เมื่อความสุขที่แท้จริงไม่ใช่ของหายากสำหรับคนในยุคดิจิทัล แค่คลิก…เดี๋ยว Gig จัดให้

  • 2.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

Gig-01

ในโลกปัจจุบันที่วิถีชีวิตนั้นซับซ้อนวุ่นวาย ไหนจะเรื่องของเศรษฐกิจที่บีบบังคับให้ต้องเป็นไปตามที่ใจไม่ต้องการ ส่งผลต่อชีวิตประจำวันและยังลามไปถึงชีวิตคู่ ฐานที่มั่นความสุขที่อาจจะเรียกได้ว่า เป็นฐานบัญชาการความสุขที่หล่อเลี้ยงให้ยังคงสามารถต่อสู้กับโลกในยุคนี้ ทว่าเมื่อโลกปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัล เทคโนโลยีต่างๆ ก็เริ่มพรั่งพรูเข้ามาสู่ชีวิตของคนเรามากขึ้น ซึ่งมันให้ทั้งความสุขที่ไม่แท้และแพ้ต่อความทุกข์ที่ไม่ยั่งยืน

หลายคนรู้ตัวทันกลับลำก่อนที่จะสาย แต่บางคนก็พลาดท่าหลงอยู่กับความสุขไม่แท้จนเกิดเป็นปัญหาที่ยากจะแก้ ยิ่งสนุกสนานกับเทคโนโลยีแบบไม่รู้เท่าทัน ก็ยิ่งถลำลงสู่ความทุกข์แบบไม่รู้ตัว แต่ใครจะมาช่วยให้ชีวิตกลับมาอยู่บนเส้นทางแห่งความสุขที่แท้จริง หากไม่ใช่ อนิศ โอสถานุเคราะห์ หรือที่หลายคนรู้จักในนาม พี่กิ๊ก”ผู้ที่สอนผู้หญิงให้รู้จักกลเม็ดของผู้ชายในหนังสือที่ผู้ชายอยากเผาทิ้งอย่าง “หักหลังผู้ชาย” คราวนี้ไม่ได้มาหักหลัง แต่จะพาทุกท่านกลับไปพบความสุขในชีวิตที่แท้จริง

 

Club Gig ไม่ใช่คลับสำหรับคนมีกิ๊ก

แต่เป็นคลับที่ช่วยพาไปหาความสุขที่แท้จริง

“คำจำกัดความของ Club Gig ตามสโลแกนที่ว่า Club Gig เป็นสถานที่พักใจและเป็นสถานที่ออกกำลังใจต้องบอกว่าปัจจุบันหลายคนที่รักสุขภาพก็มักจะไปออกกำลังกายตามฟิตเนสเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงแต่ความเป็นจริงความแข็งแรงไม่ได้หมายถึงเฉพาะร่างกายเพียงอย่างเดียวแต่ยังรวมไปถึงความแข็งแรงทางด้านจิตใจ โดยเฉพาะเวลาที่เรามีปัญหาในชีวิตเรื่องหนักๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักเรื่องการเงินการทองและเรื่องขาดกำลังใจ”

โดยเฉพาะเรื่องความรักความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่ยากในการแก้ไขแต่อย่างที่บอกไว้ว่าClub Gig เป็นสถานที่พักใจโดย Club Gig จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้ตรงจุดในลักษณะ Modern Sign ตามหลักการทางจิตวิทยาและหลักการความคิดในการให้กำลังใจซึ่งทุกคนสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆได้

41548209_1797479310336549_8181025599154814976_n

“ต้องยอมรับว่าSocial Network คือช่องทางในการบั่นทอนจิตใจคนเพราะปัจจุบันโลกโซเชียลคือชีวิตที่มีการตกแต่งเป็นชีวิตที่สวยหรูเห็นได้ชัดๆจากตัวเราเองที่ทุกครั้งเวลาอัพโหลดภาพเข้าสู่โลกโซเชียลจะต้องคัดเลือกภาพที่ดูดีที่สุดการกระทำเหล่านี้จะก่อให้เกิดความอิจฉาจนกลายเป็นความเครียดที่ทำให้หลายคนอยากมีอยากได้เหมือนคนอื่นและเป็นตันเหตุในการก่อให้เกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัวขณะที่ในอดีตไม่มีโลกโซเชียลสามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นช่วยคลายเครียดได้”

 

เจาะช่องทาง Social เข้าถึงทุกคน

สู่การให้กำลังใจผ่านหลักสูตรความรู้

อย่างที่บอกไปแล้วว่าโลกโซเชียลเป็นแหล่งสะสมความเครียดนั่นเป็นเพราะว่าช่องทาง Social เป็นช่องทางการสื่อสารหลักของคนในยุคปัจจุบัน นั่นจึงทำให้ Club Gig เลือกใช้ช่องทาง Social Media อย่าง Facebook และ YouTube รวมไปถึง LINE@ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงคนที่มีปัญหาโดยตรงและเพื่อเป็นการให้กำลังใจในการใช้ชีวิตทางพี่กิ๊กจึงเน้นสร้างการผ่อนคลายความเครียดผ่านทาง Social ทั้งข้อความที่ให้ข้อคิดหรือให้ความรู้สึกแบบสบายๆ

นั่นคือที่มาที่ไปของการทำธุรกิจด้านจิตวิทยาเพื่อให้บริการในรูปแบบของ Brain Based Learning ผ่านหลักสูตรทางด้านจิตวิทยาเพื่อหาทางคลี่คลายปัญหาให้ตรงจุดแบบมีหลักการและเหตุผลโดยเฉพาะเรื่องปัญหาจากการทำงานที่แตกต่างไปจากปัญหาเรื่องของความรักขณะที่ Club Gig เองก็มีหลักสูตรในการแก้ไขปัญหาทางด้านความรักไม่ว่าจะเป็นเหตุผลของความรักที่จะชี้ให้เห็นถึงความจริงเกี่ยวกับความรักโดยจะเน้นการเรียนรู้ในรูปแบบ Reality

40685707_1787249634692850_726615557750652928_n

“สำหรับรูปแบบการให้บริการปรึกษาปัญหาสามารถพูดคุยกับผมในฐานะ ‘โค้ชกิ๊ก’ ได้โดยตรงแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยผมจะเน้นพูดคุยกันในแบบให้กำลังใจหรือจะเข้ามาพูดคุยกันใน Club Gig ก็สามารถทำได้ เรามีทีมงานที่ขะเข้ามาช่วยพูดคุยซึ่งทีมงานเหล่านี้ล้วนแต่เป็นโค้ชอาสาที่ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดีแล้ว สามารถให้คำปรึกษาเพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหาและการพูดคุยในแบบให้กำลังใจเพื่อสร้างพลังและแรงผลักดัน”

เน้นย้ำเลยว่าการเข้ามาพูดคุยปรึกษาเป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีก็เป็นค่าโทรศัพท์หรือค่าอินเตอร์เน็ตที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร ซึ่งการปรึกษาดังกล่าวจะแตกต่างกับการปรึกษากับจิตแพทย์เนื่องจากการปรึกษาทางจิตแพทย์มักมีปัญหาที่เกิดจากอาการเจ็บป่วยทางจิตต้องมีการบำบัดและจ่ายยาให้แต่สำหรับที่ Club Gig จะเป็นลักษณะการให้คำปรึกษาและผ่อนคลายความเครียดทางจิตใจ เสมือนได้นั่งปรับทุกข์กับเพื่อนร่วมก๊วนร่วมแก๊งค์

 

Positive Thinking มองเชิงบวก

ชีวิตเหมือนเกม หยุดเล่นเกมแล้วไปใช้ชีวิต

แม้ว่าความเครียดในเรื่องการทำงานจะน่าปวดหัว แต่ปัญหาเรื่องความรักกลับเป็นปัญหาที่ดูเหมือนหลายคนจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษนั่นเพราะเรื่องงานเกิดจากเหตุผลต่างๆ ที่บีบรัดกำจัดมารุมเร้า แต่เรื่องของความรักนั้นแตกต่างออกไปเพราะเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ ดังที่หลายเคยได้ยินว่ารักไม่ต้องการเหตุผล เพราะนั่นคืออารมณ์ล้วนๆ ดังนั้นการให้คำปรึกษาเรื่องความรักจึงต้องแตกต่างออกไป

การมองโลกในเชิงบวกเป็นสิ่งที่ Club Gig เน้นอย่างมาก ยกตัวอย่างมุมมองและทัศนคติในเชิงบวก เช่นติดหนี้ 100 ล้านบาทหลายคนมองว่าเป็นหนี้มหาศาลทั้งชีวิตก็ใช้ไม่หมด แล้วชีวิตจะเดินไปทิศทางไหนได้ แต่ที่ Club Click จะเน้นความคิดในแง่บวก แน่นอนว่าหนี้ 100 ล้าบาทมากมายมหาศาลแทบจะไม่มีหนทางการใช้หนี้คืน แต่อย่างน้อยก็ยังมีข้าวกินได้อยู่แม้ว่ารายได้ส่วนใหญ่จะต้องนำไปใช้หนี้ การยังมีข้าวกินได้อยู่นั่นก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง

40943236_1789555031128977_5966647646541053952_n

 

“เราอยากให้มองว่าชีวิตคือการเล่นเกม เมื่อถึงเวลาทำงานก็คือการกดปุ่ม Start เพื่อเล่นเกม การทำให้ชีวิตเป็นเสมือนเกมจะช่วยให้ชีวิตมีความสุขและสนุกสนานกับการใช้ชีวิตเหมือนเวลาที่สนุกสนานกับการเล่นเกมเมื่อหมดเวลาทำงานก็เสมือนจบเกมแล้วมาดูว่าวันนี้สามารถทำคะแนนได้เท่าไหร่เหมือนกับการเซฟแล้วปิดเกมจากนั้นก็ไปใช้ชีวิตของตัวเองให้มีความสุขโดยไม่สนใจเรื่องของเกม แล้วเมื่อเริ่มเวลาทำงานใหม่ก็ค่อยมาเล่นเกมต่อจากที่เซฟไว้”

สำหรับ Club Gig เน้นให้คำปรึกษาด้านความรักด้วยการใช้รูปแบบEmotional หรือเป็นการแก้ปัญหาผ่านอารมณ์เป็นหลักนอกจากนี้ Club Gig ยังสามารถให้คำปรึกษากับคนที่กำลังเริ่มมีความรักแต่ยังไม่รู้จะต้องทำอย่างไรต่อไปเพื่อให้ความรักนั้นประสบผลสำเร็จนั่นเพราะจุดเริ่มต้นของความรักเป็นสิ่งสำคัญหากมีความรักไปในทิศทางที่ถูกต้องปัญหาเรื่องความรักในอนาคตก็จะไม่เกิดขึ้นหรือมีปัญหาเล็กน้อยซึ่งดีกว่าการแก้ไขปัญหาความรักที่เรื้อรังสะสมมายาวนาน

 

ผสานความรักกับกลยุทธ์ 4Ps

Product Place Price Promotion

“รู้หรือไม่ว่าความรักยังสามารถนำเข้าไปผสมผสานกับกลยุทธ์ทางด้าน Marketing ในรูปแบบของ 4Ps ได้อีกด้วยเราลองมาแยกแยะกันว่า ความรักจะนำกลยุทธ์ 4Ps ไปเปรียบเทียบได้อย่างไร เรื่องจากตัวของเราเองเปรียบเสมือนได้กับProduct แน่นอนว่าสินค้าที่ดีตัวProduct ต้องน่าสนใจ เสื้อผ้าเปรียบเสมือน Packaging หากสินค้าดีเลิศเลอขนาดไหนก็ตาม แต่ Packaging ดูไม่ได้เลยสินค้านั้นย่อมไม่ได้รับความสนใจ เช่นเดียวกันเสื้อผ้าช่วยเสริมสร้างให้ตัวเราดูน่าสนใจขึ้น แต่ก็ต้องยังคงความเป็นตัวตนของตัวเองอยู่เสมอ”

ส่วนPlace ในกลยุทธ์การตลาดหมายถึงสถานที่จัดจำหน่ายหรือช่องทางการจัดจำหน่าย แต่ในเรื่องของความรักแล้วมันคือการออกไปสู่โลกภายนอก การไปเข้ากลุ่มเพื่อนฝูทำกิจกรรม ซึ่งแต่ละสถานที่ที่ไปจะเป็นตัวบ่งบอกถึงตัวตนของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน เช่น เดินห้างช้อปปิ้ง เดินเที่ยวหาของตลาดนัด เป็นต้นขณะที่ Price ในกลยุทธ์การตลาดคือการตั้งราคาให้เหมาะสม แต่ในเรื่องความรักแล้วนั่นหมายถึงคุณค่าของแต่ละคน โดยไม่ใช่เกิดจากการบอกหรือประกาศให้รับรู้แต่เป็นการบอกผ่านสิ่งต่างๆ รอบตัว เช่น อาชีพที่ทำกลุ่มเพื่อนที่คบซึ่งสิ่งเหล่านี้จะบอกถึงคุณค่าของแต่ละคน

