ลองสัมผัส ‘G6’ เมื่อ LG ปลุกตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม ชูคอนเซปต์มือถือจอใหญ่ใช้ง่ายในมือเดียว

  • 879
  •  
  •  
  •  
  •  

ยิ่งเทคโนโลยีถูกพัฒนามากขึ้นเท่าใด สิ่งที่สะท้อนมาสู่ผู้บริโภคก็คือ การใช้งานที่ง่ายขึ้น อำนวยความสะดวกสบายได้มากขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ครบถ้วน เช่นเดียวกับที่ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน LG G6 โดยนำเสนอนวัตกรรมที่อัดแน่นภายใต้แนวคิด “The BIG screen that fits in your hand” ใช้งานได้สะดวกด้วยมือข้างเดียว

กลับมาลุยตลาดพรีเมี่ยมสมาร์ทโฟนในประเทศไทยคราวนี้ LG นำเสนอเทคโนโลยี ดอลบี้ วิชั่น , HDR 10 และ FullVision หน้าจอขยายเต็มแต่สามารถใช้งานสะดวกด้วยมือเดียว พร้อมดีไซน์ออกแบบสไตล์มินิมอลและเน้นความทนทานในการใช้งาน โดยร่วมกับพาทเนอร์ทางธุรกิจอย่าง AIS เปิดจำหน่าย LG G6 ผ่าน เอไอเอส ช้อปที่เข้าร่วม และเอไอเอส ออนไลน์ สโตร์ ให้ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา

DSC_8901

สำหรับแนวคิด The BIG screen that fits in your hand บน LG G6 นั้น มาพร้อมสเปกและฟีเจอร์ที่น่าสนใจ อาทิ…

ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821

ตัวเครื่องเป็นโลหะพร้อมกระจก Gorilla Glass ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนและแรงกระแทก ทั้งยังสามารถกันน้ำลึกถึง 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที และกันฝุ่นตามมาตรฐานการทดสอบทางทหาร MIL-STD 810G

จอภาพ QHD+IPS Display ขนาด 5.7 นิ้ว

หน่วยความจำ RAM  4GB / ROM 64GB

กล้องถ่ายภาพด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ F1.8 และถ่ายภาพมุมกว้างได้ 125 องศา กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง 100 องศา  รองรับการถ่าย VDO ความละเอียด 4K

แบตเตอรี่ 3,300 mAh

Smart Dual SIM

ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

ขนาดตัวเครื่อง 148.9 x 71.9 x 7.9 มิลลิเมตร

มีให้เลือก 2 สี คือ สีแอสโตร แบล็ค และสีไอซ์ แพลตินั่ม

 

พูดอย่างเดียว อาจจะนึกภาพไม่ออก… เราเลยถือโอกาสแกะกล่อง LG G6 ออกมาทดลองใช้แทนคุณ เพื่อบอกต่อประสบการณ์การใช้งานว่า The BIG screen that fits in your hand ในสไตล์ของ LGG6 นั้นเป็นอย่างไร…

DSC_8896 DSC_8895

DSC_8913 DSC_8905 DSC_8907 DSC_8908 DSC_8909 DSC_8912 DSC_8915 DSC_8922

 

 

 

สรุปให้อย่างตรงไปตรงมา จากการที่เราได้ทดลองใช้งาน LG G6 ด้วยเวลาอันรวดเร็ว กับประสบการณ์แบบ The BIG screen that fits in your hand ที่ LG ต้องการถ่ายทอดออกมานั้น…

– การถือและใช้งานด้วยมือข้างเดียว ไม่เป็นปัญหา แม้ขนาดหน้าจอจะมี 5.7 นิ้ว แต่เมื่อถือแล้วก็ยังมีขนาดเล็กกว่าสมาร์ทโฟนอีกหลายรุ่นที

– ความลื่นไหลของระบบอยู่ในเกณฑ์ดี ระบบสัมผัสตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็ว ไม่อืด ไม่หน่วง แต่อย่างที่บอกว่าเรามีเงื่อนไขการใช้งานภายในเวลาอันสั้น และเครื่องที่ได้ทดลองก็เป็นเครื่องใหม่ที่อาจจะยังไม่ได้มีการติดตั้งโปรแกรมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ

– ระบบสแกนลายนิ้วมือ และปลดล็อกด้วยเทคโนโลยี Knock Code จากการแตะหน้าจอ สามารถทำได้รวดเร็วและค่อนข้างเสถียรกว่าที่คิด แม้จะต้องแตะหน้าจอไม่ต่ำกว่า 6 ครั้งเพื่อปลดล็อกแบบ Knock Code ก็ตาม เคาะๆ แตะๆ ไปเรื่อยๆ ก็สนุกไปอีกแบบ เพราะในการตั้งค่าการใช้งานต้องแตะอย่างน้อย 6 ครั้งและใช้มุมที่แตกต่างกันอย่างน้อย 3 มุม ถือเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้เดาและปลดล็อกเครื่องด้วยการแตะได้ยากขึ้น

– กล้องถ่ายภาพก็ให้ประสิทธิภาพน่าพอใจ แต่โดยส่วนตัว…รู้สึกไม่ค่อยชอบการเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า (ซึ่งเราทดลองถ่ายภาพภายในออฟฟิศกับแสงไฟสีขาว) เพราะภาพที่ได้ยังดูไม่คมชัดเท่าที่คาด แต่ถ้าเป็นกล้องหลัง จะให้ความรู้สึกว่าโฟกัสรวดเร็วกว่า ภาพมีความคมชัดมากกว่าเนื่องจากเลนส์มีความละเอียดและความกว้างมากกว่า แต่ด้วยเงื่อนไขเลนส์แบบถ่ายภาพมุมกว้างก็จะพบว่าภาพจะมีความโค้งเล็กน้อยแต่ก็สามารถสังเกตเห็นได้

– ปุ่มควบคุมการใช้งานต่างๆ ถูกซ่อนไว้บนหน้าจอ ทำให้ LG G6 กลายเป็นสมาร์ทโฟนไร้ปุ่มอีกรุ่นหนึ่ง เพราะปุ่มสแกนลายนิ้วมือซึ่งทำหน้าที่เป็นปุ่มโฮมก็ถูกย้ายมาอยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่องแล้ว.

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 879
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน