“กรุงศรี” ตอกย้ำความง่าย สู่ “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาทำเรื่องสำคัญ

  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลังจากเมื่อ 12 ปีที่แล้ว “กรุงศรี” ได้กำหนด Core DNA “Simplicity” หรือความง่าย เป็นเสมือนคำมั่นสัญญาที่มีต่อลูกค้าในการมุ่งมั่นทำให้ทุกคนมีชีวิตด้านการเงินที่ง่ายขึ้นในทุกวัน กับแนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” แต่ด้วยบริบทสังคม-สภาพแวดล้อมต่างๆ ที่เร่งรีบ มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็ว ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนนั้นที่ดูเหมือนจะง่าย กลับไม่ง่าย เพราะด้วยข้อมูลมหาศาลที่ได้รับ และต้องเลือก….

ดังนั้น เพื่อตอกย้ำคุณค่าที่ส่งมอบให้กับผู้คนในด้าน “ความง่าย” ที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ในปี 2023 กรุงศรี จึงได้เปิดตัวแนวคิด “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ พร้อมทำทุกทางให้ลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงิน และใช้ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ด้วยความง่าย ไม่ยุ่งยาก เพื่อให้ลูกค้ามีเวลามากขึ้นในการไปทำเรื่องสำคัญของตัวเอง

 

 

จาก Brand DNA “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” สู่การสร้างประสบการณ์การเงินที่ง่ายขึ้น

นับตั้งแต่ในปี 2011 “กรุงศรี” เปิดตัวแนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ซึ่งมาจาก Core DNA “Simplicity” ที่เริ่มจากกระบวนการภายในองค์กร เพื่อให้พนักงานเข้าใจและส่งมอบคุณค่าดังกล่าวไปยังลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์ ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ทำให้เรื่องการเงินง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสมัครใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ง่าย และมีความยืดหยุ่นสูงกว่าธนาคารอื่น

ต่อมาในปี 2018 อุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล และแต่ละสถาบันการเงินมุ่งสู่ Cashless Society “กรุงศรี” เปิดตัวแคมเปญ #กรุงศรีอยู่นี่นะ เพราะกรุงศรียึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเชื่อว่าลูกค้าควรได้เลือกช่องทางการให้บริการที่ครอบคลุม ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

 

 

จากนั้นปี 2019 ออกแคมเปญ #ทุกเรื่องยากง่าย ได้ต่อยอดจาก #กรุงศรีอยู่นี่นะ ตอกย้ำแนวคิด Simplicity” ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของลูกค้านั้นง่ายขึ้น

ในปี 2020 จากสถานการณ์ COVID-19 สร้างผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม ทุกคน กรุงศรี เห็นถึงสิ่งที่ผู้คนต้องเผชิญในเวลานั้น จึงได้สื่อสารผ่านแคมเปญ #ความห่วงไม่เคยห่าง นำเสนอมาตรการช่วยเหลือให้กับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม โดยทำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในช่วงสถานการณ์ไม่แน่นอน ทำให้คนค้นหาข้อมูลความรู้ด้านการเงินมากขึ้น

 

 

ยกตัวอย่างเช่น วิธีวางแผนทางการเงิน และการใช้จ่าย เงินสำรองฉุกเฉินที่ควรมี เป็นต้น ทำให้มีการนำเสนอความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ในรูปแบบคอนเทนต์บทความการเงินมากกว่า 1,000 ชิ้น โดยสื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย และสามารถนำไปใช้ได้จริง ผ่านช่องทางต่างๆ โดยมีเว็บไซต์ www.krungsri.com/th/plearn-plearn/home เป็น Content Hub รวมผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการเงิน ธุรกิจ เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ มาร่วมนำเสนอคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม

 

สู่คำมั่นสัญญา “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน”

จากบริบทของสถานการณ์ สภาพแวดล้อม พฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนไป กรุงศรี ได้ทำการศึกษาและสำรวจเพื่อค้นหาคำตอบว่า ความง่ายของกรุงศรี ที่ส่งมอบให้กับลูกค้ามาตั้งแต่ปี 2011 ยังคงจำเป็นต่อผู้คนหรือไม่ ?

จากการสำรวจ Insight ของผู้บริโภค และรายงานวิจัยต่างๆ แสดงให้เห็นว่า ท่ามกลางการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างมหาศาล แต่ทว่าในอีกมุมหนึ่งกลับทำให้ชีวิตของผู้คนนั้น ไม่ง่าย ดังนั้น “ความง่าย” จึงยังคงเป็นเรื่องที่ผู้คนมองหา และให้ความสำคัญ

ส่วนความง่ายในแบบกรุงศรีที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ยังคงทำเดินหน้าต่อ และขยายความหมายเพิ่มขึ้นจึงเป็นที่มาของการประกาศคำมั่นสัญญากรุงศรี ในปี 2023 “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน”

 

 

โดยเริ่มจากการสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ทั้งทางสื่อทีวี และออนไลน์ ซึ่งเบื้องหลังของโฆษณามาจากการศึกษา Insight พบว่าทุกคนมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบในแต่ละวันอันแสนยุ่งและเร่งรีบ แต่สิ่งที่มีค่าและหลายคนอาจหลงลืมไปคือ “เวลา” เพราะด้วยภาระหน้าที่ ทำให้เรามีเวลาจำกัด และต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่จะทำ โดยกรุงศรีพร้อมทำทุกทางให้ลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงิน หรือใช้บริการผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ด้วยความง่าย ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องเสียเวลามาก เพื่อให้ลูกค้ามีเวลามากขึ้น ได้นำไปใช้ในเรื่องสำคัญของตัวเอง

ไม่ว่าเรื่องสำคัญนั้นจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เช่น ใช้เวลาอยู่กับน้องแมว นอนเฉยๆ ในวันหยุด แต่ง Cosplay หรือไปเที่ยว ช้อปปิ้ง ไปคาเฟ่

 

 

กรุงศรี พร้อมส่งคำมั่นสัญญาใหม่ “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” ผ่านโซลูชันต่างๆ อาทิ krungsri app โมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงศรี ครอบคลุมทุกเรื่องการเงิน UCHOOSE ไลฟ์สไตล์โมมายแอปฯ สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี GO by Krungsri Auto แอปฯ สำหรับลูกค้าสินเชื่อรถยนต์

 

 

ติดตามความง่ายของกรุงศรีที่จะช่วยให้ลูกค้าชีวิตง่ายได้ทุกวันทางช่องทางต่างๆ ของธนาคาร และบริษัทในเครือ หรือ คลิก https://bit.ly/3MSilye

 


  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •