Nespresso บ่มรสชาติกาแฟที่ชาวบราซิลท้องถิ่นโปรดปราน มาอยู่ในกาแฟแคปซูล Cafézinho do Brasil

  • 21.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

nespresso-1

บราซิลเป็นประเทศหนึ่งในโลกที่ มีกาแฟแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะบราซิลเป็นประเทศส่งออกเมล็ดกาแฟอันดับ 1 ของโลก กาแฟถ้วยเล็กๆที่ผู้คนดื่มในแต่ละวันก่อกำเนิดรูปแบบวัฒนธรรมกาแฟที่แข็งแกร่งในบราซิล กิจกรรมหลากหลายของชาวบราซิลจะเคียงด้วยกาแฟถ้วยเล็กๆ ที่ช่วยให้เกิดอรรถรสในทุกกิจกรรม แม้แต่ปั๊มน้ำมันและร้านอาหารหลายแห่งในบราซิล ก็มีกาแฟพร้อมเสริฟให้ดื่มฟรีเป็นปกติสามัญ เอ่ยได้เต็มปากว่าชาวบราซิลกับกาแฟไม่อาจแยกจากกันโดยสิ้นเชิง

nespresso-2

Main culture นี้มาพร้อมกับการดื่มกาแฟในแบบฉบับของบราซิล มีชื่อเรียกเฉพาะว่า Cafézinho ในภาษาบราซิลหรือโปรตุเกสแปลว่า ‘กาแฟถ้วยเล็ก’ และในอีกความหมายยังแปลว่า ‘ยินดีต้อนรับ’ ได้อีกด้วย ถ้าการต้อนรับของชาวไทยคือการยกมือไหว้กล่าวสวัสดี ของบราซิลนั้นอาจจะเป็นการต้อนรับด้วยกาแฟถ้วยเล็ก คนบราซิลดื่ม Cafézinho เสริฟแบบร้อนในถ้วยเล็ก ซึ่งจะดื่มกันวันละหลายแก้วเป็นปกติ

วัฒนธรรมที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาของการดื่มกาแฟสไตล์บราซิลก่อกำเนิดแรงบันดาลใจในให้ Nespresso สร้างสรรค์ Cafézinho do Brasil รุ่น Limited Edition Grand Cru กาแฟแคปซูลที่ถอดแบบกาแฟสไตล์บราซิลมาได้อย่างดีเยี่ยม ส่งต่อรสชาติที่คนบราซิลหลงใหลให้ทั่วโลกได้ลิ้มลอง โดยผสานความชอบส่วนตัวของผู้คนในท้องถิ่นบวกเข้ากับแรงบันดาลใจที่ได้จากวัฒนธรรมกาแฟที่ลุ่มลึกของบราซิล

ชาวบราซิลโปรดปรานกาแฟรสขมที่เกิดจากการคั่วอย่างเข้มข้น ซึ่งต้อง release กลิ่นหอมเฉพาะตัวออกมาในทุกขณะการดื่ม ทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Nespresso ลงพื้นที่พูดคุยสนทนากับคนในท้องถิ่นเพื่อค้นหารสชาติและกลิ่นกาแฟในอุดมคติของพวกเขา มาพัฒนากาแฟที่สกัดมาจากแก่นแท้และเอกลักษณ์ของ Cafézinho กาแฟของคนบราซิล

Nespresso ทำงานเคียงคู่กับชาวไร่ท้องถิ่นใน ‘เมืองเอสปีรีตูซานโต’ เป็นเมืองที่มีความชื้นสูง อยู่ติดทะเลทางตอนใต้ของบราซิล เพื่อคัดเมล็ดอาราบิก้าระดับมาตรฐานของ Nespresso มาผลิตกาแฟ Cafézinho do Brasil ซึ่งแน่นอนว่าทุกเมล็ดนั้นต้องเก็บเกี่ยวด้วยมือเท่านั้น เพื่อให้คงรสชาติที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของอาราบิก้าชั้นดีไว้ให้มากที่สุด และในขั้นตอนการคั่ว เมล็ดกาแฟที่คัดมาจะถูกคั่วแยกในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อเก็บรักษากลิ่นสมุนไพรอันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ และให้ได้รสในแบบฉบับบราซิลเลี่ยนแท้ดังความตั้งใจของ Nespresso

