“อั้ม-พัชราภา” มาแรง ลูกค้าชื่นชอบการเล่าเรื่องราว 4G ที่ลื่นไหลต่อเนื่อง กับ 5 เหตุผลทำไมต้องเป็น “ตัวแม่” กับ dtac Super 4G

  • 12.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าตลาดเครือข่ายมือถือของไทยนั้นแข่งขันกันดุเดือดรุนแรงแค่ไหน ดังนั้น ทุกเจ้าจึงพร้อมใจที่จะเสี่ยง งัดทุกกลเม็ดมาเดิมพันในเกมนี้ให้ได้

ล่าสุด เราก็ได้เห็นการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ของค่ายสีฟ้า dtac ที่ตัดสินใจ ดึงเอาตัวแม่แห่งวงการ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดประสบการณ์ความ “ลื่น” ของ dtac Super 4G เพื่อเข้าถึงกลุ่มแมสในระดับมากขึ้น

ซึ่งสอดคล้องกับปัจจุบันดีแทค ได้มุ่งมั่นในการพัฒนาเครือข่ายสัญญาณที่นับเป็นปัจจัยสำคัญของดิจิทัลไลฟ์สไลต์ของกลุ่มลูกค้า เพื่อให้ทุกความต้องการสามารถเชื่อมต่อสู่โลกดิจิทัลได้อย่างลื่นและมีความสมบูรณ์แบบ โดยได้วางรากฐานครั้งสำคัญ เพื่อมุ่งสู่การเป็นดิจิทัลแบรนด์อันดับหนึ่งของประเทศด้วยการมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ลื่นไหลขั้นสุด ให้คุณได้ใช้งานอย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดบนคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่กว้างที่สุดถึง 20 MHz ใช้ได้แล้วทุกอำเภอทั่วไทย 77 จังหวัด

dtac-1

เชื่อว่าหลายคนคงได้มีโอกาสชมโฆษณา “ลื่น… จ้ะ” ของ dtac กันไปแล้ว เพราะเพียงแค่วันแรกที่ปล่อยออกมาก็เรียกเสียงฮือฮาได้มากทีเดียว แต่ที่หลายคนสงสัยก็คือ ทำไม dtac จึงได้ปฏิวัติตัวเองด้วยการเลือกใช้กลยุทธ์ Endorser มาสู้ในศึกนี้ ทั้งๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน และทำไมถึงจะต้องเป็น “อั้ม พัชราภา” ซุปตาร์แถวหน้าเมืองไทย เราจึงได้ทำการวิเคราะห์ว่าเหตุใด “อั้ม” จึงเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับ dtac ดังนี้

เหตุผลที่ “อั้ม” ตอบโจทย์ dtac ได้

  1. ในการสื่อสารครั้งนี้ dtac ต้องการพูดกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นแมส ทั้งคนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ดังนั้น การเลือก “อั้ม พัชราภา” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบทั้งของคนทั้งประเทศ จึงตอบโจทย์ในจุดนี้ ที่สำคัญยังตรงกับจุดเด่นของ dtac Super 4G ที่ให้ลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยสมาร์ทโฟน 4G ทั่วไปในตลาด ซึ่งรองรับได้ทุกเครื่อง ไม่จำกัดการใช้งาน 4G ความเร็วสูงเพียงแค่สมาร์ทโฟนเฉพาะกลุ่ม
  2. “อั้ม พัชราภา” ตัวแม่แห่งวงการ เธอเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งตรงนี้จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ และอาจจะช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงเป็นที่มาของแท็กไลน์ในโฆษณาที่ว่า “ย้ายค่ายมาดีแทค มาลื่นกับอั้มนะคะ”
  3. dtac ต้องการแอคทีฟในตลาดมากขึ้น ดังนั้น เพื่อสื่อสารเรื่องเครือข่ายแก่ผู้บริโภคว่า Super 4G บนคลื่น 20MHz ที่กว้างที่สุดคืออะไร ดีอย่างไร แก่ผู้บริโภคกลุ่มแมสนั้น การสื่อสารผ่าน Endorser ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการ จึงเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง
  4. ต้องการสร้างแบรนด์ เพื่อตอกย้ำความเป็น Brand ที่ Friendly” กับผู้บริโภคมากที่สุด ดังนั้น ดาราที่ทั้งมีชื่อเสียงระดับประเทศ จิตใจดี มีมนุษยสัมพันธ์ ไม่มีใครมีภาพที่เด่นชัดเท่า “อั้ม พัชราภา” อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเป็นคนรักหมา เพื่อนฝูงในวงการทั้งรักและให้เกียรติเธอมากมาย เธอจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมยิ่ง
  5. สุดท้ายสิ่งที่แบรนด์มองหามากที่สุดคือ การใช้ผลิตภัณฑ์นั้นจริงๆ ซึ่ง “อั้ม” ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่า หากได้เป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ไหนก็ตาม จะใช้งานจริงทั้งหมด

Dtac-F2

ไอเดียโฆษณา

จากความต้องการที่จะสื่อว่า dtac Super 4G คลื่น 1800 MHz เล่นเน็ตได้ลื่นไหลต่อเนื่องไม่สะดุด เพราะกว้างที่สุดในประเทศถึง 20MHz จึงลื่นแบบนิ้วเต้นได้ ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าประสบการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ “อั้ม พัชราภา” ซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทย และที่สำคัญ คุณยังได้พบกับ “อั้ม” ในลุคที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ในวันสบายๆ กับการใช้งาน dtac Super 4G ที่ลื่นไหลต่อเนื่องไม่สะดุด ความลื่นนี้เองที่ทำให้ “อั้ม” หลุดเข้าไปสนุกในโลกของความไหลลื่น นิ้วมือของเธอสไลด์เลื่อน แชต แชร์ เม้นต์โพสต์ ไม่มีสะดุด ราวกับว่านิ้วเต้นได้!

ลื่น….จ้ะ

httpv://youtu.be/e00FRLS75Ho

และเพื่อให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพ ครั้งนี้ dtac ยังได้ทุ่มงบประมาณในการทำการตลาดแคมเปญนี้ถึง 150 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบฯ ออนไลน์ถึง 1 ใน 3 และนอกจากคลิป “ลื่น… จ้ะ” ของอั้มแล้ว ยังมีการสร้างวิดีโอคอนเทนต์อีก 4 คลิป เพื่อช่วยทำความเข้าใจถึงเรื่องความลื่นไหลของเครื่องข่าย dtac Super 4G ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

1800 ค้ำถ่อ

httpv://youtu.be/57XSogmjRic

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

httpv://youtu.be/r0wZJIiuhDg

บุษบา

httpv://youtu.be/B9Lh61y7-Mc

ZUMBA

httpv://youtu.be/T0COm0XXQrI

น่าสนใจว่าการทุ่มทุนและปฏิวัติฉีกกฎของตัวเอง ด้วยการเลือก Endorser ที่เป็นดาราดังจะสามารถตอบโจทย์ให้กับ dtac หรือไม่ น่าจับตาว่าความโด่งดังของ “อั้ม” จะช่วยส่งเสริมแบรนด์ให้เป็นไปตามที่ dtac มุ่งหวังเอาไว้หรือไม่ โดยเฉพาะการส่งต่อความเป็น “อั้ม” ให้เป็นเนื้อเดียวกับความเป็น dtac Super 4G ให้ได้ งานนี้ลื่นไปกับอั้ม จะพาคุณไปสนุกกับการใช้งาน dtac Super 4G อย่างแน่นอน


  • 12.6K
  •  
  •  
  •  
  •