ส่องอาณาจักร SLC Group กวาด 6 รางวัลแชมป์เอเชียแปซิฟิก ตอกย้ำธุรกิจศัลยกรรมความงามวันนี้แข่งกันที่เทคนิก Signature

  • 1.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ถือเป็นปรากฏการณ์เขย่าตลาดศัลยกรรมไทยครั้งสำคัญเมื่อ SLC Group ต้นสังกัดคลินิกความงามชื่อดังอย่าง Siam Laser Clinic สามารถกวาดเรียบ 6 รางวัลใหญ่จนมีภาพลักษณ์ชัดเจนด้วยฐานะ “เบอร์ 1 ในเอเชียแปซิฟิก” อิมแพคของรางวัลเหล่านี้รุนแรงมากเพราะสามารถสะท้อนพลังของ SLC ในการผลักดันศัลยกรรมไทยสู่สากล และการใช้ประสบการณ์กว่า 17 ปีในการสร้างสรรค์เทคนิค Signature ที่เป็นศัลยกรรมแปลกใหม่จนเป็นไวรัลดังข้ามทวีป

ความสำเร็จครั้งนี้ของ SLC น่าสนใจมากในมุมมองของนักการตลาด เพราะ SLC เป็นกรณีศึกษาที่ดีในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลศัลยกรรมซึ่งมีการปรับตัวรับเทรนด์ความงามแบบใหม่ได้โดดเด่น จนทำให้กลุ่มเป้าหมาย “รู้จัก-สนใจ-ลองใช้บริการ และชอบ” โดยมีรางวัลเป็นแม่เหล็กตัวใหญ่ในการดึงดูดใจลูกค้า ตรงตามหลักการตลาดในอุดมคติแบบถูกทุกข้อ

 

 

เทรนด์เปลี่ยน บิวตี้เซอร์วิสต้องปรับ

ก่อนจะไปดูว่า SLC Group รับรางวัลเป็นเลิศด้านใดบ้าง เราควรรู้ว่า SLC Group เป็นอาณาจักรศัลยกรรมความงามของคุณหมอดา-พญ.พิมพิดา วรัญญูรัตนะ กับ นพ.ธีระชัย วรัญญูรัตนะ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง และมีคุณนิ-นิสา ทั่งทอง มาทำในส่วนของการตลาด จุดเริ่มต้นของ Siam Laser Clinic ตั้งแต่ก้าวแรกคือหมอกับสามีอยากทำคลินิกที่เฉพาะเจาะจงเรื่องเลเซอร์ จึงเริ่มจากการปักหลักเปิดสาขาแรกที่สยามสแควร์ การตลาดในช่วงแรกคือการลงนิตยสารซึ่งโดดเด่นเคียงคู่กับประสิทธิภาพบริการ ด้วยความใจกล้าในการลงทุน SLC เดินหน้าซื้อเครื่องคุณภาพดีจนกลายเป็นภาพที่คนจำว่า SLC เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ในด้านความงามอย่างแท้จริง

 

 

หลังจากเปิดสาขา 2 ที่ทองหล่อ ในที่สุด SLC ก็ได้ขยายเข้าไปในห้าง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดสตาร์ทของการก่อร่างอาณาจักรอย่างเต็มตัว Siam Laser Clinic เดินหน้าอัปเดตเทรนด์และเทคโนโลยีความงามที่ดีและรวดเร็วอยู่เสมอ โดยเน้นความซื่อสัตย์กับลูกค้า นำไปสู่การเพิ่มธุรกิจโรงพยาบาลเสริมความงาม และบิวตี้เซอร์วิส ซึ่งจากเดิมที่เคยทำแต่เลเซอร์ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง SLC ก็เห็นว่าบางจุดต้องเปลี่ยนทั้งโครงหน้า ไม่ควรทำแค่ผิว และขยายเป็นโปรเจ็คต์ Makeover จึงเริ่มมีแผนกศัลยกรรม จนท้ายที่สุดก็เล็งเห็นว่าพื้นที่ในคลินิกไม่เพียงพอต่อการพักฟื้นหลังการผ่าตัดแบบจริงจัง จึงเกิดเป็นโรงพยาบาล SLC Hospital เป็นสถานพยาบาลที่ได้รับความไว้วางใจและมีมาตรฐาน

วันนี้ SLC เป็นยักษ์ใหญ่ที่สามารถปรับตัวรับแนวโน้มการให้ความสำคัญของกลุ่มเป้าหมายในตลาดศัลยกรรมความงามที่เปลี่ยนแปลงไป จากก่อนหน้านี้ที่คนในวงการศัลยกรรมโฟกัสกับการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ในยุคสมัยของความเท่าเทียม ทุกคนใส่ใจที่จะทำให้ตัวเองดูดีได้ในแบบที่ตัวเองต้องการ แต่ละคนสามารถออกแบบความสวยได้ตามใจชอบ ไม่ใช่แค่การศัลยกรรมตามกรอบของมาตรฐานความงามของสังคม

แน่นอนว่า SLC สอบผ่านมานานแล้วในเรื่องความเป็นสถานพยาบาลที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐานสากล โดยเฉพาะการเป็นแหล่งรวมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ-ประสบการณ์เฉพาะทาง ทั้งในด้านการกำหนดรายละเอียดการศัลยกรรมที่พอดีกับร่างกาย การเลือกวัสดุทางการแพทย์ รวมถึงการแก้ปัญหาของคนไข้ที่ตรงจุด แต่ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นคือ SLC ยังมีจุดเด่นเรื่อง หัตถการและ “ศัลยกรรมแปลกใหม่” ซึ่งเป็นเทคนิค Signature ของแบรนด์ด้วย เทคนิคเฉพาะนี้เองที่ทำให้ SLC สามารถฉีกกรอบและปลดข้อจำกัด แล้วสร้างเป็นเทรนด์ศัลยกรรมใหม่แบบโดนใจคนทั่วภูมิภาค ตัวอย่างที่ชัดเจนคือศัลยกรรมยกหางตา แก้หางตาตก Foxy Eyes Original™️ และการยกคิ้วทันใจให้ใบหน้าสดใส Black Swan Eyes Surgery™️ ซึ่งแหวกแนวกว่าการทำตาสองชั้นแบบดั้งเดิม รวมถึงศัลยกรรมใบหู Elf Ears หรือการทำหูเอลฟ์ในชื่อ Fox Ears ที่โดนใจสายแฟชั่นแฟนตาซีและผู้ที่ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์ และหัตถการพิเศษอย่าง Hollywood Face Sculpt™ by Dr.Da เทคนิคที่คิดค้นจากแพทย์หญิงพิมพิดา โปรแกรมออกแบบปรับรูปหน้าให้มีความคม กรอบหน้าชัด สร้าง Jawline สไตล์โครงหน้าดาราฮอลลีวูด

 

สำคัญที่ Signature

Signature หรือการคิดค้นเทคนิคการทำศัลยกรรมแปลกใหม่ของ SLC เพื่อให้ตอบโจทย์ความชอบและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า มีผลทำให้ SLC ได้รับ 6 รางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 65 ทีมแพทย์ศัลยกรรมและผู้บริหารโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง SLC Hospital เข้ารับทั้งหมด 3 รางวัลในส่วนโรงพยาบาล ได้แก่

  • Face Lifting Surgery Service Provider of the Year in Asia Pacific (รางวัลผู้ให้บริการด้านการศัลยกรรมยกกระชับใบหน้าแห่งปีในในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก)
  • Cosmetic Surgery and Plastic Surgery Hospital of the Year in Asia Pacific (รางวัลโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามและศัลยกรรมตกแต่งแห่งปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก)
  • Breast and Body Contouring Surgery Service Provider of the Year in Asia Pacific (รางวัลผู้ให้บริการศัลยกรรมตกแต่งหน้าอกและเรือนร่างแห่งปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก)

 

 

ทีมแพทย์มือทองผู้รับมอบรางวัลประกอบด้วย นพ.ธีระชัย วรัญญูรัตนะ Chief Medical Officer, พญ.พิมพิดา วรัญญูรัตนะ CEO, คุณนิสา ทั่งทอง Chief Marketing officer,  นพ.ศิวัตม์   ล้วนรักษา Medical Director(Surgery), นพ.กัมปนาท  ตั้งอมตะกุล, นพ.ฉัตรพล คงเฟื่องฟุ้ง, และ นพ.ณัฐพล โภคาวัฒนา

จนมาถึงวันที่ 7 สิงหาคม 65 ทีมแพทย์จึงเข้ารับรางวัลในส่วนคลินิก โดย SLC Clinic ได้รับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่

  • Derma Filler Treatment Provider of the Year in Asia Pacific (รางวัลผู้ให้บริการด้าน สารเติมเต็ม Derma filler แห่งปีในในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก)
  • Face Lift (Non- Surgical) Centre of the Year in Asia Pacific (รางวัลผู้ให้บริการด้านการยกกระชับแห่งปีในในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก)
  • Medical Aesthetic Clinic of the Year in Asia Pacific (รางวัลคลินิกผู้ให้บริการด้านเวชศาสตร์ความงามแห่งปีในในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก)

ทีมแพทย์ผู้รับมอบรางวัลนำโดย นพ.ธีระชัย วรัญญูรัตนะ Chief Medical Officer, พญ.พิมพิดา วรัญญูรัตนะ CEO, คุณนิสา ทั่งทอง Chief Marketing officer, พญ.กัลยา  ธัญญศิริ Medical Director (Dermatology) , พญ.วัลลภา อัศวเบ็ญจาง Assist to Medical Director (Dermatology)  และพญ.ณัฐกานต์  อนันตกูล

 

 

รางวัลเหล่านี้ถูกมอบในงาน Global Health Asia- Pacific Awards 2022 จัดโดย Global Health Asia Pacific ซึ่งเป็นองค์กรด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวระดับเอเชียแปซิฟิก องค์กรนี้มีบทบาทหน้าที่ในการประเมินสถานพยาบาลและคลินิกต่าง ๆ ทางด้านการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบัน เอเปคมีสมาชิกรวมทั้งหมด 21 เขตเศรษฐกิจที่มีอิมแพคไม่น้อยต่อเศรษฐกิจโลก รางวัลนี้จึงเป็นเกียรติและสะท้อนความเป็นเลิศของผู้ประกอบการและผู้นำทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ที่สุดแล้ว รางวัลทั้งหมดนี้ตอกย้ำความเด่นของอาณาจักร SLC ที่พัฒนาธุรกิจความงาม จนมีโรงงาน SLC Interlab เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง (แบรนด์สกินแคร์ Clarie และ MAAI) สำหรับในอนาคต SLC ให้คำมั่นสัญญาไว้แล้วว่า จะรักษาคุณภาพ พัฒนาและต่อยอดเทคนิคความงาม พร้อมทั้งคัดสรรนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อยกระดับความงามของฝีมือจากทีมแพทย์ไทยไปสู่ระดับสากลต่อไป.

 

 


  • 1.9K
  •  
  •  
  •  
  •