nespresso-3

บ่มรสชาติกาแฟในสไตล์ Cafézinho do Brasil

การผสมผสานรสขมจากเมล็ดอาราบิก้าที่เก็บเกี่ยวจากทางใต้ของบราซิล ซึ่งเก็บด้วยกรรมวิธี ‘Pulped natural’ เป็นการเก็บแบบกึ่งแห้งกึ่งเปียก ด้วยการนำลูกเชอร์รี่ได้มาแช่น้ำแล้วลอกเอา skin ออก แต่ยังเหลือ fruit ไว้อยู่ แล้วนำมาตากแห้ง การเก็บแบบนี้จะทำให้กาแฟมีบอดี้ที่หนักกว่า เปรี้ยวน้อย มีรสออกหวานแบบ Sweet Bourbon ทำให้ได้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นดีในแบบฉบับบราซิล ซึ่งพื้นที่ปลูกเมล็ดอาราบิก้าที่นำมาผลิตเป็น Cafézinho do Brasil นั้นจะปกคลุมไปด้วยหมอกจากทะเลที่ช่วยบ่มรสชาติของเมล็ดกาแฟออกมาได้นุ่มละมุน เคล้ากลิ่นหอมของวอลนัท ไม้จันทน์ และสมุนไพรจำพวกใบไทม์หรือโรสแมรี่ โดยความเข้มข้นของ Cafézinho do Brasil นั้นจะอยู่ที่ระดับ 9 ต่อ 40 มล. (หนึ่งหน่วยบริโภคเอสเพรสโซ่)

โดย Cafézinho do Brasil นั้นเป็นกาแฟในกลุ่ม Pure Origin หมายถึงเมล็ดกาแฟทั้งหมดที่นำมาผลิต มาจากดินแดนในประเทศบราซิลเพียงที่เดียวเท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน Nespresso Boutiques มีทั้งหมด 11 สาขาในประเทศบราซิล มีพนักงาน 500 คน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่กาแฟทุก Grands Crus (กรองครู) ของ Nesspresso นั้นจะมาจากเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในบราซิล

nespresso-4

หากคุณอยากลองสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบราซิล และกระบวนการผลิตกาแฟของ Nespresso ที่เป็นหนึ่งเดียวกับชาวไร่ท้องถิ่นในบราซิล ลองเข้าไปสำรวจได้ที่ Nespresso Cafézinho do Brasil เว็บไซต์รูปแบบ interactive ที่ดีไซน์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้คุณได้เข้าถึงแหล่งกำเนิดรสชาติอันลุ่มลึกของกาแฟ Cafézinho do Brasil แง้มมองวิถีชีวิตของชาวบราซิลกับการดื่มกาแฟ และคาเฟ่สไตล์บราซิลเลี่ยนที่เสิร์ฟ Cafézinho ร้อนๆเคลื่อนวิถีชีวิตของผู้คนให้ดำเนินกิจกรรมประจำวันไปได้อย่างไหลลื่น และยังพาคุณไปดุ่มสำรวจวิถีฟาร์มที่ผลิตเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% จากสองรัฐในบราซิล จุดเริ่มต้นของรสชาติกาแฟที่ชาวบราซิลโปรดปรานจะเป็นเช่นไรบ้าง ไปชมกันต่อได้ที่ Nespresso Cafézinho do Brasil

nespresso-5

สูตรเติมความกลมกล่อมให้ Cafezinho do Brasil ด้วยนมสดในปริมาณกาแฟ 25 มล. สำหรับเมนูคาปูชิโน หรือผสมกาแฟปริมาณ 40 มล. เข้ากับฟองนมปริมาณ 100 มล. เพื่อสร้างสรรค์เมนูลาเต้ มัคคิอาโต้ (Latte Macchiato) ที่ให้กลิ่นหอมของวอลนัทปนกับกลิ่นควันจางๆของกาแฟ โดยทุกปี Nespresso จะสร้างสรรค์กาแฟรุ่น Limited Edition เพื่อส่งมอบรสสัมผัสใหม่ๆ ให้กับคอกาแฟทั่วโลก และ Cafezinho do Brasil นั้นก็เป็นรุ่น Limited Edition ในปีนี้ ที่จะทำให้คอกาแฟทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้สัมผัสความลุ่มลึกในแบบฉบับของกาแฟบราซิล

ร้านเนสเพรสโซ บูติค (Nespresso Boutique) ที่สยามพารากอน โซนจีเวล ชั้น 1 หมายเลขโทรฟรี 1800-019090 เว็บไซต์ www.nespresso.com หรือ แอพพลิเคชั่นมือถือ Nespresso #NespressoTH

เกี่ยวกับ Nestlé Nespresso SA

Nestlé Nespresso SA เป็นผู้ริเริ่มและต้นแบบของกาแฟประเภทแคปซูลสำเร็จ ที่มีคุณภาพดีที่สุด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ Nespresso มีสาขาดำเนินงานใน 64 ประเทศ และมีพนักงานรวม 12,000 คน ในปี 2558 บริษัทฯ มีร้านบูติคที่ให้บริการ เฉพาะในเครือกว่า450 แห่งทั่วโลก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Nespresso


  • 21.5K
  •  
  •  
  •  
  •