เนสท์เล่ จัดพอร์ตผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการกินอยู่อย่างสมดุล พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อผู้บริโภคผ่านแคมเปญ “คำเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ – Every Little Bite Matters”

  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

สุขภาพเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญ แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือการเลือกกินอาหารให้ดีต่อร่างกาย เพราะประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายของอาหาร เนสท์เล่ ประเทศไทย จึงอยากสนับสนุนให้คนไทยเลือกรับประทานให้อร่อยและมีสมดุลผ่านแคมเปญ “คำเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ (Every Little Bite Matters)” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีการกินที่สมดุลเพื่อความสุขกาย และสุขใจอย่างยั่งยืน

 

Insight ผู้บริโภคสู่การจัดผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการกินอยู่อย่างสมดุล

ในช่วงปี 2022 ผลสำรวจผู้บริโภคทั่วโลกที่จัดทำโดยเนสท์เล่และคันทาร์ พบว่า 91% ของผู้บริโภคชาวไทยต้องการกินอาหารที่ดี แต่มีเพียง 42% เท่านั้นที่สามารถกินอย่างสมดุลได้ โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคไทยไม่สามารถกินได้อย่างสมดุลมีอยู่ 3 ด้าน

  • “เหตุผลด้านราคา” เพราะส่วนใหญ่มองว่าอาหารเพื่อสุขภาพมักมีราคาที่สูง
  • “ต้องการขนมและของหวาน” เพื่อหาความสุขทางใจ
  • “ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ” ทำให้ไม่มีเวลาจัดเตรียมอาหารที่ดี

จะดีแค่ไหนถ้าการกินอย่างสมดุลสามารถเข้าถึงได้ ไม่ต้องอดของชอบ และให้โภชนาการโดยไม่ต้องใช้เวลามาก นี่คือโจทย์สำคัญสำหรับบริษัทอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกอย่างเนสท์เล่ สอดคล้องกับความเป็นบริษัท Good food, Good life

ในปี 2024  เนสท์เล่ ประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค (Good for You) และขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อโลกของเรา (Good for the Planet) โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ ในราคาที่เข้าถึงได้ ตอบโจทย์การกินอยู่อย่างสมดุล พร้อมด้วยการผลิตด้วยแนวทางความยั่งยืน จากกลยุทธ์สองข้อนี้ เนสท์เล่ ประเทศไทย จึงจัดพอร์ตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยในทุกช่วงวัย

  • กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคทุกวัน (Everyday Goodness) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของเนสท์เล่ ประเทศไทย เช่น เนสกาแฟ ไมโล นมตราหมี เนสวีต้า น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ และแม็กกี้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของการลดน้ำตาล และโซเดียม
  • กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการเฉพาะกลุ่ม (Tailored Nutrition) หรือผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของผู้บริโภคบางกลุ่ม เช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ และผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการเด็ก เช่น ผลิตภัณฑ์แบรนด์ เอส 26 ตราหมี คาร์เนชั่น และแนน
  • กลุ่มผลิตภัณฑ์ของว่าง (Mindful Indulgence) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถรับประทานได้อย่างพอประมาณ เพื่อสร้างสมดุลที่ดีทางจิตใจ อาทิ ไอศกรีมเนสท์เล่ คิทแคท เนสท์เล่ คอฟฟีเมต รวมถึงเครื่องดื่มเนสท์เล่ที่จำหน่ายในช่องทางการบริโภคนอกบ้าน

 

 

สร้างการเติบโตในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์

นอกจากจะจัดพอร์ตผลิตภัณฑ์แล้ว เนสท์เล่ ประเทศไทย ยังเดินหน้าสร้างการเติบโตในทั้ง 3 พอร์ตผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดการกินอย่างสมดุล

1) การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Grow a Healthier Portfolio) กลยุทธ์นี้จะครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคทุกวัน และกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการเฉพาะกลุ่ม โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมทั้งลดน้ำตาลและโซเดียม โดยมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 100 รายการที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice Logo) ซึ่งนับเป็นจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองสูงสุดในบรรดาบริษัทอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดในไทย อีกทั้งยังมีการเสริมแร่ธาตุและวิตามิน ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์โภชนาการสำหรับเด็กและผลิตภัณฑ์นม รวมถึงผลิตภัณฑ์บางชนิดสำหรับผู้ใหญ่ ในราคาที่สามารถเข้าถึงได้

2) การส่งเสริมการรับประทานอย่างสมดุล (Guide with Balanced Choice) กลยุทธ์นี้จะเน้นไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของว่าง โดยมีการปรับสูตรอาหารเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานอย่างพอเหมาะ เช่น ไอศกรีมสำหรับเด็กทุกชนิดที่ให้พลังงานเพียง 110 กิโลแคลอรีหรือน้อยกว่า ขนมแบบมัลติเสิร์ฟสำหรับการบริโภคแบบหลายคนหรือบริโภคหลายครั้ง จะมีการระบุปริมาณการรับประทานที่เหมาะสมสำหรับแต่ละมื้ออย่างชัดเจนบนบรรจุภัณฑ์

 

 

“คำเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ – Every Little Bite Matters” แคมเปญใหญ่แห่งปี

จุดเริ่มต้นของแนวคิดแคมเปญ “คำเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ หรือ  Every Little Bite Matters “ มาจากการที่เนสท์เล่ ประเทศไทยพบว่า ประเทศไทยเป็นเมืองแห่งอาหาร และอาหารไม่ใช่แค่ตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการของร่างกาย แต่ยังมีบทบาททางด้านอารมณ์ และการเข้าสังคมอีกด้วย

การเลือกกินอาหารอย่างเหมาะสมเป็นความท้าทายของหลาย ๆ คน เนสท์เล่ ประเทศไทยมีเป้าหมายให้คนไทยเข้าถึงอาหารที่ดีมากขึ้น แค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินเล็ก ๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันให้สมดุลเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นทั้งกายและใจ แคมเปญ “คำเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ (Every Little Bite Matters)”ต้องการให้คนไทยปรับพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อนำไปสู่ “วิถีการกินที่ดี” และ “ชีวิตที่มีสุข”

เนสท์เล่เชื่อว่าอาหารทุกคำสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ แคมเปญนี้จะเน้นการสื่อสารที่ครบวงจรเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรับประทานอาหารอย่างสมดุล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายให้คนไทยสร้างสมดุลในการกินด้วยเปลี่ยนคำเล็ก ๆ ในมื้ออาหาร

 

 

เดินหน้ากิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ

แคมเปญ “คำเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ (Every Little Bite Matters)” จะให้ความรู้แก่ผู้บริโภคผ่านการสื่อสารแบบครบวงจร เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วย 3 เทคนิคเหล่านี้

  • Food Pairing: การจับคู่เพิ่มประโยชน์ให้มื้อนั้น ๆ มีสารอาหารครบถ้วนมากยิ่งขึ้น หรือร่างกายได้ประโยชน์ที่เสริมกันของสารอาหารที่คู่กัน เช่น แซนวิชไข่ทูน่าสเปรด คู่กับน้ำเบอร์รี่ปั่น (ธาตุเหล็ก+ วิตามินซี)
  • Portion control: การควบคุมปริมาณอาหาร พลังงาน และสารอาหารให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย
  • Meal planning: การวางแผนสร้างสมดุลมื้ออาหารให้แต่ละวัน เช่น การจัดให้มีสารอาหารครบ 5 หมู่

รวมทั้งยังมีการเดินสายจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ให้แก่คนไทยผ่าน โครงการภารกิจพิชิตสุขภาพดีและ กิจกรรมเนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง ผ่านความร่วมมือกับกรมอนามัยและพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยจะเป็นการจัดกิจกรรมทั่วทั้งประเทศ ตั้งเป้าเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 120,000 คนใน 200 ชุมชนตลอดปี 2024

ทั้งหมดนี้คือบทบาทของเนสท์เล่ในการส่งเสริมการกินอยู่อย่างสมดุลของคนไทย เพราะการเลือกกินในวันนี้ จะสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้ในวันหน้า

 

 


  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE