พลังการตลาดกับพาร์ทเนอร์ที่ Win-Win ทั้งคู่ สู่ความสำเร็จกับ Cinema In The City ครั้งที่ 3 เปลี่ยนบรรยากาศสู่โรงหนัง Outdoor จากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ บอส คอฟฟี่

  • 1.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ปัจจุบันกลยุทธ์การสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ (Brand Awareness) ถือว่ามีอยู่หลากหลายวิธี แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม หัวใจสำคัญอยู่ตรงที่เราสามารถสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคได้มากแค่ไหน ก่อนที่แบรนด์จะเป็น Top-of-Mind ของพวกเขา ซึ่งกิจกรรมทางการตลาดที่จะช่วยกระตุ้นในด้านนี้ บางทีก็ต้องจับมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกัน หรือต่างอุตสาหกรรมเพื่อสร้างประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน

หนึ่งตัวอย่างความสำเร็จจากธุรกิจไทยที่เห็นได้ชัดก็คือ ซีรีส์โปรเจ็กต์ของ ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ กับกิจกรรม Cinema In The City ที่จัดมาแล้ว 3 ครั้ง คงไม่ต้องพูดว่าประสบความสำเร็จมากแค่ไหน เพราะเกิดการพูดต่อ เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และในแง่ของการสร้างการรับรู้ก็สามารถทำได้ดีเช่นเดียวกัน

 

 

ลองจินตนาการดูว่า หากเราได้นั่งดูหนังสักเรื่องหนึ่งที่มีบรรยากาศรอบตัวแบบ outdoor ชิลๆ เหมือนเรานั่งดูหนังกลางแจ้งที่ modern ขึ้นมาอีกระดับ อย่างครั้งล่าสุด Cinema In The City: The City Backyard ครั้งที่ 3 ที่เพิ่งผ่านไปไม่นานมานี้ เป็นฟีลจำลองความมินิมอลสไตล์คาเฟ่ญี่ปุ่นมาอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน

 

 

ถือว่าเป็นการวางกลยุทธ์ทางการตลาดได้น่าสนใจ โดยครั้งนี้บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้จัดกิจกรรมกับพาร์ทเนอร์อย่าง ‘บอส คอฟฟี่’ ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) งาน outdoor cinema ที่มาพร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ จากบอส คอฟฟี่ พูดได้ว่ามาช่วยเสริมบรรยากาศให้ดูสบายๆ เหมาะกับวันพักผ่อนดูหนังมากขึ้นไปอีก

 

 

บรรยากาศดี – หนังโดนใจ – เครื่องดื่มลื่นคอ – คุณภาพหนังระดับ 4K ด้วยเครื่องฉายเลเซอร์ที่มีความคมชัดสูง – มีเบาะนั่งนิ่มๆ รองรับผู้ที่สนใจวันละ 86 ที่นั่งแบบฟรีๆ ดูแล้วช่างเป็นการตลาดที่น่าประทับใจ สนุกสนาน เข้าถึงคนรุ่นใหม่ และสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้

ไอเดียของกิจกรรมนี้มีความฉลาดในการทำ Customer Extension (ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น) ทั้งของฝั่งเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และบอส คอฟฟี่ มองว่าได้ใจกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นเพราะการตลาดที่มอบความสุขมักจะสร้างความ loyalty ต่อแบรนด์เสมอในยุคนี้

นอกจากนี้ยังทำให้แบรนด์ดูทันสมัยมากขึ้น (Brand Image) เพราะอย่างน้อยๆ การปรับตัวของแบรนด์จำเป็นมากที่ต้องมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย หรือตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็น gen สำคัญของแบรนด์ได้ ซึ่งจากงานนี้พูดได้เลยว่าทั้งเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และบอส คอฟฟี่ ได้ร่วมกันสร้างความสุขให้กับผู้บริโภคไปแบบเต็มๆ

หากดูจากบรรยากาศงาน Cinema In The City: The City Backyard จะเห็นว่าไม่ใช่แค่ความชิล ความเข้าใจสายโซเชียลที่ต้องการอัพรูปสวยๆ ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), คุณบุญชัย อัศวฤทธิพรหม์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย), คุณฮิโรยูกิ คาวากุจิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) และ คุณสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

 

 

ทั้งยังมีเซเลบริตี้, ศิลปิน และนักแสดงมากมาย เช่น เซ้นต์ ศุภพงษ์, เซ้ง วิชัย, เจเจ ชยกร ฯลฯ ที่ยกทัพมาร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World : Fallen Kingdom ซึ่งฉายในวันแรกของงาน คือ วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา (งานจัดทั้งหมด 3 วัน)

 

 

หากดูในมุมของความ success คงไม่ต้องพูดถึงเพราะมีคนแสดงความสนใจในกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก และกิจกรรม Cinema In The City ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และไอคอนสยาม ประสบความสำเร็จจนติดเป็นกระแสพูดถึงมากในโซเชียลมีเดีย ซึ่งในมุมของธุรกิจมองว่าการทำกิจกรรมออกมาเป็นซีรีส์ เลือกเปิดตัวในสถานที่ใหม่ๆ และให้ผู้บริโภคที่สนใจคอยลุ้นว่าครั้งหน้าจะใกล้บ้านฉันมั้ย และจะเป็นภาพยนตร์เรื่องอะไรกันนะ ในงานจะเป็นสไตล์ไหนและมีพาร์ทเนอร์รายไหนที่เข้าร่วมกิจกรรม

สิ่งเหล่านี้เป็นการกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้บริโภคอย่างหนึ่ง ถือว่าเป็นกลยุทธ์สนุกๆ ที่แบรนด์ได้พยายามเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้อย่างมีกิมมิค กิจกรรมคูลๆ แบบนี้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป น่าจะพร้อมมากสำหรับครั้งต่อๆ ไปซึ่งธุรกิจไหนที่สนใจอยากเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กิจกรรมสร้างความสุขครั้งหน้า สามารถติดต่อได้ที่ คุณสิริการย์ 096-9895535 หรือติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้กันต่อว่าจะมีอะไรอีกบ้างได้ที่นี่ Facebook Major Group

 


  • 1.4K
  •  
  •  
  •  
  •