LG รุก IoT พร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ LG Signature ในงาน LG InnoFest Asia

  • 237
  •  
  •  
  •  
  •  

IMG_4181

LG ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากเกาหลี เตรียมปล่อยของชุดใหญ่เอาใจคนในยุค IoT (Internet of Things) โดยเฉพาะไฮไลต์อยู่ที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (Home Appliances – HA) ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเข้ามาเชื่อมต่อกับการทำงานของแต่ละอุปกรณ์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมและตรวจสอบได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและผลิตภัณฑ์ทีวี (Audio Visual – AV) ที่เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่หน้าจอแบบ OLED ที่ให้ความคมชัดสูงและสีสันที่สดใส ยิ่งไปกว่านั้นคือความบางในแบบที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดกับหุ่นยนต์ผู้ดูแลบ้านที่จะคอยช่วยจัดการดูแลทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้านเสมือนมีแม่บ้านส่วนตัวคอยดูแล 24 ชม.

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG) พร้อมรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ LG Signature ในงานแสดงนวัตกรรมระดับโลก (LG InnoFest Asia 2016) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซลในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ โดยเป็นงาน Showcase ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

LG InnoFest 2017_HA (1)

หากกล่าวถึงนวัตกรรมที่เรียกว่าโดดเด่นที่สุดในงาน เห็นจะหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์อย่าง OLED TV และเครื่องซักผ้า TWIN Wash โดย LG เชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ LG Signature จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยตอกย้ำถึงตำแหน่งผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระดับโลกของ LG ได้

 

LG OLED ทีวีที่บางและคมชัดที่สุดในตอนนี้

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เรือธงของ LG เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะทีวี LG W7 ที่ได้เทคโนโลยี OLED เข้ามาติดตั้งช่วยให้การแสดงผลภาพออกมาชัดเจน สมจริงด้วยหน้าจอที่เป็นแบบพิกเซล โดยแต่ละพิกเซลสามารถแสดงผลสีได้ช่วยให้สร้างสีสันได้อย่างสวยงามและคมชัดสูง นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้ลงตังทั้งเรื่องของดีไซน์ ภาพและเสียง ด้วยขนาดความหนาที่น้อยกว่า 4 มม. เมื่อติดตั้งบนผนังผ่านชุดล็อคด้วยแม่เหล็ก ทำให้ทีวีเป็นเสมือนหน้าต่างบานหนึ่ง

ในขณะที่ทีวีรุ่น LG G7 ที่ออกแบบมาในคอนเซ็ป Picture on Glass แถมยังสนับสนุนการทำงานร่วมกับ Soundbar ที่สำคัญยังถูกออกแบบมาให้เข้าคู่กับขาตั้งหรือการแขวนติดผนัง ไม่เพียงเท่านี้ในทีวีรุ่น LG E7 ยังถูกดีไซน์ให้แสดงผลภาพได้อย่างชัดเจน ผสานด้วยเทคโนโลยีด้านลำโพงDolby Atmos Surround Sound Speaker และในรุ่นทีวี LG C7 และ B7 ก็ยังถูกออกแบบมาในดีไซน์สไตล์ Blade Slim

LG SIGNATURE OLED TV (G7)_1

ไม่เพียงเท่านี้ LG ยังใช้เทคโนโลยี Nano Cell ลงไปใน LG TV OLED อีกด้วย โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้แสดงผลภาพสีที่ถูกต้องและแม่นนำในทุกๆ พื้นที่ 1 นาโนเมตร เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยลดทอนแสงสีที่มีความเข้มสูงมากเกินไป ในขณะที่จะช่วยเพิ่มปริมาณแสงสีที่มีน้อยเกินไปอีกด้วย เพื่อให้ภาพที่ออกมามีสีสันที่ถูกต้องสวยงาม คมชัด นอกจากนี้เทคโนโลยี Nano Cell ยังช่วยให้สามารถรับชมในมุมมองที่กว้างขึ้นถึง โดยไม่มีความแตกต่างของสีในแต่ละมุม

LG SIGNATURE OLED TV W with screen image

พร้อมด้วยเทคโนโลยี HDR ที่ช่วยให้เห็นรายละเอียดของฉากหลังได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย LG TV ยังสนับสนุนเทคโนโลยี HDR อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ Dolby Vision, HDR10 และ HLG (Hybrid Log Gamma) และที่ขาดไม่ได้กับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน LG webOS 3.5 เพื่อให้สามารถควบคุมได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงได้เร็วขึ้นเมื่อใช้ Magic Remote ช่วยให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงบริการบนอินเตอร์เน็ตได้ทันที เช่น Netflix และ Amazon Prime Video ด้วยปุ่มลัดบนรีโมทคอนโทรล

 

AI จาก LG เทคโนโลยี SmartHome 

พร้อมกันนี้ LG ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ Hub Robot มิติใหม่สำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและสั่งงานผ่านเสียงเพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยระบบจะแปลคำสั่งเสียงเพื่อให้เครื่องทำงานตามต้องการอย่างง่ายดายและทันท่วงที เช่น “เปิดเครื่องปรับอากาศ” หรือ “เปลี่ยนอุณหภูมิการอบผ้า”

LG InnoFest 2017_HA (4)

นอกจากนี้ เทคโนโลยี Hub Robot ยังมาพร้อมหน้าจอแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีข้อมูลมากมายให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ รวมถึงภาพของชั้นวางภายในตู้เย็น ตำราทำอาหารพร้อมวิธีปรุงอย่างละเอียดทั้งในรูปแบบภาพและเสียง อีกทั้งยังสามารถมอบความเพลิดเพลินให้แก่ผู้ใช้งานผ่านเสียงเพลง ตั้งเวลาสำหรับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งการเตือน หรือการอัพเดทสภาพภูมิอากาศและการจราจรก่อนออกจากบ้านได้อีกด้วย

โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์ล้ำสมัยและใช้งานง่าย สามารถเคลื่อนย้ายและปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ แสดงผลการทำงานหลากหลายผ่านจอด้านหน้าตัวเครื่อง ครบครันด้วยฟีเจอร์สุดอัจฉริยะที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของสมาชิกภายในบ้าน ทั้งออกจากบ้าน กลับเข้ามาที่บ้าน และเข้านอน เพื่อการมอบประสบการณ์การใช้งานอย่างเหนือระดับ เพิ่มเติมด้วยฟังก์ชั่นจดจำใบหน้าของสมาชิกในครอบครัว โดยสามารถตั้งโปรแกรมในการทักทายแต่ละบุคคลที่แตกต่างกัน

hub robot 05

เทคโนโลยี Hub Robot ทำงานได้ทั้งในห้องรับแขกหรือห้องครัวและทุกพื้นที่ภายในบ้าน LG ยังเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้งานด้วยหุ่นยนต์ Mini Hub Robot ที่สามารถใช้งานในส่วนอื่นๆ ของบ้านได้เช่นกัน มาพร้อมดีไซน์ปราดเปรียว และประสิทธิภาพการใช้งานเทียบเท่ากับเทคโนโลยี Hub Robot

 

LG โชว์ตู้เย็นเทคโนโลยี Door in Door

ไม่เพียงเท่านี้ LG ยังได้ให้ผู้ร่วมงานสัมผัสถึงประสบการณ์สุดอัจฉริยะกับตู้เย็นรุ่น cซึ่งตู้เย็นรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอ LCD แบบใสขนาด 29 นิ้ว ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกรายการของในตู้เย็น ตรวจสอบวันหมดอายุและฟังก์ชั่น Knock-On ที่ทำให้มองเห็นสิ่งของต่างๆ ในตู้เย็นเพียงแค่เคาะที่หน้าจอเบาๆ โดยไม่ต้องเปิดตู้เย็นให้เปลืองพลังงาน

4. DID_Light_On_Hand

ที่สำคัญตู้เย็นรุ่นSmart InstaView Door-in-Door ยังทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 จากไมโครซอฟท์ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานด้วยการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นมากมาย เช่น Allrecipes, Pandora และ Netflix พร้อมทั้งมอบความเพลิดเพลินระหว่างการใช้งานผ่านหน้าจอบนประตูของตู้เย็นได้อย่างเหนือชั้น

Smart InstaView Door-in-Door มาพร้อมกล้องเลนส์กว้างพิเศษ ความละเอียด 2 เมก้าพิกเซล ซึ่งถ่ายภาพภายในตู้เย็นได้อย่างครบถ้วนทุกจุด และสามารถส่งภาพไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานเพื่อตรวจสอบจำนวนสิ่งของที่อยู่ในตู้เย็น หายห่วงเรื่องลืมซื้อสินค้าระหว่างช้อปปิ้งในซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นการนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ล้ำหน้าด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจสอบและเก็บข้อมูลเพื่อสิ่งแวดล้อมและการใช้งาน โหมดประหยัดพลังงานจะทำงานทันทีเมื่อผู้ใช้งานลดการใช้งานหรือไม่อยู่บ้าน และความสามารถเหมาะสม

3. Door_Open_Silver

ไฮไลต์ของตู้เย็นรุ่น Smart InstaView Door-in-Door คือการทำงานผสานเข้ากันกับเทคโนโลยี Hub Robot เป็นการพลิกโฉมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างสิ้นเชิงผ่านการเชื่อมต่ออย่างชาญฉลาดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานขั้นสูงสุด เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในเทคโนโลยี IoT อย่างต่อเนื่อง

 

เครื่องซักผ้าแบบ 2 ถังTWIN Wash ที่เงียบสงบ

นี่เป็นการต่อยอดจากการเปิดตัวเครื่องซักผ้า TWIN Wash ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน CES 2015 โดยครั้งนี้ได้ส่งเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาด 24 นิ้วภายใต้  LG SIGNATURE พร้อมรูปลักษณ์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มีความทนทาน ดูหรูหรา และสามารถใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยถังซัก MINI Wash ขนาดเล็กใต้ตัวถังหลักอีกด้วย

TT27Washer_Top Perspective02_Silver

เครื่องซักผ้า TWIN Wash มาพร้อมเทคโนโลยี Centum System ที่จะช่วยเพิ่มความทนทานและประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานด้วยระบบกันสะเทือนที่เหนือชั้น ซึ่งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย

 

สูดอากาศบริสุทธิ์ด้วยเครื่องฟอกอากาศจาก LG

LG เชื่อว่าไม่มีอะไรสำคัญกว่าอากาศที่บริสุทธิ์ เครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE จึงมาพร้อมกับนวัตกรรมแผงหน้าแบบโปร่งใสให้ผู้ใช้เห็นกระบวนการฟอกอากาศอย่างชัดเจน ฟีเจอร์ Aqua-Cyclone ยังใช้พลังของน้ำในการช่วยดักจับสารเคมีและสิ่งปนเปื้อน ในขณะเดียวกันยังช่วยปรับระดับความชื้นในห้องให้เหมาะสมอย่างรวดเร็วอีกด้วย แผ่นกรองภายในแบบ Semi-Permanent Filter System ยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี ผู้ใช้สามารถทราบระดับคุณภาพอากาศภายในห้องได้อย่างง่ายดายเพียงดูที่ Smart PM1.0 Indicator ที่จะตรวจจับระดับของฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 1 ไมโครมิเตอร์ รวมถึงกลิ่นรบกวนต่างๆ โดยตัวตรวจวัดนี้จะอยู่ที่จอควบคุม และใช้ไฟในการแสดงผลถึง 4 สี เพื่อบอกระดับความบริสุทธิ์ของอากาศ

PuriCare_Circulator

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 237
  •  
  •  
  •  
  •