41390221_1794166870667793_2967308740627267584_n

และสุดท้าย Promotion ซึ่งในทางการตลาดคือแผนในการมัดใจให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อ แต่ในเรื่องความรักถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ  Promotion ของความรักคือเสน่ห์ที่ยังมัดใจกัน เช่นคู้รักที่ชอบโทรหากันด้วยความคิดถึง แน่นอนว่าบางครั้งคำพูดก็เปลี่ยนความคิดถึงเป็นความสงสัยและตามมาด้วยความระแวงแต่การสื่อสารเพื่อแสดงความคิดถึงสามารถทำได้ด้วยการใช้รูปเพื่อสื่อความหมาย อาทิ หากต้องการจะบอกว่า“กำลังกินข้าวอยู่” เพียงแค่ถ่ายรูปของตัวเองในร้านอาหารก็เป็นการสื่อความหมายที่บอกให้อีกฝ่ายได้รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่เป็นการสร้างการรับรู้ (Awareness) ให้อีกฝ่ายทราบ

“หรือในกรณีที่คู่รักอยู่ด้วยกันมานานเริ่มมีอาการนอกใจถ้าเรามองว่ามันคือการนอกใจความไม่ซื่อสัตย์เรื่องราวก็จะบานปลายและอาจถึงขั้นเลิกรากัน แต่สิ่งที่เราอยากให้เห็นคือการมองว่า เรากำลังมีคู่แข่งในความรักเปรียบเสมือนการทำธุรกิจที่ต้องมีคู่แข่งแย่งชิงลูกค้าจากเราไป และแน่นอนว่าต้องมีการวางกลยุทธ์เพื่อให้ลูกค้ายังคงจงรักภักดี(Loyalty) ไม่เปลี่ยนใจไปหาคู่แข่ง ทั้งหมดนี้เรามีบริการเปิดสอนเป็นหลักสูตร ซึ่งที่ Club Gig มีหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมากมายพร้อมด้วยกรณีศึกษาจำนวนมากกับหลักสูตรการเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่และหลักสูตรสร้างคุณค่าให้กับความรัก ที่จะช่วยให้เข้าใจในเรื่องอารมณ์ของความรัก”

 

สบายเป๋ากับ 2 หลักสูตร

ที่ช่วยเปลี่ยนเป็นคนใหม่กับความรักสดใส

ทั้งเรื่องการปรับความคิดแบบ PositiveThinking เพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่และหลักสูตรสร้างคุณค่าความรัก สามารถมาเรียนได้ที่ Club Gig บอกไว้ก่อนว่าหลักสูตรนี้เป็นแบบฉบับเต็มที่ทั่วโลกเรียน โดยต้องใช้ระยะเวลาในการเรียนการสอนจนจบคอร์สอย่างน้อย 9 ชั่วโมง ที่สำคัญ Club Gig สอนหลักสูตรดังกล่าวด้วยภาษาไทยที่ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจได้งาย โดย Club Gig มีการเรียนการสอนไปแล้วในหลายประเทศ

38471062_1740903725994108_4592234472321056768_n

 

สามารถติดต่อเพื่อสมัครสมาชิกได้ทาง Facebook และ LINE@ โดยตรงถึงโค้ชกิ๊กเมื่อสมัครเป็นสมาชิกแล้วจะได้รับลิงค์ในการดาวน์โหลดเอกสารหลักสูตรและวิดีโอเพื่อรับชมเป็นข้อมูล ซึ่งปัจจุบันเปิดสอน 2 หลักสูตรที่ได้กล่าวมาแล้ว ทั้งหลักสูตรการเปลี่ยนเป็นคนใหม่และหลักสูตรสร้างคุณค่าให้กับความรัก โดยแต่ละหลักสูตรราคาเพียง 3,490 บาท มีทั้งหมดหลักสูตรละ 9 คลิป หากคิดเฉลี่ยตกคลิปละ 300 กว่าบาทพร้อมด้วยข้อมูลความรู้เป็นเอกสารที่มีหลักฐานอ้างอิงจากตำราระดับโลก


  • 2.2K
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา