รู้จัก Paper Tray สร้างสรรค์โดย S-Pure แบรนด์แรกของไทย ที่ใช้นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ถาดกระดาษ ในกลุ่มสินค้าอาหารสดเนื้อหมูและเนื้อไก่ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“พลาสติก” ถือเป็นหนึ่งนวัตกรรมที่เกิดขึ้นบนโลก และเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับโลกใบนี้มานานพอสมควร ประโยชน์ของพลาสติกคือเรื่องของความทนทานและความยืดหยุ่น ในทางกลับกันพลาสติกก็ก่อให้เกิดหายนะต่อสิ่งแวดล้อม พลาสติกเหลือใช้จำนวนมากตกค้างกลายเป็นขยะที่จะอยู่กับโลกใบนี้ไปอีกนับ 100 ปี เมื่อการกำจัดขยะพลาสติกทำได้ยากทำให้วิธีที่จะช่วยโลกใบนี้ได้ก็คือการลดการใช้พลาสติกลง

หนึ่งในนั้นคือถาดพลาสติกที่นิยมใช้กันมากในตลาด ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้หรือขนม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารสดหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้ถาดพลาสติกมาใส่สินค้าเป็นหลัก หมายความว่า เมื่อซื้อวัตถุดิบอย่างอาหารสดกลับมาทำกับข้าวเองที่บ้านก็เท่ากับมีส่วนช่วยเพิ่มปริมาณขยะพลาสติกมากขึ้น

นั่นเป็นสิ่งที่ S-Pure แบรนด์อาหารชั้นนำระดับพรีเมี่ยม ที่ไม่เพียงใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตอย่างมีคุณภาพ แต่ยังต้องการสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค พร้อมชวนมาร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทำให้เกิดการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า ถาดกระดาษ (Paper Tray) นำมาใช้เป็นถาดบรรจุสินค้าเนื้อหมูและเนื้อไก่สด ถือเป็นการพัฒนานวัตกรรมเพื่อลดการใช้พลาสติก แต่ยังคงตอบโจทย์ Lifestyle การทำอาหารโดยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

 

 

นั่นเพราะ SPure เป็น Brand ที่เตรียมพร้อมให้คุณได้เลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยเริ่มต้นจากความใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่สด โดยใช้กระบวนการเลี้ยงแบบธรรมชาติ 100% ตั้งแต่คัดเลือกสายพันธุ์ที่ดี เลี้ยงในโรงเรือนปิด เลี้ยงด้วยธัญพืชจากธรรมชาติ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่ใช้สารเร่งการเจริญเติบโตใด ๆ ตั้งแต่วันแรก

นอกจากจะเป็นผู้ผลิตอาหารสดที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำนวัตกรรม Paper Tray บรรจุภัณฑ์ถาดกระดาษ ที่ช่วยลดการใช้พลาสติกลง ถือเป็นอีกหนึ่งในความคิดสร้างสรรค์ที่ S-Pure ได้ริเริ่มพัฒนา และพร้อมที่จะเปลี่ยนเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อโลกที่ดีกว่า สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่เพียงแต่จะหันมาใส่ใจในสุขภาพของตนเองและคนที่รักมากขึ้น แต่ยังใส่ใจในการรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ที่แตกต่างและทำให้เกิดการตื่นตัวของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีของเครือเบทาโกร

นั่นจึงตอกย้ำที่ SPure เป็นแบรนด์แรกในกลุ่มสินค้าอาหารสดในประเทศไทยที่หันมาใช้ Paper Tray บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารสด โดยการใช้อีโคไฟเบอร์ (EcoFiber) ซึ่งผลิตมาจากไม้ยูคาลิปตัสที่มีคุณสมบัติในการนำมาผลิตเป็นกระดาษที่มีความทนทาน โดยไม้ยูคาลิปตัสจัดได้ว่าเป็นไม้เศรษฐกิจนั่นทำให้หมดปัญหาเรื่องการตัดไม้ทำลายป่า โดยนวัตกรรม Paper Tray ทำให้ SPure สามารถลดการใช้พลาสติกได้ถึง 80% และช่วยลดการใช้พลาสติกได้ถึง 110.5 ตันต่อปีหรือเทียบเท่ากับจำนวน 42 สนามฟุตบอล

 

 

เราสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกได้ง่ายๆ กับผลิตภัณฑ์ S-Pure ในบรรจุภัณฑ์แบบ Paper Tray มีวางจำหน่ายแล้วที่ Gourmet Market สาขาสยามพารากอน และ Central Food Hall สาขาเซ็นทรัล ชิดลม โดยเตรียมจะขยายการใช้บรรจุภัณฑ์ Paper Tray ให้ครบทุกช่องทางจัดจำหน่ายทั้งหมด ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566

 


  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE