9 สิ่งที่ผู้คนคาดหวังจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Macintosh ค่ำคืนนี้

  • 135
  •  
  •  
  •  
  •  

rtaimage

ค่ำคืนนี้จะเป็นหนึ่งคืนที่สาวก Apple ต้องไม่พลาด เพราะค่ำคืนวันนี้จะเป็นคิวของผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมและเรียกได้ว่าเป็นลูกชายคนโตของสตีฟ จ็อบส์อย่าง เครื่องคอมพิวเตอร์ Macintosh ที่สำคัญยังได้ยินมาว่า ค่ำคืนวันนี้จะมีโปรดักส์มาแนะนำถึง 3 รุ่นด้วยกันทั้ง MacBook Air, MacBook Pro และ iMac รวมทั้งอาจกล่าวถึง AirPods ด้วย

ขณะที่ทุกคนกำลังตั้งตารอคอยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์กลุ่ม Macintosh ว่าจะเป็นอย่างที่มีข่าวร่ำลือถึงฟังก์ชั่นใหม่ ฟีเจอร์พิเศษที่ไม่เหมือนใคร เราลองมาดูว่าค่ำคืนนี้หลายคนคาดหวังอะไรบ้างกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ในครั้งนี้

1. Light and Thin
เรื่องความบางและเบาเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับ Notebook ในบัจุบัน เพราะการทำงานในรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้อยู่แค่ในออฟฟิศเพียงอย่างเดียว การถือ Notebook ไปทุกที่นั่นคือภาระ ยิ่งถ้ามีน้ำหนักมากก็คงไม่มีใครอยากพกพาไปไหนด้วย หลายคนจึงคาดหวังให้ MacBook Pro มีขนาดที่บางและเบาขึ้นเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยคาดว่าในรุ่นหน้าจอขนาด 13 นิ้วและ 15 นิ้วจะมีความบางและน้ำหนักที่เบาขึ้นจากรุ่นเดิม

01

2. OLED Touch Bar
คาดกันว่าใน MacBook Pro จะมีฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา นั่นคือแถบ OLED Touch Bar ที่จะอยู่ด้านบนของแป้นคีย์บอร์ด โดยแถบนี้จะเป็นการรวมฟั่งก์ชั่นของเครื่องเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมแสงหน้าจอหรือควบคุมระดับเสียง ซึ่งจะเป็นระบบสัมผัส ไม่เพียงเท่านี้ยังมีการกล่าวถึงความพิเศษของแถบนี้มากกว่าแค่การควบคุมเครื่อง แต่ความพิเศษนี้จะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

02

3. TouchID Fingerprint Sensor
สำหรับฟังก์ชั่นนี้ใน MacBook Pro ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามในค่ำคืนนี้ เพราะมีข่าวลือออกมาว่า MacBook Pro สามารถสแกนลายนิ้วมือเพื่อใช้ในการปลดล็อกเครื่อง รวมไปยังสามารถใช้ลายนิ้วมือในการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านระบบ Apple Pay คล้ายๆ อย่างใน iPhone

03

4. Remove USB ports
สำหรับสาวก Apple คงเป็นที่ฮือฮามาแล้ว สำหรับการเปิดตัว iPhone 7 ที่ถอดแจ็คเสียบหูฟังออกไปจากสมาร์โฟน ครั้งนี้ก็เช่นกันมีข่าวลือว่า MacBook Pro เตรียมถอดพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB ออกไปและคาดว่าจะหันไปใช้การเชื่อต่อแบบ USB Type C และ Thunderbolt 3 ซึ่งหากจะใช้การเชื่อมต่อแบบ USB ปกติ ทาง Apple ก็อาจจะเปิดตัวอะแดปเตอร์ที่สามารถใช้ได้

04

5. Elimination 11 inch
ว่ากันว่า MacBook Air ที่จะเปิดตัวในค่ำคืนนี้ จะยกเลิกสายการผลิตในรุ่นหน้าจอ 11 นิ้ว แต่จะหันไปจำหน่ายในรุ่นหน้าจอ 12 นิ้วทดแทน

05

6. Transition to USB-C
ดูเหมือนว่า Apple กำลังมีนโยบาย “โล๊ะของเก่า” เพราะทั้ง MacBook Pro และ MacBook Air ต่างก็ถูกถอดการเชื่อมต่อแบบ USB แบบเดิมทิ้งหมด โดยใน MacBook Air จะใช้พอร์ต USB Type C เข้ามาทดแทน

06

7. iMac switch to USB-C
อย่างที่กล่าวไว้แล้วว่า Apple กำลังมีนโยบาย “โล๊ะของเก่า” เพราะในเครื่อง iMac ก็ยังถูกถอดการเชื่อมต่อแบบ USB แบบเดิมทิ้งหมด และให้หันมาใช้พอร์ต USB Type C ทดแทน

07

8. New Processor
ว่ากันว่าผลิตภัณฑ์ iMac รุ่นใหม่จะมีการใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ ที่ให้ความเร็วในการประมวลผลได้ดีขึ้น รวดเร็วขึ้น

08

9. Announce release date
สำหรับความคาดหวังข้อสุดท้ายอาจจะไม่เกี่ยวอะไรกับ Macintosh มากนัก เพราะหลายคนคาดหวังว่า หลัง Apple ประกาศราคาขายและวันเริ่มจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ Macintosh ทั้ง 3 รุ่นแล้ว Apple จะประกาศวันเริ่มจำหน่าย Airpods ที่สาวก Apple รอมานาน

09

 

ที่มา : Entrepreneur


  • 135
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา