Big Move ! เครือสหพัฒน์ปฏิวัติเข้าสู่ยุคดิจิทัล เปิด 3 เทคโนโลยีซื้อ-ขายในงานสหกรุ๊ปแฟร์

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เครือสหพัฒน์ หนึ่งในเสือยักษ์คอนซูเมอร์ โปรดักส์ และแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน แต่ที่ผ่านมาภาพลักษณ์องค์กรดูค่อนข้าง Conservative ทว่าในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์” ที่นอกจากจำหน่ายสินค้าลดราคาแล้ว ยังเป็น Showcase ที่นำเสนอนวัตกรรมสินค้าใหม่ ก่อนที่จะเปิดตัววางจำหน่ายจริง

โดยในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “An Honest Digital World” ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่จะแสดงให้เห็นว่าทิศทางของ “เครือสหพัฒน์” นับจากนี้กำลังมุ่งไปสู่การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการซื้อ-ขายสินค้า นอกเหนือไปจากการขายผ่านช่องทาง Physical Store ทั่วไป

สำหรับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่นำมาใช้เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าให้กับผู้ที่มาเดินในงาน มี 3 เทคโนโลยีไฮไลท์ ประกอบด้วย

ร้านค้าเสมือนจริง 3D (Virtual Augmented Reality Store) จำลองห้างสรรพสินค้า ร้านค้าสะดวกซื้อ พร้อมพนักงานขายเสมือน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าไปยังโลกเสมือน 3 มิติ เลือกซื้อสินค้าเสมือนตนเองยืนอยู่กลางห้างสรรพสินค้า มีพนักงานขายเสมือนคอยบริการ เพลิดเพลินกับการเรียนรู้คุณลักษณะสินค้าจาก Rich Media (สื่อดิจิทัลคุณค่าสูงที่หลากหลาย) โดยลูกค้าสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการ สั่งซื้อด้วยโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน โดยสแกนจาก QR Code ตามสินค้าที่เลือก เพื่อเชื่อมโยงไปยังเวบไซต์ eThailandbest.com พร้อมบริการตัดชำระเงินผ่านระบบธนาคาร ePayment และบริการจัดส่งสินค้าฟรีถึงบ้านอย่างรวดเร็ว

Virtual AR Store

ร้านค้าเสมือนจริง QR Code นำเสนอสินค้าผ่านจอทีวี วิดีโอ หรือ Light Box โดยลูกค้าสามารถใช้สมาร์ตโฟน สแกน QR Code เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ethailandbest.com และสั่งซื้อสินค้าได้ทันที ซึ่งทำให้การซื้อสินค้าเป็นเรื่องง่าย ทำได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เคาน์เตอร์ธนาคาร และเอทีเอ็ม และยังมีบริการส่งสินค้าถึงบ้านฟรีเช่นเดียวกับการซื้อสินค้าปกติ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงานแสดงสินค้าในเมืองไทยที่มีการสร้างร้านค้าเสมือนจริงเพื่อเป็นช่องทางการขายสินค้าเพิ่มเติมจากวิธีการขายปกติ

sahapat02

ห้องลองเสื้อผ้าเสมือน (Virtual Fitting Room) จำลองห้องลองเสื้อผ้าที่ลูกค้าสามารถเลือกเสื้อผ้าและ ลองสวมใส่ได้อย่างง่ายดาย เพียงยืนอยู่ด้านหน้าของจอภาพ ระบบจะนำภาพของลูกค้าถ่ายไปยังหน้าจอ และคำนวณขนาดของสรีระ เตรียมพร้อมให้ลูกค้าเลือกเสื้อผ้าที่สนใจจากหน้าจอ หลังจากเลือกแล้วระบบจะนำเสื้อผ้าที่ถูกเลือกจำลองสวมเข้าตามสรีระในหน้าจอ เสมือนได้เปลี่ยนชุดในห้องลองโดยไม่จำเป็นต้องถอดเสื้อผ้าที่สวมใส่ออก และลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีขณะลองเสื้อผ้าด้วยการสแกน QR Code ของสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน เพื่อเชื่อมโยงอัตโนมัติไปยังเวบไซต์ eThailandbest และตัดการชำระเงินผ่านระบบ ePayment

Virtual Fitting Room

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทางออนไลน์ โดยเปิดให้ผู้บริโภคเข้าไปร่วมเล่นเกมที่เว็บไซต์ th.gotchamail.com เพื่อรับสิทธิพิเศษ ทั้งโปรโมชั่นและของพรีเมียม รวมทั้งพัฒนาแอพพลิเคชั่น Saha Group Online ที่สามารถนำมาสแกนป้ายสินค้าเพื่อชมรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