OPPO เปิดตัว ‘F1s’ ลุยตลาดกลาง จุดกระแสการเซลฟี่ให้สวยธรรมชาติแบบไม่หลอกตา ชูคอนเซ็ปต์ ‘Selfie Expert’ ด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล

  • 24.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

OPPO-1

กล้องหน้าสมาร์ทโฟนคงจะเป็นฟังก์ชั่นหลักสำหรับคนที่นิยมเซลฟี่ ดังนั้นความละเอียดและคุณภาพของกล้องหน้าจึงมีส่วนสำคัญในการเลือกสมาร์ทโฟน แบรนด์สมาร์ทโฟนจึงต่างมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมาซัพพอร์ตกล้องหน้า ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแน่นอนว่าการเซลฟี่นั้นไม่ได้ต้องการแค่ความละเอียดคมชัด แต่ต้องถ่ายภาพคนออกมาได้ดูเป็นธรรมชาติไม่หลอกตาด้วย นับว่าเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งาน

OPPO-2

ซึ่ง ณ ตอนนี้สมาร์ทโฟนรุ่น F ของ OPPO นั้นมีความละเอียดกล้องหน้าสูงที่สุดในตลาด เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์คือ ‘Selfie Expert’ ด้วยศักยภาพกล้องหน้าที่ถูกพัฒนาให้สามารถถ่ายคนออกมาได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ เจาะความต้องการของผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการให้ภาพเซลฟี่ตัวเองดูหลอกตา

OPPO-3

เสมือนเป็นการจุดประกายเทรนด์เซลฟี่สไตล์ใหม่ที่ไม่ได้ให้แค่ภาพคมชัด แต่ต้องสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่ง F1s คือสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ OPPO พัฒนาออกมาให้กล้องหน้ามีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล (สูงสุดในตลาดตอนนี้) คงคอนเซ็ปต์ ‘Selfie Expert’ ที่สามารถถ่ายเซลฟี่ออกมาได้สวย เนียน ให้สีที่สมูท อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ก็ไม่ทิ้งรายละเอียดและความคมของภาพ เก็บภาพเซลฟี่ได้แบบพาโนราม่า ด้วยโหมด Panorama Selfie และโหมด Screen Flash ถ่ายภาพคนให้ไบร์ทได้แม้ในที่แสงน้อย และมาพร้อมฟังก์ชั่น Beautify 4.0 ที่ทำให้ภาพเซลฟี่สมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องผ่านแอพ

OPPO เลือก ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ ให้เป็นตัวแทนของคนที่ชื่นชอบการเซลฟี่ที่สวยเนียนเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งยังเลือก KOLs อีก 6 คน เพื่อให้เป็นตัวแทนของกลุ่ม young generation ที่นิยมการเซลฟี่โดยเน้นความธรรมชาติ ทั้งหมดจะเซลฟี่ออกมารูปแบบเดียวกันคือ ‘หน้าตรง’ ซึ่งถือว่าเป็นมุมที่ถ่ายให้เป๊ะได้ยาก เสมือนเป็นการท้าทายประสิทธิภาพของ OPPO F1s ซึ่งสามารถให้ภาพเซลฟี่หน้าตรงออกมาอย่างไม่ผิดหวัง

OPPO-4

OPPO ปล่อย TVC โปรโมท F1s ออกมาในช่วงวันที่ 1-9 สิงหาคม เพื่อเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยชูคอนเซ็ปต์งานเปิดตัวด้วยการนำเสนอให้ทุกคนได้ #พบโลกใหม่ของการเซลฟี่ 10 ส.ค. 2559 นี้ ทั่วประเทศ

OPPO-5

สิ่งที่ผู้ใช้งาน OPPO F1s จะได้สัมผัสคือ กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมเซ็นเซอร์ 1/3.1 นิ้ว รูรับแสงกว้าง F/2.0 โหมด Panorama Selfie ฟังก์ชั่น Screen Flash และโหมด Beautify 4.0 ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการเซลฟี่โดยเฉพาะ ซึ่งคงคอนเซ็ปต์ ‘Selfie Expert’ ไว้อย่างต่อเนื่อง ความละเอียดกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล, ฝาหลังอลูมิเนียมอัลลอยขัดเงา, กระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 4.0, สแกนลายนิ้วมือด้วยความเร็ว 0.22 วินาที, ระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.0, RAM 3GB, Memoryรวม 64 GB (Rom32 GB +ฟรี SD Card 32 GB), แบตเตอรี่ 3075 mAh มาในสี Rose Gold และสี Gold ราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ 9990 บาท

ในขณะที่ยอดขายของสมาร์ทโฟนตลาดบนนั้นลดลง โดยเฉพาะเบอร์ 1 อย่าง Apple ที่ยอดขายลดลง 16% ในไตรมาสแรกของปี 2016 แต่สมาร์ทโฟนตลาดกลางกลับคึกคักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตลาดกลางของสมาร์ทโฟนนั้นมีผู้เล่นอยู่หลายแบรนด์ โดยเฉพาะ OPPO กับ Vivo ที่ขึ้นมาเป็น TOP 5 ของตลาดสมาร์ทโฟนในไตรมาสแรกของปี 2016

แต่แบรนด์ที่ positioning ตัวเองเป็น Camera-Phone นั้นในตอนนี้คงต้องจับตา OPPO เพราะปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่น F Series ที่ชูฟังก์ชั่นของกล้องหน้า ออกมาลุยตลาดกลางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าหากมองเป็นตลาดสมาร์ทโฟนรวมจากทั่วโลก OPPO ครองตำแหน่งที่อันดับ 4 มียอดขายอยู่ที่ 18.5 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ทำยอดขายไว้ 7.3 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่ 5.5% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 2.2% อัตราการเติบโตรวมของแบรนด์ OPPO นั้นสูงถึง 153.2% เลยทีเดียว

OPPO-6

OPPO ยังเปิดให้จับจอง OPPO F1s ตั้งแต่วันที่ 10 -15 สิงหาคมนี้อีกด้วย พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษอีกมากมาย สามารถติดตามรายละเอียดได้จากแฟนเพจ www.facebook.com/oppothai และข้อมูลเพิ่มเติมของ OPPO F1s ได้ที่นี่ www.oppo.com/th/smartphone-f1s#page2


  • 24.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE