เพราะเชื่อ…ว่าทุกคนเป็นมืออาชีพได้ ‘Nestle’ ส่งต่อ ‘Nestle Professional’ ตัวช่วยผู้ประกอบการ Food and Beverage

  • 10.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในตลาด Food and Beverage ชื่อของ ‘Nestle’ (เนสท์เล่) เป็นเครื่องหมายการันตีรสชาติ คุณภาพ และความสำเร็จในฐานะแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มอยู่แล้ว แต่ในมุมธุรกิจยุคใหม่ที่แบรนด์ห้ามหยุดนิ่งกับความสำเร็จที่ผ่านมา Nestle ได้สร้างให้ชื่อ ‘Nestle Professional’ (เนสท์เล่ โพรเฟสชันนัล) เป็นอีกความสำเร็จ ที่ได้รับความไว้วางใจและการยอมรับอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับ Nestle Professional ถือเป็นธุรกิจที่ Nestle ต้องการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจมีธุรกิจของตนเอง ไม่ว่าจะในรูปแบบร้านค้ารถเข็น คาเฟ่ หรือร้านอาหาร ได้เข้าสู่สนามธุรกิจ Food and Beverage ด้วยรสชาติและคุณภาพของเครื่องดื่มที่ได้มาตรฐาน รวมถึงโรงแรม ออฟฟิศ ห้องรับรอง ที่ต้องการสร้างประสบการณ์เครื่องดื่มไว้ตอบโจทย์ลูกค้าและโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ ที่นิยมเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ เป็นตัวช่วยกระตุ้นอารมณ์การทำงานก็สามารถรับคำแนะนำทั้งด้านผลิตภัณฑ์และเครื่องชงได้ จากคุณภาพและชื่อเสียงของแบรนด์ในเครือ ทั้ง เนสกาแฟ, ไมโล, เนสที, คอฟฟี่เมต

แม้แต่ธุรกิจร้านอาหาร ก็สามารถเข้าถึงเป้าหมายได้ง่ายกว่าเดิม เพราะ Nestle มีผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารที่เหมาะกับอาหารหลากหลายประเภทจากแบรนด์ในเครืออย่าง แม็กกี้ จึงสามารถช่วยเรื่องรสชาติอาหารได้เป็นอย่างดี ทั้งรสชาติที่คงที่ และช่วยชูรสชาติแท้ๆของอาหารนั้นๆ ทั้งยังช่วยผู้ประกอบการประหยัดเวลาและต้นทุนได้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ได้ทั้งร้านอาหารและผู้บริโภค

ธุรกิจ ‘Food and Beverage’ โอกาสที่ทุกคนอยากคว้า

หากพูดถึงธุรกิจที่ผู้ประกอบการยุคนี้ให้ความสนใจ ต้องมีกลุ่ม Food and Beverage ที่ลงทุนน้อยแต่ทำกำไรมากติดโผอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อได้คำแนะนำจากพันธมิตรเป็นตัวจริงในสนามธุรกิจ Nestle Professional ก็ยิ่งสนับสนุนความมั่นใจในการสร้างความสำเร็จเพิ่มขึ้น ยิ่งประกอบกับปัจจัยอื่น เช่น การที่คนไทยชอบกินอาหารที่หลากหลาย ชอบเครื่องดื่มคลายร้อน การดื่มชา กาแฟ หรือเมนูที่ให้ความหวาน ล้วนสร้างความสดชื่นระหว่างวันจนทำให้ผู้คนรู้สึกชื่นชอบ จนกลายเป็น Everyday Drinks หรือ Everyday Meals นี่ยังไม่นับถึงไอเดียเก๋ ๆ กับการเป็นจุดเช็คอิน เพื่อผลักดันให้ร้านได้รับความนิยม กลายเป็นมุมถ่ายรูป แวะท่องเที่ยว โพสต์ภาพบรรยากาศร้านและเครื่องดื่มลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย

Nestle Professional’ กับการตอบโจทย์ธุรกิจอย่างมืออาชีพ

การสนับสนุนและสิ่งที่ Nestle Professional จะมอบให้กับผู้ประกอบการ คือ คำปรึกษาเพื่อส่งเสริมธุรกิจ Food and Beverage อย่างครบครัน ตั้งแต่ สูตรเครื่องดื่ม จากบาริสต้า สูตรอาหาร จากเชฟมืออาชีพ และ ‘เคล็ดลับผลักดันยอดขาย’ จากทีมงานฝ่ายขาย พร้อมด้วย ‘ผลิตภัณฑ์’ จากแบรนด์ดัง เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างที่ตั้งใจ

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่ารสชาติและคุณภาพจะให้ความรู้สึกเหมือนฝีมือเชฟหรือบาริสต้าได้อย่างไร คงต้องยกตัวอย่างธุรกิจเครื่องดื่ม ที่ Nestle Professional วางแผนความสำเร็จให้ด้วยเครื่องชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟสด เพื่อคงรสชาติให้เหมือนบาริสต้าชงเสิร์ฟทุกแก้ว ขณะเดียวกัน ก็สามารถเพิ่มบรรยากาศและยกระดับองค์กรด้วยดีไซน์ตัวเครื่องที่มีความสวยงาม เรียบหรู แต่คงจุดเด่นเรื่องใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และมีข้อดีในการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องความหลากหลายของเมนู ก็ต้องบอกว่า Nestle Professional วางกลยุทธ์เอาไว้อย่างน่าสนใจ เพราะมีผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และเวิร์กชอปสนับสนุนผู้ประกอบการ แตกต่างกันตามประเภทธุรกิจ เช่น

ร้านกาแฟ คาเฟ่ และเบเกอรี่: จะมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งและทีมงานพร้อมสนับสนุน รวมถึงคอร์สสอนชงแบบมืออาชีพ

ร้านชาบู-บุฟเฟต์: จะใช้เครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มเย็น ซึ่งมีเมนูคุณภาพให้เลือกได้หลากหลาย

ร้านอาหาร: จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปรุงอาหาร ตราแม็กกี้ เพื่อให้ความมั่นใจในการปรุง ว่าทุกคนสามารถเป็นเชฟมืออาชีพได้

ธุรกิจโรงแรม: ยกระดับให้มีความโดดเด่นด้วยเครื่องชงกาแฟร้อนอัตโนมัติ เพื่อการเสิร์ฟเครื่องดื่มทุกแก้วให้มีมาตรฐานเดียวกับฝีมือบาริสต้า

จะเห็นได้ว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่มที่ Nestle Professional สนับสนุนและแนะนำมีหลากหลายประเภท เช่น เนสกาแฟ, เนสที, ไมโล, คอฟฟี่เมต ยังไม่รวมกับกลุ่มอื่น อาทิ วีครีม, เนสท์เล่สวีทไทม์, เนสท์เล่ช็อคโกแลต, เนสท์เล่ฟรุตไทม์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ปรุงอาหาร อย่าง แม็กกี้ ดังนั้น เรื่องความหลากหลายและความแปลกใหม่ของเมนู จึงไม่เป็นข้อจำกัดสำหรับลูกค้าของ Nestle Professional ทั้งยังช่วยสร้างสีสันให้ตลาดเครื่องดื่มและเมนูอาหารได้พร้อมกัน ถือเป็นการเพิ่มโอกาสและยกระดับธุรกิจ Food and Beverage อย่างจริงจัง

สนับสนุนคนไทยสร้างอาชีพ – เสริมรายได้  

ข้อนี้ถือเป็นโจทย์สำคัญของ Nestle Professional ในฐานะมืออาชีพด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพราะนอกจากการสนับสนุนให้คนไทยได้เป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ จากหลักสูตรและการช่วยเหลือจากทีมงานมืออาชีพแล้ว Nestle Professional ยังให้บริการคำปรึกษาและสร้างแรงบันดาลใจจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในธุรกิจแก่ผู้ที่สนใจ ด้วยคอนเซปต์ ‘ยกระดับอย่างมืออาชีพ’ เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถเป็นมืออาชีพได้ตามที่ตั้งใจ ทั้งยังให้เคล็ดลับในการสร้างรายได้ กระตุ้นไอเดียค้าขาย ทำให้ผู้ที่สนใจรู้สึกว่าเป็นไปได้ง่ายขึ้นจากคำแนะนำในการเริ่มต้นธุรกิจผ่าน สูตรสร้างอาชีพ หรือ แนะนำไอเดียเครื่องดื่มใหม่ ๆ ก็สามารถค้นหาและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ของ Nestle Professional

หรือใครที่ต้องการศึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถกรอกข้อมูลเพื่อให้ทีมงานติดต่อกลับได้ ทางเว็บไซต์ https://bit.ly/36z7p2P


  • 10.8K
  •  
  •  
  •  
  •