ไม่ต้องไปถึงธนาคารก็ถามข้อมูลได้ CIMB THAI เพิ่มช่องทางใหม่ Line Official

  • 11.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

IMG_3702

ท่ามกลางการขับเคลื่อนของเทคโนโลยีในยุคนี้ ที่ผลักดันให้สื่อออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค จนทำให้แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับตัว วางแผนกลยุทธ์ของตัวเอง เพื่อส่งคอนเทนต์ไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายจริงๆ โดยหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือ การใช้สื่อออนไลน์ ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มการทำธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ วันนี้เราจะพูดถึง “ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย” แบรนด์ที่นำสื่อออนไลน์มาใช้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงจุดและประสบความสำเร็จ

หากมองภาพรวมในปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย มีหลายช่องทางไว้รองรับความต้องการของลูกค้าอยู่แล้ว ทั้ง Facebook Fanpage CIMB Thai, เว็บไซต์หลัก www.cimbthai.com, เว็บไซต์สำหรับสมัครสินเชื่อทั้ง Personal Loan http://personalloan.cimbthaionlinecampaign.com และ Home Loan รวมถึงเว็บไซต์ CIMB Clicks https://www.cimbclicks.in.thที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และยังก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเปิดสาขาย่อยใน 7-11 สาขาสีตบุตรที่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-19.30 น. ลูกค้าสามารถฝาก โอน สมัครบัตรเดบิต สมัครขอสินเชื่อ หรือสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เหมือนสาขาทั่วไป เป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้ารายย่อย นับเป็นครั้งแรกของระบบธนาคารพาณิชย์ของไทยที่เข้าไปเปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อ

สำหรับในปีนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ยังไม่หยุดนิ่งในการสื่อสารกับลูกค้า ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้คนส่วนใหญ่ได้รับบริการได้สะดวกกว่าเดิม ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จึงได้เปิดตัว Line Official Account ที่มีชื่อว่า CIMB THAI Bank เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคาร โดยไม่ต้องเดินทางมาถึงธนาคาร จนถึงวันนี้มีผู้สมัครรับข้อมูลจาก Line Official Account แล้วกว่า 4,500,000 แอคเค้าท์

ผู้ใช้สามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดของผลิตภัณฑ์ หรือบริการต่างๆ ที่ทางธนาคารมีเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ อาทิ “สินเชื่อบุคคล” “สินเชื่อบ้าน” “ปิดบัญชี” “เงินฝาก” “กองทุน” เป็นต้น ระบบก็จะแสดงข้อมูลมาทันที เป็นการสื่อสารแบบสองทาง แทนการขายสินค้าอยู่ฝ่ายเดียว เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้แบรนด์ได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ติดตาม LINE Official Account ของ CIMB THAI Bank ยังจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ในด้านการเงิน เพื่อใช้การวางแผนด้านการบริหารการเงินของตัวเอง อาทิ ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน บทความด้านการเงินที่น่าสนใจ โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีเกมสนุกๆ แจกของรางวัลทุกเดือนอีกด้วย

cimb 1 cimb 2

ในภาพด้านล่าง ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ยังได้เปิดตัว “OCTO” Line Sticker สุดน่ารัก เพียง Add Line Official Account ของ CIMB THAI Bank ก็สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ได้ฟรีทันที ตั้งแต่วันนี้ – 8 กุมภาพันธ์

16406782_10154132636666960_4316565086850059173_n

อย่างไรก็ตาม เมื่อการมาของสื่อออนไลน์ กระตุ้นให้แบรนด์ต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อสู้ศึกในสนามของการทำธุรกิจ สุดท้ายแล้ว คนที่ได้รับผลประโยชน์ที่สุด คงเป็นใครไม่ได้นอกจากผู้บริโภค หรือตัวเราเอง จากนี้ไปคงต้องจับตาดูว่า ก้าวต่อไปของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จะเติบโตในทิศทางไหน แล้วจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคอย่างไร


  • 11.4K
  •  
  •  
  •  
  •