เจาะลึก ‘เดอะ ปาร์ค’ กลจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตอกย้ำภาพ ‘ถนนพระราม 4’ คือย่านธุรกิจแห่งใหม่

  • 86
  •  
  •  
  •  
  •  

จากปัจจัยลบที่เข้ามารุมเร้ามากมายส่งผลให้ทั่วโลกรวมถึงไทยต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจอย่างหนัก จนทำให้การลงทุนหลาย ๆ โครงการต้องพับแผนหรือชะลอออกไป แต่ไม่ใช่สำหรับโครงการ ‘เดอะ ปาร์ค’ (The PARQ) ที่ยังเดินหน้าต่อ และเปิดตัวไปแล้ว เพื่อเป็นการย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย

‘เดอะ ปาร์ค’ เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูสมีมูลค่ากว่า 8 พันล้านบาทตั้งอยู่ ณ ถนนพระราม 4 บนพื้นที่รวม 130,000 ตารางเมตร ภายใต้การพัฒนาของบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และมีบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้บริหารโครงการ ซึ่งต้องการพัฒนาให้โครงการนี้เป็นมิกซ์ยูสแห่งโลกอนาคต ผสานระหว่างนวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบอย่างยั่งยืน เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ากับการให้บริการอัจฉริยะ ด้วยแนวคิด Life Well Balanced’ หรือการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

พื้นที่โครงการแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ เดอะ ปาร์ค เวิร์คเพลส(The PARQ Workplace) พื้นที่สำนักงานเกรดเอขนาด 60,000 ตารางเมตร และมีพื้นที่สำนักงานต่อชั้นแบบ column-free  สูงสุดถึง 5,200 ตารางเมตรซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุดในไทย

นับว่าใหญ่ที่สุดในไทย โดยตอนนี้มีหลายบริษัทชั้นนำเข้ามาใช้บริการแล้ว อาทิ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), โพเมโล่ (Pomelo) และ บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จำกัดฯลฯ

‘เดอะ ปาร์ค ไลฟ์’ (The PARQ Life) พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียมขนาด 12,000 ตารางเมตรประกอบด้วยร้านอาหาร ร้านค้า ฟิตเนส ตลอดจนบริการด้านสุขภาพและความงามรวมกว่า 60 ร้าน ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนในอาคาร ผู้มาเยือนและผู้คนที่อยู่บริเวณโดยรอบ

จิ๊กซอว์สำคัญเรียกความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างในไทยเองมีการประเมิน GDP ในปี 2563 จะติดลบราว 7.5% ดังนั้น การลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาคเอกชน จึงถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อได้ เพราะก่อให้เกิดการจ้างงาน และสร้างเม็ดเงินทางการค้า ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มทีซีซีฯ ได้มีการเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในบ้านเรา ด้วยการพัฒนาโครงการในพื้นที่สำคัญใจกลางกรุงเทพฯ หลายโครงการ

รวมไปถึงพื้นที่ในย่านศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ตั้งแต่อาคาร FYI Center, อาคาร ThaiBev Quarter และการพลิกโฉมปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เมื่อแล้วเสร็จจะทำให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่และใช้สอยกว่า 680,000 ตารางเมตร

มาถึงเดอะ ปาร์คโครงการล่าสุดที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งย่านศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และตอกย้ำศักยภาพของถนนพระราม 4 ให้เป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางการประชุมและการจัดแสดงสินค้า (MICE) ที่ใหญ่ที่สุดบนทำเลสำคัญใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯซึ่งธุรกิจ MICE นั้นเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและสร้างรายได้เข้าประเทศแต่ละปีไม่น้อยโดยเมื่อปี 2562 มีนักธุรกิจและภาครัฐเข้าร่วมทั้งระดับนานาชาติและในประเทศสูงถึง 37 ล้านคน สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจไทยปีละ 232,700 ล้านบาท

เดอะ ปาร์ค เป็นโครงการที่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของภาคเอกชนต่อเศรษฐกิจไทย และเป็นโมเมนตัมเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมา โดยไม่ได้ต้องการแค่สร้างเม็ดเงินหรือผลกำไรเท่านั้น แต่เป็นการยกระดับและนำสิ่งที่ดีมาให้กับชีวิตของผู้คนด้วย”
กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

ขณะที่ ปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ย้ำว่า การลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาธุรกิจของกลุ่มทีซีซี ที่เชื่อมั่นในพื้นฐานและศักยภาพของเศรษฐกิจไทย ซึ่งภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ รวมไปถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

มิกซ์ยูสแรกของไทย มุ่งสู่ การรับรองทั้ง WELL และ LEED Gold v4 มาตรฐานโลก

เดอะ ปาร์ค ถือเป็นมิกซ์ยูสแห่งแรกในไทย ที่มุ่งสู่การรับรองทั้ง WELL และ LEED Gold v4 มาตรฐานแรกของโลกที่ให้ความสำคัญของคุณภาพชีวิตของผู้ที่อยู่ในอาคารและใช้บริการ โดยผสานนวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบอย่างยั่งยืน เข้ากับการให้บริการอัจฉริยะ

ขณะที่ LEED Gold v4 คือมาตรฐานล่าสุดของอาคารสีเขียวที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ด้วยการเน้นออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติ (Biophilic Design) ทำให้เป็นมิตรทั้งต่อสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกด้านสำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตและอยู่อาศัยในอาคาร

เห็นได้ชัดตั้งแต่การจัดวางพื้นที่แบบเปิดโล่ง ประกอบด้วยห้องโถงขนาดใหญ่ที่ได้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ การดีไซน์บรรยากาศภายในให้สะดวกสบายรู้สึกผ่อนคลาย และมีพื้นที่เชื่อมต่อกับภายนอกที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้แก่ผู้มาเยือนได้

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในคอนเซ็ปต์ ‘Life Well Balanced’

หนึ่งในไฮไลท์ของโครงการ ก็คือเดอะ ปาร์ค ไลฟ์ พื้นที่รีเทลระดับพรีเมียม3 ชั้นที่มีร้านอาหารและคาเฟ่กว่า 60% ของร้านค้าทั้งหมด รวมไปถึงพื้นที่ให้บริการด้านสุขภาพและความงาม ฟิตเนส ตลอดจนบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมาเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ โดยทั้งหมดถูกคัดสรรมาให้ตอบโจทย์ Life Well Balancedหรือการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

ยกตัวอย่างเช่น ‘722 Organic Tea’ ร้านชานมที่ทั้งชาและนมเป็นออร์แกนิก ส่วนนมไข่มุกก็ไร้สารกันบูด, ‘Brave Roasters’ ร้านกาแฟที่ซื้อเมล็ดโดยตรงจากเกษตรกรทั่วโลกและคั่วเอง ทำให้กาแฟของที่นี้มีสูตรเฉพาะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และ ‘Peace – Oriental Teahouse’ ร้านชาที่สามารถเลือกดื่มให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแบรนด์ดังอีกมากมายอาทิ Food Republicศูนย์รวมความอร่อยที่มีให้เลือกหลากหลาย Juzzbar, Sergeant, Omelet Rama9, บู๊ ลูกชิ้นปลาเยาวราช, TOMU, หอยทอดสยามอัมพวา, Suki The Empire, แชมป์แม่กลอง, สยามแซ่บวงศ์, เจ้าพระยาก๋วยเตี๋ยวเรือ และเทียนชัย 24

รวมไปถึงร้านกาแฟชื่อดัง Starbucks, KFC, Tim Hortons, KopeHya Tai Kee, Hou Yuu, Sakae ShabuShabu, Gyu-Kaku & On-Yasai, Ekkamai Macchiato , Modish, Amazon Café, Mama Pasta, Sakae Shabu Shabu, Peng Curry Rice, Sukiya , CHA BAR ฯลฯ

ส่วนบริการด้านความงามและสุขภาพไฮไลท์อยู่ที่ Jetts Blackแฟลกชิพแห่งแรกในไทยของฟิตเนสชื่อดังที่มาพร้อมกับโทนสีดำ และยกระดับประสบการณ์การออกกำลังกายไปอีกขั้น ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายรุ่นท็อปโปรแกรมการออกกำลังกายที่ให้ผลลัพธ์รวดเร็ว, MTM Academyยิมมวยไทยฟิตเนส, สถาบันความงาม Amara Beauty and Spa ที่ได้รับรางวัล The Best Healthy & Beauty Business จากประเทศเกาหลี รวมไปถึงร้าน Extension (Pharmacy), Infinite Eyewear, Nanitcha Aesthetic Clinic, Time Clinic, BMOC, Amara Beauty and Spa เป็นต้น

นอกจากนี้ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ ยังมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจส่วนกลางที่กระจายอยู่ทั่วโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Q Steps ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน เหมาะสำหรับการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ, Q Garden สวนลอยฟ้าขนาด 3,400 ตารางเมตรที่ร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดและตกแต่งด้วยธารน้ำอย่างสวยงาม ออกแบบโดย Shma ภูมิสถาปนิกชั้นนำที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบภูมิทัศน์

โดยเดอะ ปาร์ค ไลฟ์ ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 ซึ่งในวันเปิดตัวเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมีไฮไลท์พิเศษ การแสดงไลฟ์มิวสิค จาก แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ในเพลง กาลครั้งหนึ่ง ร่วมฟีเจอริ่งกับวงคลองเตย ออเคสตรา ซึ่งเป็นวงออเคสตราเด็กและเยาวชนของชุมชนคลองเตย และการแสดงของวง PGVIM สถาบันดนตรีกัลป์ยาณิวัฒนา

ตลอดจนกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ในคอนเซปต์ Grow in The PARQ อาทิ Grow Smile เก็บภาพรอยยิ้มและความประทับกับเพื่อน และคนที่รัก โดยสตูดิโอถ่ายภาพชั้นนำ, Grow Healthy เก็บแต้มเมนูสุขภาพจากร้านค้าชื่อดังในเดอะ ปาร์ค ไลฟ์ เพื่อเป็นส่วนลดอาหาร, GrowStrong ออกกำลังกายพิชิตแคลฯชิงบัตรกำนัลจากเดอะ ปาร์ค ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากเทรนเนอร์ผู้เชื่ยวชาญของ Jetts Black Fitness และ MTM Academy สุดท้าย GrowInspiration เติมเต็มแรงบันดาลใจและดื่มด้ำงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างชาติที่มาสร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เรายังมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปเพื่อให้การฟื้นฟูเป็นไปตามหลักการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ผมขอขอบคุณ ร้านค้า ผู้เช่าทุกท่านที่ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ เดินทางเคียงข้างกับเรามาจนประสบความสำเร็จในวันนี้ ที่นอกจากจะเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้แล้ว ยังกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศ เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นปณตกล่าวทิ้งท้าย


  • 86
  •  
  •  
  •  
  •