KBank x PEANUTS กรณีศึกษาล่าสุดที่ย้ำว่าการตลาดแบบ Character Marketing คือโอกาสกรุยทางสู่ลูกค้าใหม่

  • 3.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

กระตุ้นต่อมอยากได้ของชาวแก๊งจริงๆ สำหรับ KBank x PEANUTS โปรเจ็กต์ล่าสุดที่ตอกย้ำได้ว่าการตลาดแบบ Character Marketing ยังเวิร์กอยู่ในยุคดิจิทัลที่หลายสิ่งถูกดิสรัป ความน่าสนใจของการ Collab ครั้งนี้คือธนาคารกสิกรไทยสามารถเป็นธนาคารแรกของเอเชียที่ PEANUTS ชวนมา Collab ด้วยในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหมาบีเกิ้ลสีขาวอย่างสนูปปี้และผองเพื่อนแทบไม่เคยเข้ามาจับธุรกิจการเงิน/ธนาคารอย่างจริงจัง

จากที่เน้นอวดโฉมบนของกระจุกกระจิกที่มุ่งเน้นใช้ในมื้ออาหาร เช่น ผ้าปูโต๊ะ ผ้ากันเปื้อน ผ้ารองจาน ที่รองแก้ว ถ้วยน้ำชามช้อน จนกระทั่งขยายสู่สายแฟชั่นอย่างเสื้อผ้า กระเป๋า และสินค้าอื่นๆ แต่วันนี้ KBank x PEANUTS กำลังก้าวไปอีกขั้นด้วยการทำ Branding ที่ไม่ได้เป็นเพียงการนำเสนอสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าและบริการทางการเงินเข้ากับผู้ใช้ สร้างอารมณ์ร่วมซึ่งกลายเป็นเครื่องช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้แบบไม่ต้องใช้เวลานาน รับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มักเลือกใช้สินค้าและบริการจากการจดจำภาพตราสินค้าที่ชื่นชอบ และเคยมีประสบการณ์ร่วมในทางที่ดี

ตรงนี้เองที่ทำให้ Character Marketing เป็นกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งอยู่เสมอแม้ Influencer Marketing จะได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกโซเชียล สำหรับ KBank การเลือกใช้ Character Marketing ยิ่งสะท้อนภาพผู้นำการออกบัตรเดบิตที่เป็นคาแรกเตอร์ ซึ่งขยันออกเป็นประจำทุกปี (เพิ่งห่างหายไปในช่วงที่มีการระบาดของโควิด และช่วงที่จับมือกับ 4 สาว Blackpink) ทำให้คนไทยตื่นเต้นกับบัตรเดบิตลายโดราเอมอน, วันพีซ, ชินจัง, โปเกมอน และอีกหลายคาแรคเตอร์การ์ตูนฮอต ล่าสุด KBank เปิดตัวผองเพื่อนแก๊ง PEANUTS ที่เป็นคาแรคเตอร์สุดน่ารักที่ถูกใจทั้งผู้ชายและผู้หญิงกลุ่ม 30+ รวมถึงกลุ่มนิวเจนที่ชื่นชอบความน่ารักปุ๊กปิ๊ก แล้วยังประเดิมส่ง “บัตรเดบิตใบแรกที่สะสมพ้อยท์ได้” ออกมารับเทศกาลแห่งความสุขที่ลูกค้าอยู่ในอารมณ์อยากจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปีด้วย

 

มากกว่าดีไซน์บัตรสวย

ไม่ใช่เพียงแค่การดีไซน์บัตรให้สวย แต่ KBank x PEANUTS ใช้วิธีหยิบเอาการ์ตูนในดวงใจหลายคนมาใส่ในกระเป๋าน่ารักหลายรูปแบบที่สามารถนำไปใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งกระเป๋าผ้าพับได้ กระเป๋าโน้ตบุ๊ก รวมถึงกระเป๋าใส่บัตร ซึ่งแค่สมัครบัตรเดบิตก็ได้กระเป๋าน่ารักๆ ไปใช้แค่นี้ก็คุ้มแล้ว นอกจากนี้ยังเติมเต็มคอลเลกชัน KBank x PEANUTS ที่นอกจากบัตรเดบิตแล้วก็ยังมีเงินฝากทวีทรัพย์ และเงินฝากออนไลน์ K-eSavings มาเชื้อเชิญให้ลูกค้าออมเงินกับชาวแก๊ง PEANUTS กันด้วย ถือเป็นจุดเด่นที่เกิดจากความเข้าใจในความผูกพันระหว่างตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์กับผู้บริโภคครบทุกมิติทั้งการจ่ายเงินและออมเงิน

คอนเซ็ปต์ที่ KBank x PEANUTS วางไว้นั้นนอกจากความคิ้วท์ และความสนุกสนานแล้ว บัตรเดบิตใบนี้ยังน่าจะโดนใจกลุ่มขาช้อปที่ชอบล่าแต้มแลกพ้อยท์แน่นอน เนื่องจากเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่สะสมพ้อยท์ได้ โดยทุกการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นสามารถสะสมคะแนน K Point ได้นั่นเอง

บัตรเดบิต KBank x PEANUTS มีให้เลือก 3 ประเภท แต่ละประเภทวางเงื่อนไขเรียบง่ายโดยเริ่มที่บัตรเดบิต KBank x PEANUTS แบบธรรมดา ที่มีค่าแรกเข้าเพียง 100 บาท และค่ารายปี 300 บาท ลูกค้าจะได้รับ 1. บัตรเดบิตลาย Snoopy 1 ใบที่มีให้เลือก 4 แบบ  2. Theme K PLUS ลายตามหน้าบัตร 3. ซองใส่บัตรลาย Snoopy และ 4. สิทธิ์แลกของพรีเมียม Snoopy บน K+ market

 

 

แต่ถ้าเป็นบัตรเดบิต KBank x PEANUTS (Special) ค่าแรกเข้าจะเพิ่มเป็น 200 บาท ค่ารายปี 300 บาท สิ่งที่จะได้รับนอกจากบัตรเดบิตลาย Snoopy 1 ใบที่มีให้เลือก 4 แบบ พร้อมกับ Theme K PLUS ลายตามหน้าบัตร และสิทธิ์แลกของพรีเมียม Snoopy บน K+ market แล้ว ลูกค้ายังจะได้รับกระเป๋าผ้าพับได้ และกระเป๋าใส่บัตรลาย Snoopy รวมถึง K Point 500 คะแนน เพิ่มไปด้วย

ประเภทสุดท้ายก็คือบัตรเดบิต KBank x PEANUTS MAX PLUS ค่าแรกเข้า 200 บาท และค่ารายปี 700 บาท แต่ลูกค้าจะได้รับบัตรเดบิตลาย Snoopy สีเขียว ที่มาพร้อมกับประกันอุบัติเหตุคุ้มครองสูงสุด 200,000 บาท กระเป๋าโน้ตบุ๊ค และกระเป๋าใส่บัตรลาย Snoopy แล้วยังได้ K Point 1,000 คะแนน นอกเหนือจาก Theme K PLUS ลายตามหน้าบัตรและสิทธิ์แลกของพรีเมียม Snoopy บน K+ market ที่เหมือนกับบัตรเดบิต 2 ประเภทแรก

สำหรับลูกค้าที่สนใจสมัครบัตรเดบิต KBank x PEANUTS สามารถสมัครด้วยตัวเองได้ในแอป K PLUS เลือกคิ้วท์กับหน้าบัตร 5 แบบได้ตามใจ แล้วรอรับบัตรสบายๆ อยู่ที่บ้าน หรือสมัครได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา ช้าหมดอดเข้าแก๊งไม่รู้นะ

 

 

พิเศษเฉพาะชาวแก๊ง

ดึงดูดใจด้วยไอเท็มพิเศษ Limited Edition หาที่ไหนไม่ได้ ไอเดียของ KBank x PEANUTS ยังอยู่ที่ความพิเศษที่ให้เฉพาะชาวแก๊งเท่านั้น ที่สามารถตามเก็บของพรีเมียมลาย Snoopy (Limited Edition) ซึ่งคนนอกแก๊งไม่สามารถมีเอี่ยวด้วยได้ โดยชาวแก๊งสามารถนำ K Point มาแลกของพรีเมียมสุดลิมิเต็ดได้บน K+ market ที่อยู่ในแอป K PLUS ซึ่งน่าจะเป็นอีกกลยุทธ์ในการเพิ่ม engagement ของแฟนคลับ PEANUTS ได้อย่างแน่นอน

อีกเรื่องที่เรียกเสียงฮือฮาก็คือบัตรเดบิต KBank x PEANUTS เป็นบัตรเดบิตใบแรกที่สะสมพ้อยท์ วิธีสะสม K Point ก็ง่ายๆ สำหรับลูกค้าบัตรเดบิต KBank x PEANUTS นอกจากจะได้รับ K Point สูงสุด 1,000 คะแนนทันทีจากการสมัครบัตรเดบิตแล้ว ลูกค้าจะได้รับ K Point จากทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต KBank x PEANUTS ทุกประเภท ยิ่งใช้ ยิ่งได้เพิ่ม สูงสุด 600 K Point ต่อเดือน

นอกจากนี้คอลเลกชั่น KBank x PEANUTS ยังมีบริการด้านเงินฝากที่ส่งเสริมให้ชาวแก๊งได้เริ่มต้นออมเงินกันแบบง่ายๆ ด้วยบัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ KBank x PEANUTS  ซึ่งลูกค้าสามารถฝากเงินเริ่มต้น 500 – 25,000 บาทต่อเดือน เท่าๆ กันทุกเดือน ติดต่อกัน 24 เดือน พร้อมสมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติ ก็จะได้รับดอกเบี้ยอัตรา 1.25% ต่อปี แบบไม่เสียภาษี โดยจะได้รับสมุดบัญชีเงินฝากคิ้วท์ๆ จากแก๊ง PEANUTS ไปใช้คู่กับ Theme K PLUS ลายประจำแก๊งเงินฝาก และรับ K Point สูงสุด1,000 คะแนน ซึ่งสามารถนำ K Point ไปแลกของ Snoopy (Limited Edition) ได้บน K+ market ซึ่งจำกัดให้แลกได้เฉพาะชาวแก๊งเท่านั้น หากสนใจออมเงินกับชาวแก๊ง PEANUTS ก็ไปสมัครได้เลยที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาใกล้บ้าน

ตบท้ายด้วยเงินฝากออมทรัพย์ K-eSavings ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากออนไลน์ เพื่อให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม โดยสามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตัวเองที่ K PLUS โดยลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ K-eSavings รับดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 1.50% ต่อปี และได้รับ Theme K PLUS สุดคิ้วท์ ลายประจำแก๊งเงินฝากไปใช้ด้วยเช่นกัน

ถึงบรรทัดนี้ต้องบอกว่าทุกมุมของคอลเลกชัน KBank x PEANUTS อัดแน่นด้วยพลังของการตลาดแบบ Character Marketing ที่ยังใช้ได้ผลไม่ว่าในยุคสมัยใด และความที่ KBank สามารถเป็นธนาคารแรกของเอเชียในรอบ 10 กว่าปีซึ่ง PEANUTS ชวนมา Collab ด้วย ก็ยิ่งเติมเสน่ห์ในโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะแฟนคลับของ PEANUTS ซึ่งไม่ได้มีแต่คนอายุ 30 ขึ้นไป แต่สนูปปี้เป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัยทั่วโลก และที่สำคัญ ความน่ารักของคาแร็กเตอร์ยังไม่ได้ปรากฏแค่ในดีไซน์บัตรเดบิตเท่านั้น แต่ยังมีกองทัพของพรีเมียมที่กระตุ้นให้ลูกค้าอยากสมัครใช้บริการอีกเพียบ สมกับสโลแกน “#สนุกยกก๊วนชวนเข้าแก๊ง” สะท้อนความครบทั้งคิ้วท์ทั้งคุ้ม ซึ่งเป็นผลลัพท์สำคัญให้ KBank x PEANUTS อัปสกิลคว้าใจสาวก Snoppy ส่งท้ายปีนี้ได้อย่างน่าสนใจ

ได้ทั้งคิ้วท์ทั้งคุ้มแบบนี้ ต้องรีบไปเข้าแก๊ง KBank x PEANUTS ด้วยกันแบบยกก๊วน สนใจสมัคร หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://kbank.co/3Frhyxb

 


  • 3.2K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE