Benz เตรียมรุกตลาดด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ส่ง AMG มาดูดเงินคนรวย เชื่อยังคงโตต่อเนื่อง

  • 105
  •  
  •  
  •  
  •  

Mercedes-Benz-01
หากจะว่าไปแล้ว โลโก้รถยนต์ที่คนจำได้มากที่สุดทั่วโลกคงมีหลายโลโก้ที่เพียงเห็นก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นแบรนด์ใด แต่มีเพียงโลโก้เดียวที่เห็นเพียงแวบเดียวก็รู้เลยว่าเป็นรถแบรนด์ใด นั่นคือโลโก้ดาว 3 แฉกในวงกลม Mercedes Benz สัญลักษณ์ที่ว่ากันว่าเป็นที่หมายปองของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะบรรดานักธุรกิจ ผู้ประกอบ เพราะนอกจากสมรรถนะและประสิทธิภาพของรถยนต์แล้ว ต้องยอมรับว่า Mercedes Benz คือ ภาพลักษณ์ของผู้มีอันจะกินที่ประสบความสำเร็จ

ในปีที่ผ่านมา Mercedes Benz สามารถสร้างยอดขายรถยนต์ทั่วโลกสูงถึง 2.3 ล้านคัน เติบโตถึง 9.9% ซึ่งรถยนต์ในเซ็กเม้นต์ SUV ได้รับความนิยมจากทั่วโลกและมียอดขายกว่า 8 แสนคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 14% นอกจากนี้ในปีที่ผ่านยังมีการเปิดตัวแบรนด์ Mercedes-AMG พร้อมสร้างยอดขายสูงถึง 1.3 แสนคัน เติบโตหรือเทียบเท่า 33%

Present Michael 1

ขณะที่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมียอดขาย Mercedes Benz อยู่ที่ 875,250 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 19.2% นอกจากนี้ยังสร้างสถิติยอดขายมี่มากกว่า 25.9% โดยประเทศไทยยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถยนต์หรูเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน ด้วยยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 22.7%

Present Michael 2

 

Present Frank 2

โดย Mercedes Benz จะยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้แผน The Best ที่พร้อมนำเสนอรถยนต์ทั้งปีนี้รวม 18 รุ่นครบทุกเซ็กเมนต์ ตอบทุกความต้องการของผู้บริโภคได้กับแบรนด์ Mercedes Benz รถยนต์นั่งตามแบบปกติทั่วไป และการเปิดตัวแบรนด์ให้ใหม่ล่าสุดอย่าง แบรนด์รถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูง Mercedes-AMG ยังมาพร้อมกับแบรนด์รถยนต์หรูระดับอัลตร้าลักชัวรี เหนือระดับยิ่งกว่าความรูหราอย่าง Mercedes-Maybach และแบรนด์ตอบโจทย์ความต้องการเทคโนโลยีอย่าง EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อเป็นการทางเลือกให้กับผู้บริโภค

Mercedes-Benz-02

นอกจากจะส่งรถยนต์ครบทุกเซ็กเม้นต์ของตลาดรถยนต์สุดหรูทั้ง 18 รุ่นแล้ว ยังมอบบริการหลังการขายด้วยบริการ 24-h Service Vito บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความอุ่นใจไร้กังวลตลอดการเดินทางในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมไปถึงการให้บริการแบบครบวงจร (One-Stop Financial Service Solution) ทางด้านสินเชื่อ โดยเฉพาะโปรแกรม “mySTAR Special” บริการทางเงินในรูปแบบของการเช่าที่ลูกค้าสามารถชำระค่างวดต่อเดือนเพียง 1% ของราคารถ และโปรแกรมการประกันภัย “MB Protection”

Mercedes-AMG GT C (2)

นอกจากนี้ Mercedes Benz ยังเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยพบว่าการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียนั้นเป็นสิ่งสำคัญ และลูกค้ายังมองหาการบริการที่เหมาะสมกับตนเองและการใช้ที่สะดวก นั่นทำให้ Mercedes Benz เตรียมแผนตอบสนองความต้องการผู้บริโภคด้วย 3 กลยุทธ์หลัก

Ambience (2)

การสร้างระบบแบบแผนโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก (Establishing a Customer-Centric Ecosystem) เรียกว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ Mercedes Benz นำมาใช้ตลอด โดยเฉพาะการเอาใจใส่ลูกค้าด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ เช่น วิดีโอแบบโต้ตอบ (Interactive Video), การรักษาฐานลูกค้าที่ปรับแต่งและตอบสนองให้อย่างเหมาะสมแบบเป็นรายบุคคล (Personalized Retention Program), การบริหารประสบการณ์ของลูกค้าและการให้ข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ (Customer Experience Management and Real-time Feedback) และการใช้แชทบอท (Chatbot) ที่สามารถให้บริการติดต่อตลอด 24 ชั่วโมง

การดำเนินธุรกิจแบบดิจิตัลอย่างเต็มรูปแบบ (Fully Digitalizing Our Business) เช่นที่ Mercedes Benz ทราบว่าปัจจุบันโลกดิจิทัลมีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ยังสามารถเสนอสิทธิพิเศษผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ (Privilege App), การใช้โบรชัวร์แบบอิเลคทรอนิค(Electronic Brochure), การยื่นขอสินเชื่อแบบออนไลน์ (Online Credit Application) และการพัฒนาระบบการบริการลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น (Enhanced Customer Online Service) เป็นต้น

Present Frank 4

การผสมผสานระหว่างการบริการทางด้านการเงินและการเดินทาง(Uniting Financial and Mobility Services) โดย Mercedes Benz จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยการใช้เทคโนโลยี Big Data ในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้อย่างเป็นระบบเพื่อวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ผ่านระบบ Machine Learning

พร้อมกันนี้ Mercedes Benz ยังเปิดตัวรถยนต์คันแรกในแผนเปิดตัวรถยนต์ 18 รุ่นในปีนี้กับ Mercedes-AMG C43 Coupé LOCAL PRODUCTION โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการใช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ พร้อมทั้งการเข้าร่วมกิจกรรมระดับประเทศและการจัดกิจกรรมของ Mercedes Benz เอง และสำหรับลูกค้าระดับ VIP Mercedes Benz ก็ยังมีการจัดกิจกรรมแบบเข้าถึงที่พักอาศัยของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวด้วย

Mercedes-Benz C 43 Coupe and Mercedes-Benz A 45 AMG

นอกจากนี้ยังได้ประกาศแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์ Mercedes-AMG อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้า Mercedes-AMG โดยเฉพาะ และ Mercedes Benz ยังได้วางแผนตอกย้ำผู้นำด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ EQ-Electric Intelligence by Mercedes-Benz ด้วยการขยายจุดติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Charging Station) อีกกว่า 80 จุดภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสิ้น 113 แห่ง ครอบคลุมทั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ โดยมีการติดตั้งสถานนี้ไว้ที่โรงแรมพันธมิตรและศูนย์การค้าชั้นนำ อาทิ สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัล เวิลด์พาราไดซ์ พาร์ค เป็นต้น 

Mr. Michael Grewe and Authorised AMG Dealers

Mercedes-Benz E 350 e


  • 105
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE