึงแม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์โรคระบาด Kaidee Auto เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้มีการเพิ่มขึ้นของพันธมิตรอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมรถยนต์ โดยมีจุดหมายเดียวกัน นั่นคือการส่งเสริมการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยและโปร่งใสในธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา Kaidee Auto ได้มีการพัฒนา Kaidee Certified ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตรวจสอบสภาพรถมือสอง ให้บริการตรวจสภาพรถกว่า 200 รายการ โดยผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือทันสมัยก่อนการซื้อรถ และได้ดำเนินการตรวจสอบรถยนต์ไปแล้วมากกว่า 3,000 คัน

ในขณะเดียวกัน Kaidee Auto ได้ขยายความร่วมมือไปยังกลุ่มแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ในการมอบโซลูชั่นเพื่อผลักดันการทำการตลาดรวมถึงการกระตุ้นยอดขายรถใหม่ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ Kaidee Auto ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเรามองเห็นภาพรวมธุรกิจรถใหม่และรถมือสองของภาคอุตสาหกรรมทั้งหมด จึงทำให้เราสามารถใช้ศักยภาพนี้ในการสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ให้เติบโตด้วยนวัตกรรมแผนการตลาดและโซลูชั่นของเรา

 

 

มร.โฮเซน ราฟัตเนจาด (Hossein Rafatnejad) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ของ Kaidee กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่จะสร้างการเติบโตให้กับ Kaidee Auto ในอนาคต จะอยู่ที่การมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพของสินค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ รวมถึงการขยายพื้นที่บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อความสะดวกของผู้ซื้อและผู้ขาย การส่งมอบประสบการณ์การใช้งานบนแพลตฟอร์มที่ดีและตอบโจทย์ผู้ใช้และพันธมิตรของ Kaidee Auto รวมถึงหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

 

เดินหน้า เติบโตต่อเนื่อง

มร.โฮเซน ราฟัตเนจาด (Hossein Rafatnejad) กล่าวเพิ่มเติมถึงแนวโน้มของ Kaidee Auto ว่า แม้ในภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยจะลดลงซึ่งเป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจและผลกระทบจาก COVID  แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดรถยนต์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในปี 2565 ซึ่งคาดว่าจะเติบโตที่ 3 – 5% ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ภาพรวมธุรกิจของ Kaidee เติบโตต่อเนื่องเช่นกันโดยมีปัจจัยสำคัญจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งเป้าหมายของเราในปีนี้จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตไว้ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา

เราจะยังคงให้ความสำคัญกับการเป็น One-Stop แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับรถมือหนึ่งและมือสอง มุ่งเน้นไปที่การต่อยอดการบริการบนแพลตฟอร์มเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน รวมถึงการใช้ช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อทำให้การซื้อรถผ่าน Kaidee Auto เป็นเรื่องง่ายที่สุด เป็นการผสมผสานช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

ไม่เพียงเท่านั้น Kaidee Auto ยังมีแผนที่จะเข้าไปทำกิจกรรมผ่านงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่กำลังจัดขึ้นในขณะนี้  โดยได้นำทีม Influencers ชื่อดังจากช่องต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกูรูด้านยานยนต์ไปสร้างสีสันให้กับค่ายรถต่างๆ ในงาน พร้อมการอัพเดทข่าวสารภายในงานแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยสร้างสีสันให้กับ Kaidee Auto ในช่วงเวลาที่คนไทยให้ความสนใจเรื่องเกี่ยวกับการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ๆ ซึ่งสำหรับคนรักรถหรือใครที่กำลังมองหารถมือหนึ่งและมือสองคุณภาพ ก็สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  Kaidee Auto : https://bit.ly/3idFkDk

Kaidee Auto เกิดขึ้นบนความตระหนักถึงความท้าทายที่พันธมิตรของเราต้องเผชิญความยากลำบากในการทำการตลาดในอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งด้วยความตั้งใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะพลิกฟื้นสถานการณ์การขายของสองธุรกิจนี้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของ Kaidee ในวันนี้ที่จะไม่ใช่แค่การสร้างการเติบโตธุรกิจ แต่จะต้องส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจของพันธมิตรให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนอีกด้วย” มร.โฮเซน ราฟัตเนจาด กล่าวสรุปทิ้งท้าย

 

 


  • 1.4K
  •  
  •  
  •  
  •