กรุงศรี เผยสินเชื่อธุรกิจ SME ครึ่งปีแรกโต 7.6% ตั้งเป้าสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้า SME

  • 13
  •  
  •  
  •  
  •  

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เผยผลการดำเนินงานของกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจ SME ในครึ่งแรกของปี 2560 มียอดสินเชื่อสำหรับลูกค้า SME ขนาดกลางและขนาดเล็กเติบโตแข็งแกร่งที่ 7.6% (165,254 ล้านบาท) จากเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งจำนวนนี้ถือว่าเติบโตเกินเป้าที่ตั้งไว้

 

Presentation_Krungsri SME 1H performance_final-page-004

สำหรับเงินฝากต้นทุนต่ำ (Low-cost CASA) ของธุรกิจ SME นั้นมีอัตราเติบโตที่ 7% ในขณะที่สินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ (Trade finance) ขยายตัวถึง 17% และ Supply Chain มียอดตั้งวงเงินสะสมเติบโต 20% และยอดสินเชื่อเติบโต 17%

Presentation_Krungsri SME 1H performance_final-page-005 Presentation_Krungsri SME 1H performance_final-page-006

และในช่วงที่เหลือของปีนี้ กรุงศรีฯ ได้ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยกลยุทธ์มุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME เน้นการเสนอบริการด้านสินเชื่อและการทำธุรกรรมทางการเงิน การพัฒนานวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีใหม่สร้างแพลตฟอร์ม Digitalization เพื่อเสนอบริการรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับภาคธุรกิจ SME สู่ National e-Payment รวมทั้งกลยุทธ์การผสานความเชี่ยวชาญในประเทศของกรุงศรีและศักยภาพที่แข็งแกร่งระดับโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของภาคธุรกิจ SME ไทย

Sayam Prasitsirigul-700

คุณสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ SME ขนาดกลางและขนาดเล็กของกรุงศรี มีอัตราการเติบโตของสินเชื่อที่สูงถึง 7.6% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 และคาดว่าน่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ด้วยปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจไทย รวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 เศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวตามการฟื้นตัวของอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่การบริโภคภาคเอกชนขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากรายได้เกษตรกรที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการจ้างงานในภาคบริการและภาคการส่งออกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมการเติบโตต่อผู้ประกอบการ SME

ขยายโอกาสในการทำธุรกิจ โอนเงินระหว่างประเทศได้ทั้ง Retail และส่วนบุคคล

Presentation_Krungsri SME 1H performance_final-page-011

 

นอกจากนี้ แผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง กรุงศรียังเน้นต่อยอดความเติบโตด้านธุรกิจลูกค้า SME อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ในการช่วยลูกค้าขยายโอกาสทางธุรกิจ ทั้งด้านเงินทุนหมุนเวียน สินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ บริการ Supply Chain Solution ที่มุ่งพัฒนาการให้บริการธุรกรรมภายในประเทศที่เพิ่มศักยภาพธุรกิจ ด้วยระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย (Electronic Invoice Presentment and Payment – EIPP) รวมทั้งการให้บริการธุรกรรมระหว่างประเทศ ที่ช่วยลดระยะเวลาและต้นทุน ด้วยระบบโอนเงินผ่าน Blockchain’s Interledger เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าธุรกิจ SME ในการทำธุรกรรมทางการเงิน

 

 


  • 13
  •  
  •  
  •  
  •