CP ALL เปิดโครงการ Blogger’s Bootcamp ผลักดันบล็อกเกอร์รุ่นใหม่ สู่การสร้างสรรค์งานอย่างมีคุณภาพ

  • 41
  •  
  •  
  •  
  •  

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้าถึงทุกคนได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าใครก็มีบล็อกหรือสร้างเพจของตัวเองได้ในไม่กี่นาที แต่การจะทำให้บล็อกประสบความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องยาก ต่อให้มีข้อมูลดีที่สุด หากนำเสนอไม่ดีหรือไม่ดึงดูดใจ ก็ทำให้คอนเท้นต์หายไปอย่างไร้ร่องรอยภายในเวลาไม่กี่วัน

คุณวโรรส โรจนะ อุปนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำบล็อกว่า 3 อย่างที่ Blogger ต้องมีเพื่อพัฒนาบล็อกของตัวเองคือ คุณภาพ ซึ่งคุณภาพในที่นี้นอกจากจะหมายถึงเรื่องเนื้อหาแล้ว ยังหมายถึงคุณภาพในการนำเสนอด้วย เช่น ถ้ามีคำผิดมากเกินไป ผู้อ่านก็จะรู้สึกไม่ดี จนบางครั้งก็อ่านไม่จบ, การสร้างตัวตน ต้องมีความแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และ Connection การรู้จักคนเยอะ หรือมีเครือข่ายกว้างขวางจะช่วยให้บล็อกเติบโตไปได้เร็วขึ้น

Poster_Blogger’s Bootcamp By CP ALL -700

ด้วยแนวคิดที่ต้องการพัฒนาบล็อกเกอร์ไทย ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น จึงได้ร่วมมือกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) เปิดตัวโครงการ “Blogger’s Bootcamp By CP ALL” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักเขียนหน้าใหม่ ในการค้นหาเอกลักษณ์เฉพาะตัว บอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวหนังสือได้อย่างมีคุณภาพ และส่งต่อเจตนารมณ์จากรุ่นพี่ สู่คนอยากเขียน

รวมผู้บริหาร (2)-700

คุณบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการจัดทำ “โครงการเซเว่น บุ๊ค อวอร์ด” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเชิดชู เป็นขวัญกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเขียนไทยมากว่า 14 ปี เพื่อส่งเสริมการศึกษา การอ่าน การเรียนรู้ให้กับคนไทยและเยาวชนไทย สำหรับในปีนี้ ซีพี ออลล์ ได้พัฒนาต่อยอดแนวคิดจากนักเขียนปลายปากกา สู่นักเขียนยุคดิจิทัล หรือที่เรียกว่า “Blogger” โดยจัดทำโครงการ Blogger’s Bootcamp By CP ALL เพื่อสนับสนุน และผลักดันงานเขียนคุณภาพ พัฒณาอาชีพบล็อกเกอร์ให้เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์บล็อกที่ดีมีคุณภาพ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิดจากบล็อกเกอร์รุ่นพี่ ตลอดจนพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีในการผลิตคอนเท้นต์ให้น่าสนใจขึ้น

ด้าน รศ.ดร.จินตวีร์ เกษมศุข รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) กล่าวว่า ทางสถาบันฯ ได้เล็งเห็นคุณประโยชน์ในการสร้างนักเขียน และบล็อกเกอร์คุณภาพ ซึ่งโครงการ Blogger’s Bootcamp ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จะผลิตนักเขียนหน้าใหม่ที่มีคุณภาพ พร้อมเสริมสร้างจรรยาบรรณ จริยธรรมแก่นักเขียนหรือบล็อกเกอร์ไทย ให้ผลิตงานที่มีคุณค่า และสร้างสรรค์แก่สังคมต่อไป

โครงการ Blogger’s Bootcamp By CP ALL แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่

ช่วงที่ 1 : Blogger’s Bootcamp ทางคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 60 คน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ต้องมีบล็อกหรือเพจ Facebook ของตัวเอง และต้องเปิดมาแล้วอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากวิทยากรพิเศษจากวงการต่างๆ อาทิ อาจารย์ศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย พิธีกรรายการล้ำหน้าโชว์, คุณสรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันทร์), คุณโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ จาก A Day, คุณวิชัย มาตกุล จาก Salmon House, คุณโค้ดดี้ จากเพจเสือร้องไห้, คุณเอ็ม คาโจชิ และคุณว่านน้ำ ณ พันทิป เป็นต้น

สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-20 มีนาคม 2560 ประกาศรายชื่อผ่านการคัดเลือก 4 เมษายน 2560

ช่วงที่ 2 : Blog-Ger-Day (บล็อก-เจอ-เดย์) เป็นครั้งแรกของการรวมบล็อกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อพบปะสังสรรค์ และอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับวงการบล็อก พร้อมวิทยากรจากฝั่ง Web Developer ที่จะมาบอกเทคนิคการใช้เทคโนโลยี บล็อกเกอร์จากต่างประเทศ และบล็อกเกอร์มาแรง

ช่วงที่ 3 : CP ALL Blogger Awards งานมอบรางวัลให้เหล่าบล็อกเกอร์ที่มีผลงานสร้างสรคค์ อีกทั้งเพื่อยกย่องบล็อกเกอร์ไทยผู้ดำรงด้วยจรรยาบรรณในการนำเสนอ และสร้างสรรค์งานเขียนที่มีคุณภาพ

หากสนใจสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ bloggersbootcamp.cpall.co.th และ Facebook Fanpage : Blogger Bootcamp https://www.facebook.com/bloggersbootcamp/


  • 41
  •  
  •  
  •  
  •