คอนเซปต์คือ “ไร้โจทย์ ไร้กรอบ ไร้ขีดจำกัด” แคมเปญการตลาดสุดสร้างสรรค์จาก KOHLER ที่ไม่มีโจทย์ใด ๆ มาเป็นข้อจำกัด

  • 566
  •  
  •  
  •  
  •  

กลายเป็นเรื่องน่าสนุกอีกอย่างของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันไปแล้ว กับการที่จะได้เห็นแคมเปญการตลาดจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่แข่งขันกันในเรื่องความแปลกใหม่และสร้างสรรค์ ดั่งที่กูรูการตลาดหลาย ๆ คนได้กล่าวไว้ว่า นี่คือยุคที่ความสร้างสรรค์ไม่ได้ถูกจำกัดด้วย Platform เหมือนในอดีต ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป หากจะมีแบรนด์สักแบรนด์ลุกขึ้นมาทำแคมเปญโดยมีคอนเซปต์ในการทำคือการ ไม่มีโจทย์

KOHLER

ซึ่งแบรนด์ที่เรากำลังพูดถึงนั่นก็คือ KOHLER แบรนด์สุขภัณฑ์เก่าแก่ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพและความคลาสสิกของผลิตภัณฑ์ แต่ในวันนี้แบรนด์ที่มีอายุกว่า 100 ปี กลับเลือกวิธีในการสื่อสารกับผู้บริโภคในรูปแบบที่ทันสมัยมาก ๆ กับการทำแคมเปญการตลาดที่ท้าทายทุกกฏ ด้วยการทำแคมเปญที่ไม่มีโจทย์ใด ๆ มาเป็นข้อจำกัดในการคิดผลงานสร้างสรรค์อย่าง KOHLER Unboxed Imagination

KOHLER Unboxed Imagination แคมเปญที่มีโจทย์เริ่มต้นด้วยการคิดงานจาก ก๊อกน้ำ หนึ่งชิ้น

โดยปกติแล้ว การที่แบรนด์ ๆ หนึ่งจะออกแคมเปญโฆษณา หรือแคมเปญการตลาดออกมาหนึ่งแคมเปญนั้น จะต้องผ่านกระบวนการคิดจากโจทย์และปัญหามากมาย แต่กับแคมเปญล่าสุดของ Kohler นั้นได้เลือกทำในสิ่งตรงข้ามกับการมีโจทย์ ด้วยการกำหนดคอนเซปต์ที่ ไม่มีคอนเซปต์ใด ๆ นอกจากการหยิบผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมของแบรนด์ตัวเองอย่างก๊อกน้ำ มาส่งต่อให้นักออกแบบ ได้สร้างสรรค์และต่อยอดจินตนาการ เพื่อสร้างเป็นห้องน้ำที่สวย มีคุณค่า มีสุนทรียภาพมากขึ้น หลุดจากพันธนาการความคิดที่เป็นอยู่

ห้องน้ำสวย 7 แบบ จากสถาปนิก มัณฑนากร และนักออกแบบมากฝีมือทั้ง 7 คน

KOHLER

สำหรับแคมเปญ KOHLER Unboxed Imagination นี้ ทางแบรนด์ได้ร่วมงานกับ สถาปนิก มัณฑนากร และนักออกแบบมากฝีมือทั้งหมด 7 คนด้วยกัน และใช้การสุ่มรุ่นของก๊อก จาก 4 แบบในคอลเลคชั่นใหม่ โดยไม่ได้คำนึงถึงความถนัดของศิลปินหรือความคาดหวังว่าผลงานการออกแบบจะเป็นอย่างใด เพราะสิ่งที่แบรนด์ต้องการเห็นคือความสนุก และความสร้างสรรค์โดยไร้ซึ่งกรอบทางความคิดที่ปิดกั้นความสร้างสรรค์ในตัวศิลปิน ที่จะต่อยอดเอกลักษณ์อันชัดเจนจากก๊อกน้ำทั้ง 4 รุ่น ว่าจะสามารถออกมาเป็นห้องน้ำในรูปแบบใด

ในความเหนือจินตนาการ แบรนด์ก็ไม่ลืมที่จะสะท้อนคุณภาพและเอกลักษณ์ของสินค้า

KOHLER

แม้งานออกแบบห้องน้ำอันสวยงามทั้งหลายของนักออกแบบทั้ง 7 อาจจะไม่ได้สร้างขึ้นจริง แต่นั่นคือสิ่งที่ทางแบรนด์ต้องการ เพราะนอกจากจะเป็นการปลดล็อกข้อจำกัดในการคิดไอเดีย ให้ผู้ออกแบบได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่แล้ว แคมเปญนี้ยังแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและความสวยงามของก๊อกน้ำ KOHLER ทั้ง 4 รุ่นในคอลเลคชั่นใหม่ได้อย่างชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย เพราะปกติแล้วเมื่อพูดถึงก๊อกน้ำ คนก็มักจะนึกว่ามันเหมือนกันหมด แต่ก๊อกน้ำทั้ง 4 รุ่นในคอลเลคชั่นใหม่นี้ มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนมาก การที่ผู้คนได้เห็นความอลังการของงานออกแบบ ก็จะได้เห็นความแตกต่างของก๊อกน้ำ KOHLER ไปในตัว เป็นแนวทางการขายแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

KOHLER

เป็นแคมเปญที่ทั้งสนุกและแสดงความเก๋าของแบรนด์ KOHLER ได้ชัดเจนจริง ๆ นะครับ สำหรับผู้ที่สนใจอยากชื่นชมผลงานการออกแบบทั้ง 7 สามารถเข้าชมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก KOHLER ได้เลย เชื่อว่าทุกคนจะได้เข้าใจถึงความหมายของ ความสร้างสรรค์แบบไร้กรอบ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่สนใจก๊อกน้ำ และสุขภัณฑ์จาก KOHLER สามารถสอบถามสินค้าในราคาพิเศษได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนนี้นะครับ


  • 566
  •  
  •  
  •  
  •