HAPPY BIRTHDAY TO REVU! ฉลองครบรอบ 1 ปี Revu Micro Influencer Platform ในการทำรีวิวเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย

  • 17.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

R_1

เว็บไซต์ th.revu.net ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท YelloStory ยักษ์ใหญ่ด้านออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง จากประเทศเกาหลีใต้ กับบริษัท Alternate 65 จำกัด ฉลองวันเกิดครบรอบ 1 ปี “Revu 1st Anniversary Birthday Party” ณ ชั้น 2 ร้าน 8 on eleven สุขุมวิท 11 ร่วมกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์กว่า 150 ท่าน และแบรนด์ผู้สนับสนุนกว่า 25 แบรนด์ ที่มาร่วมแจกของภายในงานมูลค่ารวมกว่าสามแสนบาท

th.revu.net คือ Micro Influencer Platform ในการทำรีวิวเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านออนไลน์มาร์เก็ตติ้งอย่าง บริษัท YelloStory ประเทศเกาหลีใต้ และบริษัท Alternate 65 จำกัด ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคทุกคนที่ชื่นชอบการแบ่งบันประสบการณ์ผ่านการใช้สินค้าและบริการของจริงอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2559 Revu เปิดโอกาสให้ทุกคนได้รีวิวสินค้าและบริการหลากหลายรูปแบบที่ตนเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นหมวดความงาม อุปกรณ์เทคโนโลยี อาหารการกิน และหมวดไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้สัมผัสสินค้า และบริการใหม่ๆ จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำทั้งใน และต่างประเทศ ร่วมกันสร้างออนไลน์คอนเทนต์ที่น่าเชื่อถือ โดยเจ้าของสินค้าหรือบริการสามารถกำหนดคำค้นหา (Keywords) และสิ่งที่ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภค ผ่าน Revu ที่มีการสร้างแคมเปญรองรับการรีวิว และมีระบบรีพอร์ตแบบอัตโนมัติ ที่สามารถวัดผลได้แบบ real time

ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณ Dae Kyu Chang หรือคุณ DK CEO ของบริษัท YelloStory ประเทศเกาหลีใต้ ผู้พัฒนา Micro Influencer Platform ในการทำรีวิวอย่าง Revu มาร่วมพูดคุย พร้อมอัพเดตถึงแพลตฟอร์มต้นแบบอย่าง weble.net ว่า “เราเปิดดำเนินการ Weble ตั้งแต่ปี 2009 จนตอนนี้เป็นเวลา 8 ปี เรามี Micro Influencer ในระบบทั้งหมด 260,000 คน เขียนรีวิวให้ลูกค้าแบรนด์ต่างๆ ในประเทศเกาหลีมาแล้วกว่า 900,000 รีวิว เนื่องจากระบบของเราเป็นอัตโนมัติทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มแคมเปญจนจบ และในส่วนของ Revu จะมีการพัฒนาฟังก์ชันเพิ่มเติมเรื่อยๆ อย่างแน่นอน อยากให้ติดตามกันให้ดีนะครับ ทุกๆ คนในที่นี้ใช้สมาร์ทโฟนกันหมดใช่ไหมครับ? เวลาที่เราจะเสิร์ชหาอะไร เราก็มักเสิร์ชผ่านอินเตอร์เน็ตบนมือถือ ก่อนจะซื้อของ ก็เสิร์ชรีวิวอ่านกันได้ง่ายๆ ในประเทศเกาหลีใต้ 54% ของคนที่อ่านรีวิวจะซื้อของผ่านออนไลน์ อีก 39% จะไปซื้อแบบออฟไลน์ ดังนั้นนักการตลาดหรือนักโฆษณาจะสนใจทำรีวิวคอนเทนต์กันอย่างมาก เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ตัวเองได้เห็นมากขึ้น และส่งผลต่อยอดขายได้มากขึ้นครับ”

เพราะฉะนั้น การทำรีวิวผ่านนักรีวิวหรือ Micro Influencer ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ ณ ตอนนี้ มีประโยชน์ต่อแบรนด์ในรูปแบบของเนื้อหาและมุมมองที่รีวิวมาจากผู้ใช้จริง เมื่อรีวิวแล้วมีการแชร์ออกไปผ่าน social media ของแต่ละคนได้อีกทอด ทำให้เกิดการ engage ระหว่างแบรนด์และผู้ติดตามของ Micro Influencer แต่ละคน ซึ่งเป็นสิ่งที่โฆษณาทีวีทำไม่ได้ และแน่นอนว่ารีวิวคอนเทนต์จาก Micro Influencer สามารถค้นหาเจอได้ผ่าน search engine อย่างแน่นอนครับ”

ซึ่งตลอด 1 ปีที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนี้ Revu จึงถือโอกาสจัดปาร์ตี้วันเกิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ชั้น 2 ร้าน 8 on eleven สุขุมวิท 11 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองร่วมกับ Micro Influencer กว่า 150 ท่าน ให้ได้พบปะพูดคุย สังสรรค์ และมอบรางวัลให้กับรีวิวเวอร์ที่มีผลงานโดดเด่นตลอด 1 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังได้รับเกียรติจากแบรนด์ผู้สนับสนุนใจดีกว่า 25 แบรนด์ที่มาร่วมงานและมอบรางวัลให้กับนักรีวิวผลงานโดดเด่นทุกท่าน

R_2 R_3

นอกจากฉลองวันเกิดร่วมกันแล้ว งานนี้ยังได้เชิญวิทยากรพิเศษผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการการเขียนคอนเทนต์ และมีประสบการณ์โดยตรงด้านออฟไลน์และออนไลน์คอนเทนต์มาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ความรู้แก่รีวิวเวอร์ที่เข้าร่วมงานได้นำไปปรับใช้จริง

ท่านแรกคือ คุณสุพิชา สอนดำริห์ บรรณาธิการนิตยสาร CLEO ที่ได้ให้เกียรติบรรยายหัวข้อ “เทคนิคของการทำออนไลน์คอนเทนต์ ให้มัดใจผู้บริโภค หรือแฟนเพจ”

R_4

และคุณเตมีย์ เตมียงค์ ดิจิทัลมีเดียไดเร็กเตอร์ จีเอ็มเอ็มมีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี และพ่วงตำแหน่งช่างภาพมืออาชีพได้บรรยายในหัวข้อ “เทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการทำออนไลน์คอนเทนต์ให้ได้คุณภาพ” อีกด้วย

R_5

นอกจากจะได้รับเกียรติจากวิทยากรด้านการทำคอนเทนต์ทั้งสองท่านแล้ว Revu ยังได้รับเกียรติจาก 11 แบรนด์ ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในการทำแคมเปญพิเศษบนเว็บไซต์ th.revu.net ได้ขึ้นมอบรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับเลือกเป็น The Best Reviewer จากแคมเปญต่างๆ อีกด้วย ได้แก่ HANBINGO Korean Desert Cafe, Body Shape Organics, Jub Jub Lip by Dr.Tobi, ยันฮี โรงพยาบาลสุขภาพและความงาม, Dr.TATTOF Tattoo & Hair Removal Laser Clinic, Malissa Kiss by Kiss of Beauty, VISTRA Better Health Better Life, Curél, Tanaporn Clinic, เครื่องสำอาง Essence, และ Aquatics และได้รับการสนับสนุนของรางวัลจาก Siam@Siam Design Hotel Pattaya และ 3 Geori Butcher’s รวมทั้งแบรนด์ต่างๆ ที่มาร่วมแจกของขวัญวันเกิดกับเราอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bifesta, Biore, Belov, Bio women, Blooms Prince, Colly Collagen, Magic Farm Fresh, Nami, Rojukiss, Sappe Beauti Drink, Smooto Japan, Snowgirl Japan, Softne, Chocky และอื่นๆ อีกมากมายที่ร่วมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ไฮไลต์ของงานอยู่ที่การประกาศรางวัล The Best of The Best Reviewers ประจำปี 2560 ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สาขา Top Best Reviewer, Revu Rookie และ RevuGenic

R_6

คุณกฤษณะ ธัญญากรณ์ หรือคุณนู๋ปีโป้ เจ้าของเพจตะลอนชิว ชีวิตติดรีวิว  www.facebook.com/talonchill ได้รับรางวัลในสาขา Top Best Reviewer คุณนู๋ปีโป้ได้เขียนรีวิวกับเรามาครบขวบปี และเขียนรีวิวได้ดีจนได้รับคัดเลือกจากแบรนด์และทีมงานให้เป็น The Best Reviewer มากที่สุดถึง 22 แคมเปญด้วยกัน

R_7

คุณเบญจรัตน์ ฉัตรชยานุสรณ์ หรือ คุณ Beru เจ้าของเพจ Beru Blog  www.facebook.com/Beru-Blog-582259468640499 ได้รับรางวัลในสาขา Revu Rookie คุณ Beru ถือเป็นรีวิวเวอร์หน้าใหม่มาแรง ร่วมทำรีวิวกับ Revu ครั้งแรกก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแบรนด์ที่ร่วมงานด้วย ทั้งเขียนดี และถ่ายภาพสวย รายละเอียดครบถ้วนตั้งแต่ครั้งแรกที่รีวิว และยังคงเส้นคงวามาจนถึงทุกวันนี้

R_8

คุณภัทรียา ถกลชัยศรี หรือ คุณ MayMaya เจ้าของเพจ MayMayaPage  www.facebook.com/Maymayapage ได้รับรางวัลในสาขา RevuGenic คุณ MayMaya เป็นขวัญใจทีมงาน Revu ตลอดขวบปีที่ผ่านมา เห็นถึงความตั้งใจ และความเอาใจใส่ที่อยากจะถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ให้ผู้บริโภคที่กำลังหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้รับทราบกันแบบไม่ตกหล่น

R_9

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับเป็นการเริ่มต้นที่ดีของทิศทางการทำ Micro Influencer ในประเทศไทย และเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือของเทรนด์นี้ให้กับทั้งกลุ่มแบรนด์ขนาดใหญ่ และแบรนด์ขนาด SME ไปพร้อมๆ กัน Revu เชื่อว่าการบอกเล่าประสบการณ์จากการใช้สินค้าหรือบริการจริงให้กับเพื่อน ผู้ติดตาม และคนทั่วไป ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Blog , Facebook และ Instagram จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี จนถึงปัจจุบันนี้ th.revu.net มีรีวิวเวอร์หรือ Micro Influencer ที่พร้อมจะแชร์ประสบการณ์ดีๆ กว่า 6,500 คน เปิดแคมเปญสินค้าและบริการให้รีวิวแล้วมากกว่า 1,000 แคมเปญ และมีรีวิวผ่านเรามาแล้วมากกว่า 5,300 เรื่อง ซึ่งมาจากผลิตภัณฑ์และบริการจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย โดยภายในปี 2560 นี้ คุณอนุพงศ์ จันทร กรรมการผู้จัดการบริษัท อัลเทอเนท 65 จำกัด ตั้งเป้าว่า th.revu.net จะมีรีวิวเวอร์ 10,000 คน มีแคมเปญสินค้าและบริการมากกว่า 3,000 แคมเปญ และมีรีวิวที่ได้รับการเผยแพร่ออกไปบนออนไลน์กว่า 15,000 เรื่อง

R_10

สุดท้ายนี้ Revu ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ผู้สนับสนุนทุกท่าน วิทยากรพิเศษ และ Micro Influencer ทุกท่านที่ร่วมฉลองครบรอบ 1 ปี ‘Revu 1st Anniversary Birthday Party’ ตลอดทั้งปี 2017 นี้ Revu จะเดินหน้าสร้างเทรนด์ Micro Influencer Marketing ให้กับแบรนด์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง


  • 17.4K
  •  
  •  
  •  
  •