Revu เดินหน้าสนับสนุนวงการรีวิวจากผู้ใช้จริง ประกาศ 10 สุดยอดนักรีวิวผลงานคุณภาพให้แบรนด์ประทับใจ

  • 5.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

revu-thumbnail

หลังจากที่เว็บไซต์ Revu (th.revu.net) ได้จัดงาน Revu Reviewers’ Day ที่ได้เชิญ Reviewer จำนวน 30 คนซึ่งเป็นผู้บุกเบิกวงการ Revu เมื่อต้นปี และกิจกรรม ‘รีวิวโดน รีวิวดี รีวิวฟรีที่เกาหลี’ ที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจาก Reviewers หน้าใหม่จำนวนมาก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ Revu ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้าง Review Content ดีๆ และเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้บริโภคทั่วไปได้เผยตัวตนความเป็นนักรีวิวออกมาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ในแง่กระแสตอบรับของ Revu จากฝั่งนักรีวิว คุณอนุพงศ์ จันทร กรรมการผู้จัดการบริษัท อัลเทอเนท 65 จำกัด ผู้เป็นได้รับลิขสิทธิ์และดูแล review platform ‘th.revu.net’ ภายใต้การพัฒนาของบริษัท YelloStory ประเทศเกาหลีใต้ ได้กล่าวถึงการเติบโตของเว็บไซต์ th.revu.net และภาพของ Content Marketing โดยรวมว่า ปัจจุบัน Content Marketing เข้ามามีบทบาทสำคัญในแผนการตลาดมากขึ้น เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป และมีการหาข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ

ผู้บริโภคหลายคนหลังจากได้มีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตนเองชื่นชอบก็เริ่มผันตัวมาเป็นนักรีวิวมากขึ้น และในปัจจุบันทิศทางการเขียนรีวิวไม่ได้ถูกจำกัดเพียงหมวดใดหมวดหนึ่งอีกต่อไป ทำให้นักรีวิวมีทางเลือกหลากหลายมากขึ้น มีความอยากทดลองในสิ่งใหม่ๆ มากขึ้น รวมถึงอยากจะเป็น ‘คนแรก’ ที่เริ่มรีวิวอะไรบางอย่างกันมากขึ้น พวกเขาจึงรู้สึกต้องการที่จะรีวิวอะไรหลายๆ ควบคู่ไปกับหมวดหมู่หลักที่ตนเองถนัด เช่น อย่างที่เราเคยรู้กันว่า บิวตี้ บล็อกเกอร์ จะต้องเขียนรีวิวเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการด้านความงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ ณ ตอนนี้นอกจากพวกเขาจะเขียนบิวตี้รีวิวแล้ว ยังมีการเขียนรีวิวเกี่ยวกับแก็ดเจ็ท หรืออาหาร รวมถึงอุปกรณ์การทำอาหารอีกด้วย นับเป็นเรื่องดีที่ Revu สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักรีวิวรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นเป็น Reviewer ทุกคนสามารถค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ตามความถนัด รวมถึงไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิต โดยแค่มาลงทะเบียนในเว็บไซต์ th.revu.net เพื่อเลือกสมัครรีวิวสินค้าหรือบริการต่างๆ มากมายจากหลากหลายแบรนด์ หากนักรีวิวคนไหนได้รับเลือกให้รีวิวก็สามารถถ่ายทอดประสบการณ์จริงในการใช้สินค้าหรือบริการผ่านรีวิว ก็ถือเป็นการเริ่มต้นเป็น Reviewer กับ Revu ได้แล้ว ขณะนี้ Revu มีผู้ใช้งานในระบบกว่า 6,000 คนที่พร้อมจะรีวิวสินค้าหรือบริการที่น่าสนใจจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งเชื่อแน่ว่า Reviewer หลายท่านสามารถผันตัวเป็น Blogger ในอนาคตได้เลย

ในโอกาสนี้ Revu จึงถือโอกาสจัดอับดับ Top 10 Reviewers 2016 ซึ่งคัดเลือกจากนักรีวิวที่เขียนรีวิวได้โดดเด่น และน่าสนใจที่สุด ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยทุกครั้งที่มีการเขียนรีวิวส่งเข้ามา ทางทีมงาน Revu จะมีเกณฑ์การให้คะแนน เช่น การเขียน keyword ได้ครบถ้วนตามที่แบรนด์กำหนดให้ สไตล์การเขียนและการเล่าเรื่องชวนให้ติดตามการรีวิว รูปภาพและวิดีโอที่นำเสนอต้องมีความ

น่าสนใจและเห็นสินค้าชัดเจน ไม่มีการปรับแต่งภาพให้ฟุ้งหรือเบลอจนเห็นไม่ชัด สำหรับ Top 10 Reviewers จะได้รับความสนใจจากแบรนด์เพื่อคัดเลือกให้เข้ามาเขียนรีวิวสินค้าและบริการต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งทั้ง 10 ท่านมีดังนี้

1. คุณนู๋ปีโป้ talon Chill

revu-topten1

2. คุณมิกิ Misasaki 

revu-topten2

3. คุณบุ๊ค Bookca

revu-topten3

4. คุณบี Nubeever

revu-topten4

5. คุณรถเก๋ง Rodgeng_Blog

revu-topten5

6. คุณมิ้งค์ Kikujungna

revu-topten6

7. คุณมีน MeannieK

revu-topten7

8. คุณต่าย NormalGirl

revu-topten8

9. คุณนัตตี้ NuttyzThanatcha

revu-topten9

10. คุณ Realview

revu-topten10

ทั้ง Top 10 Reviewers จะได้ร่วมงานกับ Revu และแบรนด์ต่างๆ บ่อยขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาบทความรีวิวที่มีคุณภาพและน่าติดตามจากผู้ใช้จริงให้กับแบรนด์ต่างๆ มากขึ้น สำหรับนักรีวิวที่อยากเป็น Top 10 Reviewers สามารถติดตามแคมเปญรีวิวดีๆ จาก Revu และฝึกฝนฝีมือการเขียนรีวิวอย่างต่อเนื่องกันได้อย่างเต็มที่ เพราะ Revu จะมีกิจกรรมดีๆ ให้ Reviewer ได้ร่วมอย่าต่อเนื่องแน่นอน

นอกจากนี้ ในแง่กระแสตอบรับจากทางนักการตลาดและแบรนด์ต่างๆ Revu ค่อนข้างได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ทำให้เรามี 500 แคมเปญในปี 2559 นี้ และคาดว่าในปี 2560 จะมีแคมเปญเพิ่มขึ้นเป็น 900 แคมเปญ โดยเชื่อว่าจุดประสงค์ของแบรนด์ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในวงจรที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าหรือบริการจริง และนำไปเผยแพร่ต่อเพื่อสร้างกระแสให้กับแบรนด์ของตนเองได้ ซึ่งเป็นรูปแบบพื้นฐานของการทำ review content ผ่าน th.revu.net เช่นกัน ที่เน้นให้เกิดการทดลองใช้จริงและบอกต่อเป็นหัวใจสำคัญ สำหรับเจ้าของแบรนด์ หรือนักการตลาดท่านไหนที่สนใจต้องการใช้บริการ Review Platform นี้เพื่อสร้าง Review Content หรือสร้างกระแสให้กับแบรนด์ที่ตนเองดูแลบนออนไลน์ให้ได้มากที่สุดสามารถอีเมลมาได้ที่ th@revu.net หรือ 06-3624-5497


  • 5.5K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE