บทพิสูจน์ความสำเร็จปีที่ 9 ของ Lazada ผู้พลิกโฉมอีมาร์เก็ตเพลส สู่ ‘Lazada Surprise Birthday Sale’ มิติใหม่ของการช้อป

  • 6.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

จากแคมเปญ 11.11 วันคนโสด กลายเป็นการจุดติดกระแสเทศกาลช้อปออนไลน์ จนทำให้ทุกวันนี้เราได้เห็น มหกรรมช้อปออนไลน์ หลายต่อหลายครั้งตลอดทั้งปี ทั้งบรรดาแคมเปญ Double digit เลขคู่ ไม่ว่าจะเป็น 2.2 3.3 ทั้งหลายเหล่านี้มาสร้างสีสัน ลดราคาสินค้า จัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย จนทำให้การซื้อขายบนอีคอมเมิร์ซในเมืองไทยคึกคัก แนวโน้มเงินสะพัดเติบโตขึ้นทุกปี ๆ

และหากจะบอกว่า Lazada เป็นหนึ่งปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในไทยก็คงไม่ผิด เพราะเทศกาล 11.11 ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศจีนก็มาจาก Alibaba ที่เป็นเครือเดียวกัน กระทั่งส่งไม้ต่อมาถึงประเทศไทยและซื้อขายกันคึกคักทั่วทุกอีมาร์เก็ตเพลส

ซูมความสำเร็จ Lazada กับสถิติการันตีความปัง!

 

ถ้าย้อนความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ Lazada จากแคมเปญต่าง ๆ จะพบว่าสถิติยอดขายนั้นไม่ธรรมดาสักครั้ง แม้จะเป็นเบอร์ 1 ของอีมาร์เก็ตเพลสในประเทศไทย แต่ตัวเลขต่าง ๆ ที่ Lazada สร้างไว้ จะไม่ใช่แค่ตำแหน่งผู้นำเพราะถือเป็นตำนานความสำเร็จบทหนึ่งก็ว่าได้ ยกตัวอย่าง แคมเปญ 11.11 ในปีที่ผ่านมา ก็สามารถทำยอดขายผ่าน LazMall ทะลุ 1,000 ล้านบาทได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมง หรือแม้แต่กลยุทธ์ Shoppertainment ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปออนไลน์ ผ่านการชม Live Streaming ใน LazLive และร่วมเล่นเกมค้นหาดีลสำหรับซื้อสินค้า ก็ถือว่า Lazada ได้ใช้ Strategy ใหม่ ๆ เข้ามาช่วยเติมสีสันให้อีมาร์เก็ตเพลส ขณะเดียวกันก็สร้างความแตกต่างจากการขายในรูปแบบเดิม และสร้าง Engagement ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายได้เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นอกจากการใช้แคมเปญและเครื่องมือเพื่อสานต่อความสำเร็จ กระตุ้นการซื้อ Lazada ยังใช้ไอเดียอื่น ๆ เข้ามาเติมเต็มการใช้จ่ายของผู้บริโภคด้วยรูปแบบสินค้าราคาพิเศษและการลดราคา เช่น Crazy Brand Mega Offer (CBMO) แคมเปญสินค้าราคาพิเศษจากแบรนด์ดังที่วางจำหน่ายเฉพาะเวลาเที่ยงคืน – ตี 2 ซึ่งทำให้ได้ลูกค้าที่เป็นแฟนตัวยงของแบรนด์มาเลือกซื้อสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าว หรือฟีเจอร์ใหม่ Lazada Bonus กิจกรรมมอบส่วนลดที่จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกคุ้มค่าในการช้อปยิ่งขึ้น เป็นต้น

 

รวมทุกไอเดียตอบโจทย์นักช้อป ‘Lazada Surprise Birthday Sale’ แคมเปญใหญ่ฉลองปีที่ 9

 

เมื่อแคมเปญและมหกรรมช้อปออนไลน์ยังคงมีเสน่ห์ สร้างแรงดึงดูดจากผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่าแปลกใจถ้า Lazada เลือกสานต่อความสำเร็จด้วยแคมเปญที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่มาแล้ว อย่าง ‘Lazada Surprise Birthday Sale’ ซึ่งแน่นอนว่าสถิติและผลตอบรับที่แคมเปญในปีก่อนหน้าได้สร้างไว้ ก็เพียงพอที่ Lazada จะเดินเกมนี้เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดปีที่ 9 ด้วย ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Lazada Bonus และกลยุทธ์ Shoppertainment

สำหรับกลยุทธ์ด้านราคา ที่ Lazada ปักธง เพื่อสร้างความสำเร็จในแคมเปญดังกล่าว ก็มีการผสมผสานอย่างหลากหลาย เช่น…

คูปองส่งฟรีทั่วไทย: กลยุทธ์ที่ดึงดูดใจนักช้อปออนไลน์ได้ดีที่สุดไอเดียหนึ่ง กับการแจกคูปองฟรีค่าส่ง 30 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 99 บาท หรือเมื่อซื้อสินค้าครบ 3 ชิ้น

LazMall Cashback 15%: มอบเงินคืน 15%* (รับเงินคืนสูงสุด 100 บาท) เมื่อช้อปสินค้าใน LazMall

Crazy Brand Mega Offer: ดีลพิเศษจากแบรนด์ดังกับโอกาสทองที่ซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ในเวลาเที่ยงคืน – ตี 2

Lazada Bonus: แจกโบนัสกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถเก็บโบนัสได้หลายต่อและยิ่งช้อปยิ่งลด โดยซื้อครบทุก 300 บาท จะได้รับโบนัส 30 บาท หรือซื้อครบทุก 2,000 บาท รับโบนัส 200 บาท ซึ่งสามารถเก็บคูปองได้จากหลากหลายช่องทาง ทั้งหน้าแอปพลิเคชัน Lazada, หน้าแคมเปญ Surprise Birthday Sale, หน้าร้านค้า ตั้งแต่วันที่ 20-29 มีนาคม เพื่อนำไปใช้ช้อปสินค้าที่ร่วมรายการได้ในวันที่ 27-29 มีนาคม

 

Superstar Marketing ทีเด็ดแบรนด์ใหญ่ และ Lazada Surprise Birthday Sale ก็ไม่พลาด

 

แน่นอนว่าการดึงนักแสดงหรือศิลปินระดับ Superstar มาร่วมงานนั้น เป็นงานใหญ่ที่แบรนด์ต้องเตรียมความพร้อมและใช้เม็ดเงินมหาศาล แต่ในทางกลับกัน ก็สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและแฟน ๆ ที่ชื่นชอบนักแสดง ศิลปิน เหล่านั้นมาได้อย่างมาก ทำให้เกิดการติดตามแบรนด์และอาจเป็นความผูกพันระยะยาว ทำให้พวกเขากลายเป็นแฟนของแบรนด์ได้อย่างง่าย และแน่นอนว่า Lazada Surprise Birthday Sale ไม่พลาดที่จะใช้กลยุทธ์ดังกล่าว เพื่อสร้างการรับรู้และดึงดูดความสนใจจากแฟน ๆ ด้วยกิจกรรม Lazada Super Party ในวันที่ 26 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.00-23.00 น. โดยมีศิลปินระดับโลก ‘เคที เพอร์รี’ (Katy Perry) และบอยแบนด์วัยรุ่นอันดับหนึ่งของเกาหลี ‘เอ็นซีที ดรีม’ (NCT Dream) รวมถึงนักแสดงและศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ เบลล่า – ราณี แคมเปน และดา เอ็นโดรฟิน มาสร้างความสนุกสนานเป็นสีสันภายในกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งสามารถรับชมได้ทาง LazLive ทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย เตรียมตัวปักวัน รอชมและฟินไปพร้อมกันได้เลย ใครไม่อยากพลาด คลิก https://s.lazada.co.th/s.djMkw

ถือเป็นการเติมเต็มความสำเร็จแบบจัดหนักของ Lazada Surprise Birthday Sale ที่ต้องการสร้างการรับรู้ และทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้ง พร้อมทั้งเปลี่ยนภาพจำของ Lazada ด้วยการสร้างความแปลกใหม่ให้อีมาร์เก็ตเพลสน่าสนใจมากกว่าการเป็นเพียงช่องทางซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์

ลาซาด้าจัดเต็มฉลองวันเกิดปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่ ยกทัพโปรโมชันดี กิจกรรมเด็ด มาเสิร์ฟความสุขให้คุณขนาดนี้ เตรียมตัวกันไว้ให้ดี แล้วมาสุขสันต์วันช้อปไปพร้อมกัน 27-29 มีนาคม

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3rUtzoq

#LazadaBirthdaySale #Lazadaสุขสันต์วันช้อป #LazadaTH #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา


  • 6.4K
  •  
  •  
  •  
  •