dtac ได้ 6 ทีม Startup พร้อมเข้าสู่รอบสุดท้ายโครงการ dtac Accelerate batch #3

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Dtac1

dtac ประกาศผล 6 ทีม ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายโครงการ dtac Accelerate batch #3 และพร้อมนำทั้ง 6ทีมเข้าสู่ Boot camp ติวเข้มทำ workshop กับบรรดากูรูและเมนเตอร์ระหว่างเดือน กค-ตค 58 นี้

Dtac2

หลังจากวัน Pitch Day ทั้ง 21 ทีม ซึ่งได้เตรียมตัวกันมาอย่างดี มีทีมหน้าใหม่ๆ ที่ไม่เคย Pitch ที่ไหนมาก่อนเข้าร่วมมากมาย และกว่ากรรมการจะตัดสินผลด้วยความยากลำบากจนได้ ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโครงการ dtac Accelerate batch #3 จำนวน 6 ทีม และ ทุกทีมได้เลือกเมนเตอร์ที่จะช่วยให้คำปรึกษาประจำทีมอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลา 4 เดือนของโครงการ

Dtac3

Dtac4

6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบคือ

1. ทีม ManInnovation มี คุณสมหวัง จาก Paysbuy เป็นเมนเตอร์
2. ทีม Super RFQ มี คุณชาญ จาก Taamkru.com เป็นเมนเตอร์
3. ทีม Lens มี คุณทิวา จาก Kaidee.com เป็นเมนเตอร์
4. ทีม Z Home มี คุณไว จาก  Prizeza.com เป็นเมนเตอร์
5. ทีม Take me Tour มี คุณยอด จาก Wongnai.com เป็นเมนเตอร์
6. ทีม Skootar มี คุณทิวา จาก Kaidee.com เป็นเมนเจอร์

โดยทั้ง 6 ทีมนี้ได้รับเงินทุนทีมละ 5 แสนบาทถึง 1.5 ล้านบาท พร้อมเงินสนับสนุนในเชิงพาณิชย์ต่อเนื่องตั้งแต่ เริ่มเข้า Boot Camp วันแรก คอร์สอบรม intensive boot camp เริ่มต้นเดือน กค-ตค 58 และจะต้องนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายประกาศผลในวัน Demo day ในเดือน ตค นี้

ดีแทคได้เตรียม co working space ภายในตึกดีแทค สำหรับทุกทีมในการเริ่มต้นธุรกิจและได้จัดอบรม workshop กับบรรดากูรูระดับโลก เพื่ออบรมเตรียมความพร้อมให้สำหรับทุกทีม

Dtac5

Dtac6

Dtac7

ทั้ง 6 ทีม ยังจะได้โอกาสนำธุรกิจของตัวเองทดลองทำตลาดกับ Mobile Operator 14 ราย ซึ่งมีจำนวนลูกค้าถึง 186 ล้านหมายเลขทั่วโลก ได้เครดิตจาก Amazon Web Service มูลค่า 30,000บาท พร้อมการฝึกอบรมจากทีมงาน Amazon ได้ที่ปรึกษากฎหมายจากทีมกฎหมายดีแทค และได้สถานที่ทำงาน dtac Accelerate coworking space อาคารจามจุรีแสควร์ จำนวนทีมละ 5ที่นั่ง ระยะเวลา 1 ปี

ดีแทคจะประกาศผลทีมผู้ชนะในวันเดโมเดย์ เดือน ตค 58 นี้ โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในวงการระดับโลกมาร่วมตัดสิน

รายชื่อเมนเตอร์

1. ทิวา ยอร์ค, ประธานกรรมการบริหาร, เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ kaidee.com

Kaidee.com ซึ่งเคยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ OLX.co.th เป็นเว็บไซต์ซื้อขายของมือสองที่มีการเคลื่อนไหวและใช้งานง่ายที่สุดของประเทศไทย พร้อมด้วยจำนวนผู้ซื้อและผู้ขายที่มากอย่างเป็นปรากฏการณ์ เป้าหมายของ Kaidee คือการพัฒนาความเป็นอยู่ของคนไทย โดยเป็นช่องทางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ามือสอง เพื่อผลประโยชน์ที่สูงสุดของทุกฝ่าย

เกียรติประวัติสำคัญ:

ทิวา มีประสบการณ์ทำงานในแวดวงธุรกิจดิจิตอลเป็นเวลากว่า 19 ปี เขาเคยทำงานเป็น Platforms Director ของบริษัท Omnicom Media Group มีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างบริการดิจิตอลให้กับบรรดาบริษัทเอเจนซี่ในประเทศไทย ก่อนหน้านั้นระหว่างปี 2004 ถึง 2010 เขาทำงานในหลายตำแหน่งกับบริษัท DMS Group of companies อาทิเช่น ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการให้กับ Admax Network ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจของ DMS Group และตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ New Media ทิวาเริ่มการทำงานในตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ให้กับบริษัท Medicalogic/Medscape ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท GE Medical Systems และ WebMD ตามลำดับ

2. สมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย

สมหวังมีประสบการณ์อันมากมายในธุรกิจบริการธุรกรรมออนไลน์และอีคอมเมิรซ์ เขาเป็นคนที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์และมีความเป็นผู้นำพร้อมกับทัศนคติในการทำงานร่วมกันเป็นทีม สมหวังจบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขา Internet and E-commerce จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และระดับปริญญาตรีสาขาการเงิน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เกียรติประวัติสำคัญ:

• ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไป PAYSBUY Co. Ltd. (ผู้ให้บริการธุรกรรมออนไลน์)
• คณะกรรมการสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย
• ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งในสำนักงานคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

3. ธนวัฒน์ มาลาบุปผา ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง เว็บไซต์ priceza.com

เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาสินค้าชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ใช้บริการในประเทศไทยและอินโดนีเซียมากกว่า 5.5 ล้านรายต่อเดือน

เกียรติประวัติสำคัญ:

• สร้าง Priceza จนมีจำนวนลูกค้ามากกว่า 5.5 ล้านในปัจจุบัน
• ก่อตั้ง Prizeca ในปี 2010 และถึงจุดคุ้มทุนภายในปี 2011
• เริ่มต้นด้วยงบประมาณอันจำกัด จนกระทั่งได้รับเงินลงทุนจาก CyberAgent Ventures ในปี 2013

4. ยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง เว็บไซต์ wongnai.com

Wongnai คือแอปพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยยอดสมาชิกกว่า 1.7 ล้านคน และจำนวนรูปภาพและรีวิวรวมกว่า 2.4 ล้านรายการ ผู้ใช้บริการสามารถใช้ Wongnai ในการค้นหาร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดังในย่านทองหล่อ ติดตามว่าเพื่อนไปรับประทานอาหารที่ไหน อัพโหลดรูปภาพอาหารจานโปรด รวมไปถึงการเขียนรีวิวร้านอาหารที่เพิ่งรับประทานเสร็จ แอปพลิเคชั่นสามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ผ่าน GPS และแนะนำร้านอาหารในระแวกนั้นให้กับผู้ใช้ได้ทันที

เกียรติประวัติสำคัญ:

• ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Wongnai ตั้งแต่ปี 2010
• สำเร็จการศึกษาสาขา MBA จาก UCLA Anderson
• สำเร็จการศึกษาสาขา Computer Engineering จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
• ตำแหน่ง Support Manager ที่ Thomson Reuters ระหว่างปี 2004 ถึง 2008
• เป็นเจ้าของร้านอาหารอีกหลายแห่ง

5. วิชานน์ มานะวาณิชเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Taamkru

Taamkru ช่วยเพิ่มความสนุกให้การเรียนของเด็กวัยก่อนเข้าเรียน และวัดความพร้อมของเด็กให้กับผู้ปกครอง Taamkru ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยวัดความพร้อมและเก็บผลคะแนนของเด็กเพื่อเป็นสถิติของเด็กเองและเทียบกับเด็กอื่น Taamkru รวบรวมคำถามมากกว่า 800,000 คำถามในฐานข้อมูลที่มากที่สุดในเอเชีย

เกียรติประวัติสำคัญ:

• ชนะเลิศรางวัล Echelon’s Most Promising Startup 2014
• ชนะเลิศรางวัล Channel News Asia: The Start-UP Season 1
• ร่วมก่อตั้ง Taamkru (แอปพลิเคชั่นสำหรับเด็กและการศึกษาอันดับ 1 ของประเทศไทยและสิงคโปร์)
• ร่วมก่อตั้ง Haamor.com (เว็บไซต์ด้านสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 15 ล้านคน

Dtac8

ทิ้งท้ายด้วยสรุปคำสัมภาษณ์ มิสเตอร์ เนียร์ อิยาล กูรูนักปั้นสตาร์ทอัพระดับโลก เจ้าของทฤษฎี Hooked Loop อันโด่งดัง เป็นเจ้าของหนังสือขายดีติดอันดับ1 Hooked: How to Build Habit-Forming Product หมวด Product Management ที่ amazon.com ให้เกียรติมาเป็น mentor ให้กับเหล่าบรรดาสตาร์ทอัพไทยในโครงการนี้ คุณเนียร์แนะนำว่า สินค้าหรือบริการทีมีโอกาสประสบความสำเร็จ สามารถทำให้นักลงทุนสนใจได้ ต้องประกอบไปด้วยคุณสมบัติดังนี้ คือ มีศักยภาพในการเติบโต ทำให้ผู้ใช้และตัวสินค้าหรือบริการมีความผูกผันกัน และที่สำคัญต้องทำเงินได้จริงจากฐานลูกค้าที่มี

คุณเนียร์ยังบอกว่า จากการมาคลุกคลีกับสตาร์ทอัพไทยในโครงการ คุณเนียร์มีความเห็นว่า สตาร์ทอัพไทยเก่งไม่แพ้ชาติใด มีความสามารถแข่งขันระดับโลกได้อย่างแน่นอน ขอให้มี 3 แนวทางต้องทำให้ได้คือ ความไว ความถี่ในการใช้งาน และ เข้าถึงได้ง่ายตรงกับไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิตอล

วันที่ 14 ตุลาคม 2558 นี้ ทางดีแทคได้จัดงานวัน Demo Day เพื่อคัดเลือกตัดสินสุดยอดทีม เรามาติดตามกันว่า ทีมไหนจะได้ไปต่อ ทาง MarketingOops จะมารายงานให้ทราบต่อไป #dtacaccelerate 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •