ขยายบริบทของ Beauty-verse ผู้บริโภคจะขับเคลื่อนวาระใหม่ของการขายด้วยอารมณ์อย่างไร

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

มินเทล (Mintel) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความต้องการของผู้บริโภคและเหตุผลเบื้องหลัง เปิดตัวรายงานภาพรวมแนวโน้มผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและของใช้ส่วนตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปี 2021 โดยรายงานนี้จะมีการเผยข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคจากการรวบรวมผลสำรวจและข้อมูลวิเคราะห์ต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อตอกย้ำแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นและบทบาทที่จะมีผลต่อตลาดในอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคนี้ต่อไปในอนาคต

แชร่อน คว๊อค (Sharon Kwak) ในฐานะผู้อำนวยการด้านคำปรึกษา ในหมวดผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและของใช้ส่วนตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า:

“ผลิตภัณฑ์ความสวยความงามนั้นถูกวางขายบนพื้นฐานของอารมณ์ อีกทั้งยังมีประวัติอันยาวนานในเรื่องการสร้างความมั่นใจ ภาพลักษณ์ และความฝันให้แก่ผู้บริโภค ความพยายามในการปรับตัวของแบรนด์ต่าง ๆ ต่อสถานการณ์โควิด-19 รวมไปถึงการปรับแนวทางการขายที่เริ่มเข้าสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น เราจะพบว่าการขายสินค้าที่เล่นกับอารมณ์ในปัจจุบันนั้นเต็มไปด้วยความต้องการที่ซับซ้อนของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นกว่าเก่า

เส้นทางของผู้บริโภคจะไม่เป็นเส้นทางการบริโภคแบบเดิม ๆ อีกต่อไป เพราะจุดปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับสินค้าหรือบริการจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อพื้นที่ทางกายภาพและพื้นที่โลกออนไลน์มาบรรจบกัน นอกจากนั้นผู้บริโภคยังมีพฤติกรรมในการค้นหาและรู้จักแบรนด์ใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วชนิดที่คุณอาจพลาดได้แม้เพียงพริบตาเดียว

ในรายงานภาพรวมผลิตภัณฑ์ความงามและของใช้ส่วนตัวประจำปีนี้ พวกเราเน้นไปที่แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภคและโอกาสในตลาดสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ”

เนื้อหาสำคัญจากภาพรวมแนวโน้มผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและของใช้ส่วนตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วย :

 

ผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ความงามกำลังค้นหาความหมายของอารมณ์และความรู้สึก

ความรู้สึกคาดหวังต่อผลิตภัณฑ์ในผู้บริโภคได้เพิ่มสูงขึ้น พวกเขากำลังมองหาผลิตภัณธ์ที่สวยงามและน่าดึงดูดด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น รูปลักษณ์ บรรจุภัณฑ์ และผิวสัมผัสที่น่าสนใจ โดย มินเทล (Mintel) สังเกตว่าคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามาเหล่านี้ได้กลายเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าในกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความไวรัลจากตัวสินค้าหรือแบรนด์ พลังแห่งการบอกต่อ รวมไปถึงความอยากซื้อและจับจองเป็นเจ้าของในหมู่ผู้บริโภค ยกตัวอย่าง 47%ของผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นที่รู้สึกสนุกไปกับผลิตภัณฑ์ที่ชวนให้นึกถึงความหลัง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาดี ๆ หรือเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกดีต่อใจให้กับผู้บริโภคได้

“สำหรับแบรนด์ คุณประโยชน์ ฟังก์ชัน และประสิทธิภาพยังคงเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเป็นศูนย์กลางของวิธีการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค แม้ว่าการเพิ่มความสำคัญจะเป็นมุมมองใหม่ในการใช้ประโยชน์ ไม่ว่าจะผ่านความสนุกในการใช้ รูปลักษณ์ที่สะดุดตา หรือประสบการณ์จากใช้งานอันหลากหลายก็ตาม ผลลัพธ์จากประสาทสัมผัสต่างหากที่จะช่วยทำให้ แบรนด์ยืนโดดเด่นท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดและช่วยดึงดูดผู้บริโภครุ่นใหม่กับการก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของแบรนด์ได้”

 

สร้างความสัมพันธ์เชิงบวกกับผู้บริโภค

ครีมกันแดดได้มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับกิจกรรมกลางแจ้งและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นคุณประโยชน์ในการปกป้องผิวจากการถูกแผดเผา อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงประโยชน์เพียงส่วนเล็ก ๆ ที่ผลิตภัณฑ์กันแดดสามารถมอบให้ได้เท่านั้น จากข้อมูลในระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ออกใหม่ในตลาด (GNPD) ของมินเทล (Mintel) ชี้ให้เห็นว่าเคลมสินค้าเกี่ยวกับการป้องกันรังสี UV คิดเป็น 8% ของผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและของใช้ดูแลส่วนตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสม่ำเสมอในช่วงสามปีที่ผ่านมา ในอีกมุมหนึ่งจากข้อมูลในฐานข้อมูลเองก็พบว่ามีการเคลมผลิตภัณฑ์เพื่อความกระจ่างใสและต่อต้านริ้วรอยในกลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดดสูงถึง 47% และ 23% ตามลำดับ อีกทั้งยังมีผู้ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดในจีนเพียง 29% ที่กล่าวว่าชื่อเสียงของแบรนด์เป็นปัจจัยในการพิจารณาเลือกซื้อครีมกันแดดของพวกเขาอีกด้วย

แชร่อน สรุปทิ้งท้ายว่า “ทางมินเทล (Mintel) ยังได้แนะนำให้แบรนด์ผลิตภัณฑ์กันแดดลงมาเล่นในเรื่องของคุณค่าและจุดประสงค์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อสุขภาพที่ดีในองค์รวม การปรับสมดุลย์ของความต้องการวิตามิน D ในร่างกาย การเข้ากันดีระหว่างเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์กันแดด หรือรวมไปถึงการไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมก็ได้เช่นกัน”

 

แหล่งข้อมูล:  Mintel Global Consumer, มีนาคม 2021

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,000 ราย

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวสิงคโปร์ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,000 ราย

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,000 ราย

รายงานภาพรวมแนวโน้มอาหารและเครื่องดื่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปี 2021 พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วที่นี่ หากคุณต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE