“คิดสูตรมาเพื่อคอกาแฟเย็นโดยเฉพาะ” Limited Edition สองรสชาติใหม่จาก Nespresso ชงอร่อยได้ที่บ้านไม่ง้อบาริสต้า

  • 3.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

Nespresso_1

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการดื่มกาแฟในคาเฟ่ที่ปรุงขึ้นโดยบาริสต้านั้นเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟแล้วยังดื่มดำกับบรรยากาศโดยรอบด้วย ทำให้ในช่วง 5 ปีมานี้ตลาดคาเฟ่ร้านกาแฟนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยร้อยละ 5.4 ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคของชาวไทย แต่คุณทราบไหมว่าในขณะที่กระแสหลักอย่างการดื่มกาแฟในคาเฟ่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนั้น การสวนกระแสอย่างการทำกาแฟดื่มเองที่บ้านก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ด้วยรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการเลือกสรรของตัวเอง ตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟที่ชอบ ภาชนะที่ใส่ อุปกรณ์ ไปจนถึงขั้นตอนการชง รูปแบบการชงกาแฟดื่มเองนั้นจึงกลายมาเป็นไลฟ์สไตล์อย่างนึงของคอกาแฟด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากการชงกาแฟแบบแฮนด์คราฟท์แล้ว หลายคนก็เลือกที่จะใช้เครื่องชงกาแฟที่ปัจจุบันมีออกมาให้เลือกซื้อหลายรุ่นในราคาที่จับต้องได้ เพราะให้รสชาติที่ได้มาตรฐาน สามารถทำกาแฟออกมาได้หลายเมนู อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลา โดยเฉพาะเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลที่กำลังมาแรงในบ้านเราด้วยเหตุผลหลัก 3 ข้อที่ทำให้คอกาแฟไม่พลาดที่จะลิ้มลองคือ ความสะดวก รสชาติที่อร่อย และเลือกได้หลากหลาย

Nespresso_2

โดยแบรนด์ที่มีบทบาทอย่างมากในการจุดกระแสกาแฟแคปซูลในบ้านเราคงหนีไม่พ้น Nespresso ที่นำเสนอกาแฟแคปซูลรสชาติใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้รสชาติหลักที่วางขายในบ้านเรานั้นมีอยู่ด้วยกัน 24 Grand Crus ทำให้คอกาแฟสามารถเปลี่ยนรสชาติตามต้องการได้ทุกวัน ความนิยมกาแฟแคปซูลในไทยที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นอย่างแข็งแรงนั้น ทำให้ล่าสุด Nespresso ออกรสชาติใหม่เป็น Limited Edition กาแฟ 2 สูตรใหม่ที่ทำมาเพื่อการดื่มแบบเย็นโดยเฉพาะ โดยกลั่นรสชาติผ่านแรงบันดาลใจของการดื่มด่ำกาแฟเย็นในแถบเมดิเตอร์เรเนียน จึงได้กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ทำมาเพื่อคอกาแฟชาวไทย ได้แก่ Intenso on Ice ที่ให้ความสดชื่นหอมมันด้วยกลิ่นเฉพาะตัวจากการคั่วผสมผสานกับกลิ่นของบิสกิต และ Leggero on Ice กาแฟดำที่กลมกล่อมในน้ำแข็ง ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของเลมอน ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนู Macchiato ได้ด้วยนมสดยี่ห้อโปรด จะได้รสชาติที่นุ่มขึ้นแต่ยังคงความหอมของกลิ่นกาแฟคั่วสูตรเฉพาะของ Nespresso เอาไว้

Nespresso_3

ทั้งสองรสชาตินั้นเป็นสูตรกาแฟเข้มข้นที่มีกลิ่นหอมจากการคั่วผสานกลิ่นหอมของพรรณไม้และโกโก้ โดยความพิเศษของ Limited Edition ครั้งนี้คือ Nespresso ออกแบบทั้ง Mild และ Intense ของกาแฟทั้ง 2 สูตรมาเพื่อจับคู่กับน้ำแข็ง เพื่อให้คอกาแฟดื่มด่ำรสชาติกาแฟเย็นจากแคปซูลกาแฟที่เข้มข้นได้อย่างสดชื่นลงตัวในแบบไม่เคยนำเสนอมาก่อน

อร่อยยิ่งขึ้นด้วยเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญกาแฟ  Nespresso

Nespresso_4

ขั้นตอนที่ 1: เติมน้ำแข็งก้อนขนาดใหญ่ 3 ก้อน* ลงในแก้ว (ปริมาณ 90 กรัม หรือเท่ากับน้ำแข็งขนาดปกติ 7 ก้อน)

ขั้นตอนที่ 2: เติมกาแฟ  (40มล.)**

ขั้นตอนที่ 3:  ปิดท้ายด้วยการ เติมน้ำเย็น หรือฟองนมเย็น 90 มิลลิลิตร (ประมาณ 6 ช้อนโต๊ะ) แล้วคนให้เข้ากัน

*การใช้น้ำแข็งก้อนขนาดใหญ่ จะช่วยให้กาแฟเย็นคงความเย็นได้นานยิ่งขึ้น และน้ำแข็งจะละลายช้าลง

**สำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟเข้มเป็นพิเศษให้ใช้กาแฟจำนวน 2 แคปซูล

Nespresso_5

การออกรสชาติ Limited Edition ของ Nespresso ในครั้งนี้ ถูกนำเสนอพร้อมกับ Touch Travel Mug รุ่น Limited Edition สีขาวเคลือบด้าน รูปทรงเรขาคณิตสีน้ำเงินร่วมสมัย ซึ่งออกแบบให้เข้ากับลวดลายบนแคปซูลของกาแฟรุ่นนี้ ดื่มกาแฟเย็นได้ในไลฟ์สไตล์ที่คล่องตัวแบบ on the go

กาแฟแคปซูล Intenso on Ice และ Leggero on Ice จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน – 1 สิงหาคม 2560 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่ร้านเนสเพรสโซ บูติค (Nespresso Boutique) ที่สยามพารากอน โซนจีเวล ชั้น 1 สนใจรสชาติอื่นๆสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.nespresso.com หรือ แอพพลิเคชั่นมือถือ Nespresso


  • 3.5K
  •  
  •  
  •  
  •