#คนฉลาดสร้างโอกาสมากกว่ามองหา สูตรปั้นความสำเร็จจาก The Excel Ratchada 18 กับเรื่องราวของ Girl Next Door ที่ใครๆ ก็อยากให้เกิดขึ้นกับเรา

  • 108
  •  
  •  
  •  
  •  

The_Excel_Ratchada18_1

หากใครติดตามเรื่องราวที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ คงรู้จักกับอีกหนึ่งคลิปโดนๆ เรื่องนี้ เพราะสามารถเรียกกระแสออนไลน์ได้ไม่น้อย กับการเปิดตัวแคมเปญโครงการคอนโดมิเนียม ดิ เอ็กเซล รัชดา 18 ที่เพิ่งออนแอร์ตามช่องทางต่างๆในโซเชียลมีเดียเมื่อเร็วๆ นี้

httpv://youtu.be/M_0rNMGJjYU

จากเนื้อหาเรียบง่าย ดูสนุกเพลินๆ แต่งานนี้หากวิเคราะห์เจาะลึกถึงอินไซต์ดีๆ จะพบว่านี่คืออีกกรณีศึกษาของการสร้าง engage ระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย เพราะประสบความสำเร็จด้วยเรียกยอดวิวทะลุ 1,000,000 วิว ในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

The_Excel_Ratchada18_2

เพราะคีย์ซัคเซสสำคัญของแคมเปญนี้ที่ทำให้กระแสตอบรับในโลกออนไลน์ล้นหลาม มีหลายปัจจัยให้น่าศึกษาด้วยกัน ตั้งแต่การเลือก “คอนเทนท์” ที่เป็นเรื่องราวใกล้ตัวของชีวิตจริงคนในคอนโดฯ มาสื่อสาร พร้อมกับการยิง Hashtag ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย จึงไม่ยากหากจะเกิดกระแสแชร์ต่อในโลกออนไลน์

The_Excel_Ratchada18_3

เมื่อแบรนด์ตั้งใจผูกเนื้อเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัว วางเส้นเรื่องเล่าถึงเหตุการปิ๊งปั๊งของหนุ่มสาวในคอนโด ในสไตล์ฟีลกู๊ด มีการจบแบบหักมุม ตลกนิดๆ กำลังน่ารัก จึงโดนในผู้บริโภคคนไทยที่ชอบความอารมณ์ดี

โดยอีกจุดเด่นสำคัญคือ VDO คลิปเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวแสดงคนดังหรือคนสวยหล่อระดับเทพเป็นแม่เหล็กดึงดูด ตรงกันข้ามการใช้นักแสดงหลักเป็นเพียงคนหน้าตาน่ารักระดับปกติธรรมดา ทำให้สามารถเชื่อมโยงความรู้สึกกับคนดู ที่เป็นคนทั่วไปในชีวิตจริง ซึ่งสะท้อนชีวิตที่จับต้องได้ของคนอยู่ในคอนโดที่ต้องมีสักครั้ง ที่เราต้องเผลอแอบ “เหล่” หรือชื่นชอบเพื่อนบ้านสักคนในนั้น

The_Excel_Ratchada18_4

การนำเสนอเรื่องรักๆ ใคร่ๆ Love Story  ยังคงเป็น Content เสพง่าย โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นมนุษย์เงินเดือน และยิ่งเสริมด้วยแคปชั่นโดนใจ  ไม่ว่าจะเป็น #อ่อยยังไงไม่ให้รู้ว่าอ่อย #เคยแอบชอบใครในคอนโดมั่งไหม #คนฉลาดสร้างโอกาสมากกว่ามองหา จึงยิ่งเข้าถึงง่าย และ Tag ส่งต่อให้เพื่อนได้ไม่ยาก

ทั้งหมดนี้คือบทสรุป ของคีย์เมสเสสที่แบรนด์ต้องการสื่อสารที่ว่า #คนฉลาดสร้างโอกาสมากกว่ามองหา สะท้อนถึงการสร้างโอกาสให้กับทุกเรื่องในชีวิตเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถสร้างเองได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวหนุ่มสาวในคลิป ที่ต่างคนต่างรู้จักที่จะวางแผนเพื่อสร้าง “โอกาส” ให้กับตนเอง และสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จ

ซึ่งเบื้องหลังการปั้นกระแสดังกล่าว ล้วนเกิดจากความตั้งใจของ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และอิมเพรสชั่น ที่กำลังบุกตลาดคอนโดย่านใจกลางเมือง ย่านรัชดาภิเษก โดยการเปิดตัวโครงการ ดิ เอ็กเซล รัชดา 18

The_Excel_Ratchada18_5

เหตุผลหนึ่งก็คือเป็นรับรู้กันดีว่า ย่านรัชดาภิเษก’ เป็นหนึ่งในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) ทำเลฮอตฮิตอีกแห่งของคนกรุงเทพฯ ด้วยอานิสงส์จากการที่รองรับการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์จากย่านธุรกิจอย่างสุขุมวิท เพลินจิต สีลม – สาทร ทำให้ปัจจุบันรัชดากลายเป็นแหล่งอยู่อาศัยของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหนาแน่น

โดยเฉพาะในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา แนวถนนรัชดาภิเษก – พระราม 9 ถือเป็นทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์สูงแห่งหนึ่ง ที่หลายคนเลือกลงทุนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนในอนาคต ก็ล้วนยิ่งทำให้ค่าตัวของโครงการอสังหาฯ ในย่านนี้มีราคาขายขยับเพิ่มขึ้นทุกปี และยังส่งผลการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดกลุ่มคอนโดมิเนียมที่ยังได้เห็นโครงการใหม่ๆ เปิดตัวทุกปี

โครงการ ดิ เอ็กเซล รัชดา 18 เป็นโครงการจาก บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่มีโอกาสร่วมเล่นในตลาดนี้ หลังจากมองเห็นอัตราการเติบโตต่อเนื่องของตลาดที่อยู่อาศัยในย่านรัชดา ที่จากการประเมินราคาที่ดินของกรมธนารักษ์ในปี 2559 – 2562 ของย่านรัชดา  ยังพบว่าราคาที่ดินในย่านนี้ยังเฉลี่ยที่ตารางวาละ 350,000 – 450,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นเรทราคาสูง แต่นักลงทุนกลับกว้านซื้อที่ดินเหล่านี้

The_Excel_Ratchada18_6

ทั้งยังมีแนวโน้มกำลังซื้อยิ่งมากขึ้น หลังมีการขยายตัวทางด้านการคมนาคมและศูนย์การค้า ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว – สำโรง และโครงการมักกะสัน – สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสุวรรณภูมิกับเขตศูนย์กลางธุรกิจชั้นใน ทำให้เกิดความสะดวกในการเดินทางจากย่าน CBD ไปยังสนามบินมากขึ้น และพื้นที่อื่นมากขึ้น จึงยิ่งทำให้ทำเลนี้มีศักยภาพมากขึ้น รวมถึงการแวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งเช่น เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานสำคัญๆ อีกมากมาย อย่างเช่น อาคาร The Super Tower อาคารสำนักงานหลายๆ บริษัทอีกด้วย และเป็นอีกหนึ่งทำเลน่าสนใจสำหรับที่อยู่อาศัย แหล่งงาน หรือแม้แต่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อการปล่อยเช่า

แต่แม้จะอยู่ในทำเลดี ขณะเดียวกัน แบรนด์ก็มีคู่แข่งไม่น้อย ดังนั้นในการวางกลยุทธ์การตลาดที่จะสร้างแบรนด์ให้เกิดความแตกต่างในความรู้สึกผู้บริโภคและเพื่อสามารถสร้างการจดจำให้แบรนด์ ท่ามกลางคู่แข่งหลากหลาย จึงเป็นที่มาของความตั้งใจเลือกช่องทางและวิธีการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือวัยทำงานที่เป็นกลุ่ม First Jobber ผ่านคลิป VDO Clip เรียกกระแสในออนไลน์นั่นเอง

The_Excel_Ratchada18_7

สำหรับโครงการ ดิ เอ็กเซล รัชดา 18 (The Excel Ratchada 18) คอนโดมิเนียมรูปแบบ Low Rise ราคาเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท* จำนวน 270 ยูนิต 2 อาคาร ทั้งรูปแบบ 1 ห้องนอน (25 – 29 ตร.ม.) และ 2 ห้องนอน (39 – 41 ตร.ม.) มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลในซอยรัชดาภิเษก 18 ซึ่งถนนรัชดาภิเษก ซึ่งนอกจากมีทำเลที่เป็นจุดขายหลัก สามารถตอบโจทย์ความต้องการในด้านการอยู่อาศัย และการลงทุนจากต่างชาติแล้ว

The_Excel_Ratchada18_8

โครงการยังให้ความสำคัญในเรื่องรูปแบบดีไซน์ ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด ‘Serenity Living’ ความสุขที่เรียบง่ายถ่ายทอดผ่านความร่มรื่นของต้นไม้รอบโครงการรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ Lifestyle Lobby โครงการออกแบบมาให้เพดานสูงโปร่ง Co – Working Space พื้นที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์ ห้องออกกำลังกาย หน้าผาปีนเขาจำลอง สระว่ายน้ำ สวนลอยฟ้าเติมเต็มความหมายของ ‘Serenity Living’ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท


  • 108
  •  
  •  
  •  
  •