‘วัฒนธรรมการดื่มกาแฟ’ ความแข็งแรงระดับสากลที่ส่งต่อมาสู่นวัตกรรม ‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล’ สุดยอดสิ่งประดิษฐ์จาก Nespresso

  • 5.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีนักดื่มกาแฟหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย ด้วยการเติบโตของเทคโนโลยี ที่ช่วยให้การผลิตและระบบการขนส่งมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้วัฒนธรรมกาแฟของแต่ละท้องถิ่นแพร่กระจายถึงกันได้ง่ายขึ้น การดื่มกาแฟจึงกลายมาเป็นวัฒนธรรมสากลที่ทั่วโลกต่างนิยมชมชอบ

และเกือบ 10 ปีมานี้บรรดาคอกาแฟต่างเริ่มนิยมชงกาแฟด้วยเครื่องชง ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ สามารถซื้อติดบ้านไว้ชงกาแฟดื่มเองได้อย่างสะดวก และที่เราอยากจะพูดถึงคือ เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ที่ใช้กาแฟบดแบบแคปซูลชงดื่มทีละแก้วให้รสชาติดีใกล้เคียงกับชงจากมือบาริสต้า แบรนด์ที่โด่งดังในเรื่องกาแฟแคปซูลนั้นคงหนีไม่พ้น เนสเพรสโซ ซึ่งมีทั้งเครื่องชงกาแฟ และกาแฟแคปซูลของแบรนด์ตัวเอง แต่อันที่จริงเครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสเพรสโซนั้นถูกนำออกมาวางตลาดในแถบยุโรปมาตั้งแต่เมื่อ 30 ปีก่อน

citiz-2

ความนิยมในการบริโภคกาแฟแบบแคปซูลจากเนสเพรสโซที่สูงขึ้นเรื่อยๆนั้นมาจากปัจจัยบวกในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกที่สามารถซื้อตุนไว้หลากหลายรสชาติให้คนในบ้านเลือกรสกาแฟที่ถูกใจได้ เครื่องชงกาแฟทำงานได้อย่างรวดเร็ว สามารถเปลี่ยนรสชาติได้ตามต้องการในแต่ละวัน และยังได้มาตรฐานรสชาติแบบเดียวกันในทุกครั้งที่ชง

เนสเพรสโซจึงพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆสำหรับเครื่องชงกาแฟแคปซูลอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะมีราคาถูกกว่าเครื่องชงกาแฟแบบปกติ ผู้คนจึงนิยมซื้อมาใช้ ทำให้เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลของ เนสเพรสโซ มียอดจำหน่ายในกลุ่มประเทศแถบยุโรปตกวันตกเพิ่มขึ้น 2 เท่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

และสำหรับ CITIZ คือเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลรุ่นที่ เนสเพรซโซ พัฒนาขึ้นมาล่าสุด ซึ่งไม่ได้มีจุดเด่นแค่เรื่องนวัตกรรมกลไกการทำงาน แต่ยังให้น้ำหนักกับ ‘ดีไซน์’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการดึงเอาเส้นขอบฟ้าจากในหลายเมืองทั่วโลกมาผสมผสานกับแมททีเรียลคุณภาพระดับสากล และยังให้ความสำคัญกับขนาดตัวเครื่อง ที่ถูกย่อส่วนให้เพรียวบาง ซึ่งฟังก์ชั่นการทำงานที่เพิ่มเข้ามานั้นคือ ถาดรองชุดทำฟองนม Aeroccino ที่เสริมมากับเครื่องชงกาแฟแคปซูลรุ่น Citiz&Milk และฟังก์ชั่นนี้เองที่จะช่วย ให้คุณประหยัดพื้นที่การใช้สอย

citiz-1

คิดมาเพื่อการจัดวางที่เหมาะสมกับตำแหน่งต่างๆในบ้านและช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย โดยมีสีให้เลือก 2 สี คือ สีเงินสำหรับรุ่น CitiZ และ สีแดงเชอร์รี่ สำหรับรุ่น Citiz & Milk ซึ่งการให้น้ำหนักกับทั้งฟังก์ชั่นและดีไซน์อย่างพิถีพิถันไปพร้อมกันนั้น ทำให้เครื่องชงกาแฟแคปซูล CITIZ เสมือนเป็น modern electronic ที่ให้ความสวยงาม และสร้างบรรยากาศในบ้านได้อย่างลงตัว

ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สะดวกนั้น ได้แก่ การออกแบบให้ชงกาแฟได้ในถ้วย 2 ระดับ, โปรแกรมการหยุดอัตโนมัติ, ทำความร้อนได้เร็ว (25 วินาที) และ สวิตช์ปิดเครื่องอัตโนมัติ หลังหยุดใช้งานนาน 9 นาที

เครื่องทำกาแฟเนสเพรสโซ่ รุ่น CitiZ และรุ่น Citiz&Milk จะจัดจำหน่ายตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 ในราคา 10,500 บาท สำหรับรุ่น CitiZ และ 14,300 บาท สำหรับรุ่น Citiz&Milk  ผ่านทางร้านเนสเพรสโซ บูติค (Nespresso Boutique) ที่สยามพารากอน โซนจีเวล ชั้น 1 หรือ www.nespresso.com สำหรับการติดต่อผ่านโทรศัพท์ มีหมายเลขโทรฟรีไว้ให้บริการ 1800-019090

สำหรับตัวเลขที่น่าสนใจในตลาดกาแฟ ณ ปัจจุบัน กาแฟแบบแคปซูลครองส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 ของตลาดกาแฟในแถบยุโรปตะวันตก มีมูลค่า 18,000 ล้านยูโร หรือราวๆ 720,000 ล้านบาท ซึ่งแม้ตลาดกาแฟโดยรวมจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 1.6% แต่นับตั้งแต่ปี 2011 ยอดขายกาแฟแบบแคปซูลเติบโตถึงปีละ 9% เลยทีเดียว


  • 5.1K
  •  
  •  
  •  
  •