ยำยำคัพ เต็มเต็มยำยำคัพ สร้างปรากฏการณ์โลก Social ระดม 7 แฟนเพจชื่อดัง โปรโมทแพคเกจลิมิเต็ดฯ เอาใจวัยโจ๋

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เชื่อว่านักการตลาดหลายท่านคงคุ้นชินกับกลยุทธ์การทำการตลาดแบบ Limited Edition กันดีอยู่แล้ว การเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่ก็ดี การดีไซน์แพ็กเกจใหม่ก็ดี เป็นการสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันในตลาดให้ได้

ลองจินตนาการดูว่าสินค้าแบบเดียวกันอยู่ในตำแหน่งเดียวกันบนชั้นวางของ แต่หากเราทำให้สินค้าของเรานั้นดูดี สวยงาม และโดดเด่นกว่าสินค้าชนิดเดียวกัน บนเชลฟ์เดียวกัน นั่นหมายถึงโอกาสที่สินค้าของเราจะถูกเลือกซื้อจากผู้บริโภคมีมากกว่านั่นเอง และด้วยเหตุนี้หลายๆ แบรนด์จึงได้มีการทำ Packaging ใหม่ออกมา เป็น Limited Edition ในหลายรูปแบบเพื่อดึงความสนใจจากผู้บริโภคให้ได้

yumyum1

แต่แค่นั้นอาจจะยังไม่พอ สำหรับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซึ่งเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง โดยในปีนี้มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.45 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้แข่งขันจำนวนมากอีกด้วย ดังนั้น “ยำยำ” ในฐานะแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 2 อยู่ในขณะนี้ จึงผลักดันแพกเกจใหม่ รุ่น Limited Edition ออกมา โดยสร้างกระแสผ่าน Online Influencer คนดังพร้อมกันถึง 7 เพจด้วยกัน นับเป็นปรากฏการณ์ในการรวมตัวที่น่าสนใจอย่างมาก

“ยำยำคัพเต็มเต็ม” ผลักดันแคมเปญใหม่ “Flavor of life” ด้วยการดีไซน์แพ็กเกจใหม่เป็นรุ่น Limited Edition เพื่อหวังให้ถูกใจวันทีนส์ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่อยู่เสมอ ด้วยรสชาติที่หลากหลายภายใต้แพ็คเกจที่เป็น กราฟฟิกการ์ตูน ที่มีหลากอารมณ์โดนใจวัยรุ่น ซึ่งสามารถเลือกแพ็คเกจใหม่จากยำยำเต็มเต็ม เพื่อแทนความรู้สึก แทนการเลือกซื้อจากรสชาติแบบเดิมๆ ได้

แต่ถ้าจะมาใช้วิธีอธิบายถึงรสชาติต่างๆ ในรูปแบบเดิมๆ ก็ดูจะธรรมดาเกินไป ดังนั้น ยำยำ จึงตัดสินใจใช้วิธีสื่อผ่าน Online Influencer จาก 7 เพจดัง ในการสื่อถึงรสชาติทั้ง 7 รสชาตินั้นให้อารมณ์แบบไหนอย่างไรบ้าง ลองไปชมกันค่ะ

 1.รสต้มยำทะเลหม้อไฟ

จากเพจ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” อารมณ์ ร้อนแรงฮอทอย่างกับไฟเอ้อ เต็มเต็ม

สไตล์ของ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากรสต้มยำทะเลหม้อไฟ ที่รสชาติเผ็ดแซ่บถึงเครื่อง ซึ่งน่าจะถูกใจลูกเพจวัยรุ่นที่ฟอลโลว์เพจนี้อยู่ไม่ใช่น้อย เพราะเพจมีเนื้อหาคอนเทนต์ที่เผ็ดแซ่บถึงเครื่องไม่แพ้กัน

yumyum5

 2.รสต้มยำกุ้ง

จากเพจ “บันทึกของตุ๊ด” อารมณ์แซ่บ สตรองเต็มเต็ม

ด้วยสไตล์ของลุคส์สาวมั่นสตรอง ซึ่งเป็นเพจที่มีทั้งผู้หญิงและสาวๆ สีรุ้งทั้งหลายรวมตัวกัน ดังนั้น ด้วยบุคคลิกมั่นและแซ่บสตรองจึงเป็นรสอื่นไม่ได้นอกจาก รสต้มกุ้งที่เผ็ดอย่างคลาสสิค

 yumyum3

3.รสหมูสับ

จากเพจ “มนุษย์แฟน” อารมณ์ สับรางไม่ทันเต็มเต็ม

อารมณ์สับรางไม่ทันบอกได้คำเดียวว่าซึมสิครัช! ก็จะให้ทำไงได้ ดังนั้น เก็บความเผ็ดแซ่บไว้ก่อน งานนี้ขอเบาๆ เป็นรสชาติกลมกล่อมอย่างรสหมูสับก็แล้วกันนะมนุษย์แฟน

yumyum8

4.รสต้มยำหมูเด้ง

จากเพจ “ผมนี่” อารมณ์อยากโดดเด้งเต็มเต็ม

“ผมนี่” เกาะกระแสฟุตบอล ดังนั้น จึงเล่นกับคำว่า ‘โดดเด้ง’ จากรสต้มยำหมูเด้งให้แทนเป็นผลงานที่โดดเด้ง (จนพาทีมตกรอบ) ของผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

 yumyum2

5.รสปลากรอบ

จากเพจ “จ๊อดแปดริ้ว” (นุ่น) อารมณ์อยากแหกกรอบเต็มเต็ม

เพจนี้อารมณ์เด็กเกรียนสมัยกระโปรงบาน-ขาสั้น ดังนั้น เป็นธรรมดาที่สักครั้งหนึ่งที่การเป็นวัยรุ่นก็อยากจะออกนอกกรอบกันบ้าง แต่จะนอกกรอบเป็นปลากรอบยังไง ก็อย่าไปแหกกฎเกณฑ์ของโรงเรียนซะล่ะ

yumyum4

6.รสต้มยำกุ้งน้ำข้น

จากเพจ “คนอะไรเป็นแฟนหมี” อารมณ์น้ำตาข้น ล้นใจเต็มเต็ม

เพจนี้ทำอะไรก็หวานไปหมด ลดมดในเพจด้วยรสชาติต้มยำน้ำข้นที่ให้อารมร์รักเข้มข้นจนล้นใจกันไปเลย

 yumyum6

7.รสสุกี้ทะเล

จากเพจ “เด็กชายหน้าหมา” อารมณ์ลังเลหว้าเหว่ใจเต็มเต็ม

ไปกินสุกี้ก็ต้องไปกินกับเพื่อนฝูงเยอะๆ เพจสื่อความหมายได้ดี แต่เด็กชายหน้าหมาดันไม่กินผักซะงั้น ถ้างั้นเพื่อให้ได้รสชาตที่เหมือนได้กินสุกี้จริงๆ ก็ยำยำรสสุกี้ทะเลนี้แหละใช่

yumyum7

นอกจากนี้ ในประเด็นการเล่นกับดีไซน์ที่โดนใจวัยรุ่นแล้ว สิ่งที่ยำยำเต็มเต็มทำก็คือ ต้องการให้เล่นกับลวดลายของถ้วยเพื่อใช้สื่อแทนอารมณ์ต่างๆ ได้ หากสังเกตดีๆ ใบหน้าลายการ์ตูนพวกนี้ใช้แทน Emoji สื่ออารมณ์ได้เช่นเดียวกับที่ใช้เป็นใบหน้าในข้อความแชทที่วัยรุ่นนิยมส่งหากัน เรียกได้ว่าเป็นการนำจุดเด่นจากไอคอน Emoji ที่นิยม จับมาใส่ในดีไซน์ของถ้วยอีกรูปแบบหนึ่ง

yumyum2 ok

อย่างที่กล่าวตอนต้นว่า การดีไซน์แพ็กเกจไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงาม แต่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สามารถใช้เอาชนะคู่แข่งได้ แต่ยิ่งไปกว่านั้น “ยำยำคัพ” ยังทำงานผลักดันแคมเปญผ่าน Online Influencer เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งก็คือวัยรุ่นที่นิยมติดตามเพจต่างๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้เกิดกระแสการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้นว่าแบรนด์ได้ทำการสร้างสิ่งพิเศษอะไรบางอย่างขึ้นมาแล้วในตลาด ดังนั้น จึงเป็นแนวคิดที่ผสมผสานในวิธีการตลาดแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

สำหรับใครที่ชอบภาพการ์ตูนในยำยำคัพใหม่รุ่น Limited Edition นี้ หาซื้อกันได้ตามร้านค้าทั่วไป ราคา 15 เท่าเดิม เพิ่มเติมคือมีถึงแค่สิงหาคมนี้เท่านั้น หรือถ้าอยากสร้างคัพที่เป็นหน้าของตัวเอง พร้อมกับใส่ caption บ่งบอกอารมณ์ ก็สามารถเข้าไปสร้างได้ที่ www.yumyumtemtem.com ซึ่งต้องบอกว่า นอกจากจะได้คัพของตัวเอง ก็ยังได้ลุ้นรับรางวัลอีกมากมาย และสามารถติดตามกิจกรรม ยำยำเต็มเต็ม Flavor of life ต่อได้ที่ www.facebook.com/yumyumcuptemtemth


  •  
  •  
  •  
  •  
  •