‘บุ๋ม-บุณย์ญานุช’ เปิดใจกับความท้าทายใหม่ Co-Managing Director ของ SEAC พร้อมผลักดัน YourNextU ก้าวสู่ผู้นำแพล็ตฟอร์มด้านการศึกษา

  • 398
  •  
  •  
  •  
  •  

“เพราะเรื่องการศึกษากับการพัฒนาคน เป็นสิ่งที่อยู่ในใจเรามานานแต่ยังไม่มีใครยื่นโอกาสให้สักที”

‘บุ๋ม-บุณย์ญานุช’ Co-Managing Director, SEAC อดีตผู้บริหารบาร์บีคิวพลาซ่า 

 

หลังลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารบาร์บีคิวพลาซ่า “บุ๋ม-บุณย์ญานุช บุญบํารุงทรัพย์” ก็ได้คว้าตำแหน่งใหม่ ในการเป็นผู้บริหาร SEAC (SOUTH EAST ASIA CENTER – ซีแอค) โดยขึ้นเป็น CO-MD คู่กับ อริญญา เถลิงศรี ผู้บริหารหญิงเก่งอีกคนของ SEAC โดยมีเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ การผลักดัน YourNextU ขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านการศึกษา และพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ ให้มีศักยภาพ

 

คุณบุณย์ญานุช กล่าวกับ Marketing Oops! ว่า ก่อนหน้านี้ก็มีหลายแห่งมาทาบทามก็จริง แต่เรื่องของการศึกษา และเรื่องการพัฒนาบุคคล เรามีแพสชั่นในเรื่องนี้มานาน ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะกลับมาเป็นพนักงานฟูลไทม์อีกครั้ง ยอมรับว่าลังเลมาก แต่ที่ตัดสินใจกลับมาอีกครั้งเพราะว่าต้องการทำในสิ่งที่ตัวเองสนใจและที่สำคัญมันต้องอิมแพ็คมากๆ จริงๆ

 

“ที่ผ่านมาก็มีหลายแห่งมาทาบทามมากเหมือนกัน แต่ที่ตัดสินใจยอมแต่งงานกับ SEAC เพราะไม่ใช่แค่ว่าเขาจีบเรามานาน แต่ก็เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้เองก็เคยร่วมงานกันมาก่อน คุ้นเคยกันดี เมื่อสมัยทำงานที่ บ.ฟู้ดแพชชั่นฯ (บาร์บีคิวพลาซ่า) ก็เรียกได้ว่าเราก็เป็นหนึ่งในผลผลิตที่ได้รับความรู้ เรียนรู้ทักษะด้านต่างๆ จากการอบรมของ SEAC ด้วย นอกจากนี้ เรื่องของเคมี เรื่องของความเชื่อในมุมการทำงานต่างๆ ก็จูนตรงกับ คุณอริญญา เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น ก็เลยทำให้ใจอ่อนยอมกลับมาเป็นพนักงานอีกครั้ง

 

จุดนี้ก็ต้องบอกว่า เก่งมาจากไหนก็แพ้หัวใจอย่างเธอ เพราะสิ่งที่ตัดสินใจมาร่วมงานกันจริงๆ แน่นอนไม่ใช่เรื่องเงิน แต่เป็นความท้าทายใหม่ๆ ที่รวมเข้ากับแพสชั่นของเราเอง เพราะถ้าเรารักอะไรสักอย่างมันจะพาเราไปหาสิ่งนั้น

ทั้งนี้ ทาง SEAC เตรียมที่จะแถลงข่าวเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมประกาศกลยุทธ์ใหม่ในการลุยธุรกิจด้านการศึกษา ซึ่งคุณบุณย์ญานุช ระบุว่า ได้เตรียมทีมบริหารคนรุ่นใหม่ไว้แล้ว พร้อมกับการผลักดัน Soft Skill และ Self Development ต่างๆ ไว้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริหารรุ่นใหม่กำลังมองหาจากคนที่จะมาเป็นพนักงานในปัจจุบันมากขึ้น

 

สำหรับประวัติงานด้านการศึกษา แม้จะไม่เคยผ่านงานด้านการศึกษาโดยตรง แต่ คุณบุณย์ญานุช ก็ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพล ในมุมของการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน และขึ้นเป็น Key Speaker ในหลายเวที รวมไปถึงพูดเพื่อให้ความรู้นักการตลาดรุ่นใหม่ๆ ใน Clubhouse อยู่บ่อยครั้ง

รวมถึงก่อนหน้านี้ยัง เคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตร Digital Edge Fusion หรือ DEF หลักสูตรพัฒนาการใช้สื่อดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มาแล้ว

ล่าสุด ยังจัดรายการ “จันทร์โอเค” เป็นรายการ LIVE ผ่าน Woody World ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านการทำงานในมุมต่างๆ พร้อมถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงที่เธอมีอีกด้วย ดังนั้น เรียกได้ว่าเป็นผู้หนึ่งที่ทำงานในเรื่องของการพัฒนาทักษะ สร้างสกิลในการทำงานที่มากประสบการณ์คนหนึ่งเลยทีเดียว

 


  • 398
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!