เปิดประตูโอกาส dtac accelerate batch 6 จับมือพาร์ทเนอร์โกลบอล-โลคัล หวังปั้น Unicorn เลือดไทย

  • 53
  •  
  •  
  •  
  •  

dtac_accelerate_batch6_001

อย่างที่รู้และเห็นกันว่า Startup เกิดขึ้นมากมายในยุคนี้ และถ้าคุณได้ติดตามก็จะรู้ว่ายังไม่มี Startup รายใดของไทยที่สามารถก้าวไปเป็น Unicorn ได้ เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในพันธกิจของ dtac accelerate (ดีแทค แอคเซอเลอเรท) ที่ต้องการสนับสนุนให้มี First Thai Unicorn

เรื่องนี้ คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ dtac accelerate ได้ย้ำถึงเป้าหมายของโครงการว่า เรากำลังมองหา Startup ที่สามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือคนไทยตั้งแต่ 1 ล้านคน ในด้านต่างๆ ทั้ง ED tech , ARGI tech , FIN tech , Health tech

“ปีที่ 6 ของ dtac accelerate เราอยากเห็น First Thai Unicorn หลังจากที่ 34 ทีมของโครงการสามารถระดมทุนไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีอัตราการลงทุนของนักลงทุนในบริษัทอย่างต่อเนื่องถึง 70% มีมูลค่าบริษัทไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และภายในระยะเวลา 12 เดือนหลังเข้าร่วมโครงการแต่ละทีมยังสามารถสร้างการเติบโตไม่ต่ำกว่า 500%”

dtac_accelerate_batch6_005

เทรนด์ tech & AI มาแรง

คุณสมโภชน์ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเทรนด์ Startup ว่า ในปีนี้จะเป็นเทรนด์การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ตอบโจทย์ผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ทั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) , Health tech , Blockchain , Machine Learning

เอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์กับ Google

ในแต่ละปี dtac accelerate มีพาร์ทเนอร์หลากหลายทั้งระดับโกลบอลและโลคัล ความพิเศษของปีนี้ คือ การเป็นเอ็กซ์คลูซีพพาร์ทเนอร์กับ Google Launchpad ในการร่วมหลักสูตรการเรียนการสอน Startup ไทย ด้วยผู้เชี่ยวชาญอย่าง เจคอป กรีนสแปน นอกจากนี้โครงการ dtac accelerate ยังเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกที่ทำงานร่วมกับ LINE เพื่อช่วยผลักดันนวัตกรรมและบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของ LINE กว่า 42 ล้านรายในประเทศไทย

รวมความพิเศษของ batch 6

สำหรับความพิเศษของโครงการ dtac accelerate batch 6 นอกเหนือจากความร่วมมือกับ Google Launchpad ในปีนี้ยังมีความร่วมมือกับ LINE ซึ่งเปิดตัวโปรเจคใหม่ LINE SCALEUP เพื่อสนับสนุน Startup ไทยให้เติบโตในการขยายตลาดซึ่งเป็นจุดอ่อนของ Startup ส่วนใหญ่ ขณะเดียวกันก็ยังมี LINE Messaging API ที่จะช่วยต่อยอดสินค้าหรือบริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการพูดคุยสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับทีมนักพัฒนาของ LINE ประเทศไทย

dtac_accelerate_batch6_008

นอกจากนี้ ยังมีพาร์ทเนอร์รายใหม่ อาทิ บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , SIRI VENTURES และ ปตท Express Solution เพื่อสนับสนุนด้านเทคโนโลยี การตลาด และด้านต่างๆ

“ปีที่ผ่านมาและในปีนี้ dtac ลงทุนเฉลี่ย 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการด้าน Startup ส่วนเงินทุนที่ให้แก่ทีมในโครงการ dtac accelerate นั้นสูงสุดอยู่ที่ 1.5 ล้านบาทต่อทีม และไม่ได้มีแค่การเทรนด์ Startup ให้ประสบความสำเร็จและสามารถสร้างรายได้ แต่ dtac ยังมีทีมงานให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ Startup ที่เข้าร่วมโครงการด้วย เพื่อดูแลเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆ รวมถึงการจัดตั้งบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องที่ Startup ส่วนใหญ่ไม่เชี่ยวชาญ”

สำหรับ Startup ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ dtac accelerate batch 6 สามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 เมษายน โดยจะมีการประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านเข้าโครงการในวันที่ 4 พฤษภาคม จากนั้น Pitch day11 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะเป็นการ Booth camp ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม และ Demo day สัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม 2561.


  • 53
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน