นี่คือ 5 ข้อเจ๋งๆ ที่ทำให้ Apple ยอมรับว่า จอของ LG เหมาะกับ MacBook Pro

  • 549
  •  
  •  
  •  
  •  

lg-ultrafine-5k-4k-monitors

หลังการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ Macintosh ไปแล้ว ดูเหมือนว่าไฮไลต์การเปิดตัวครั้งนี้จะอยู่ที่ความเจ๋งและฟังก์ชั่นที่แบบสุดล้ำของ MacBook Pro ซึ่งเราจะไม่พูดถึงสนนราคาค่าตัวกัน แต่เราจะมาพูดถึงเทคโนโลยีของ MacBook Pro ซึ่งมีการพูดถึงว่า สามารถใช้งานร่วมกับจอมอนิเตอร์จาก LG UltraFine ได้ดี

มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจนจาก Apple ว่า MacBook Pro สามารถใช้งานร่วมกับจอมอนิเตอร์จาก LG ที่ทำออกมาพิเศษใช้กับ MacBook Pro โดยเฉพาะ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนทำงานด้านการออกแบบ ดีไซน์เนอร์ และเหล่าบรรดากราฟฟิค รวมไปถึงผู้ผลิตงานเอนิเมชั่นด้วย ซึ่งจอมอนิเตอร์ LG UltraFine นี้มีความพิเศษถึง 5 จุดที่สามารถทำให้ Apple ยอมรับได้

1. สายเชื่อมต่อเป็นสายชาร์จได้
ที่ตัวจอมอนิเตอร์ LG UltraFine สามารถชาร์จไฟให้กับตัว MacBook Pro ได้ด้วยการเสียบสายเดียว ซึ่งสายนี้เป็นการเชื่อมต่อภาพและเสียงไปในตัว นั่นหมายความว่าระหว่างที่ MacBook Pro เชื่อต่ออยู่กับ LG UltraFine นอกจากได้ทำงานแล้ว ยังเป็นการชาร์จไฟไปในตัวอีกด้วย

01

2. เสียบ USB ผ่านมอนิเตอร์ก็ได้
นอกจากตัวมอนิเตอร์ LG UltraFine ชาร์จไฟให้กับ MacBook Pro เมื่อทำการเชื่อมต่อกันแล้ว ตัวจอมอนิเตอร์ LG UltraFine ยังมีช่องสำหรับเสียบ USB-C อีก 3 ช่อง ซึ่งหากทำการเชื่อมต่อกับแฮนดี้ไดร์ฟกับมอนิเตอร์ LG UltraFine แล้ว ตัว MacBook Pro ก็จะสามารถใช้งานแฮนดี้ไดร์ฟนั้นได้ด้วย เรียกง่ายๆ ว่า LG UltraFine กลายเป็น Dock สำหรับเพิ่มจำนวนช่องเสียบแฮนดี้ไดร์ฟไปในตัว

02

3. ให้ความละเอียดของภาพระกับ 5K
ปัจจุบันภาพที่มีความคมชัดระดับ 4K เรียกได้ว่า คมชัดแบบโคตรๆ แล้ว แต่ LG UltraFine ที่มาในขนาด 27 นิ้วสามารถแสดงผลด้วยความคมชัดในระดับ 5K ซึ่งจะช่วยให้เห็นข้อบกพร่องของภาพความชัดแบบ 4K ได้อย่างชัดเจน และสามารถแก้ไขให้มีความคมชัดมากขึ้นไปอีก

03

4. ติดตั้งกล้องและไมโครโฟนในจุดเดียวกัน
แน่นอนว่าการทำงานบางครั้งก็ต้องมีการติดต่อ การพูดคุยกันผ่านหน้จอจึงเป็นเรื่องปกติ และเพื่อลดการใช้พื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เปลืองเนื้อที่ LG UltraFine ขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว จึงได้รวมเอากล้องและไมโครโฟนไว้อยู่ในจุดเดียวกัน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน เข้ากับดีไซน์ขอตัวมอนิเตอร์ LG UltraFine

04

5. สามารถปรับค่าต่างๆ ได้จาก MacBook Pro
สำหรับคนที่ใช้โน้ตบุ๊ดในการเชื่อมต่อกับมอนิเตอร์จะทราบว่า บางครั้งก็ต้องมีการปรับแต่งตัวจอมอเตอร์ เช่น ความสว่างของแสง ความอิ่มขอสี ซึ่งจะแยกส่วนของตัวของโน้ตบุ๊ค แต่สำหรับ LG UltraFine สามารถปรับแต่งมอนิเตอร์ได้จาก Macbook Pro ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพแสงสีหรือแม้แต่การปรับระดับความดังของเสียง

05

 

Source : Business Insider


  • 549
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา