รองเท้านักเรียน Gerry Gang เปิดตัวคลิปโดนใจวัยเรียน รุกตลาดออนไลน์เต็มร้อย

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

hScreen Shot 2559-05-05 at 12.36.19 PM-highlight

รับกระแสเปิดเทอมทุกโรงเรียนทั่วประเทศอย่างเต็มตัว เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี ที่เราจะเห็นแบรนด์ประเภทเครื่องแบบนักเรียน-รองเท้านักเรียน เดินหน้าทำตลาดกันอย่างดุเดือด ทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในโค้งสุดท้ายก่อนเปิดเทอม

หากพูดถึงกลุ่มสินค้า Back to School ที่มาแรงในตอนนี้จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจาก “รองเท้านักเรียน” เพราะมีบรรยากาศการซื้อคึกคักมาตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมาผู้ซื้อส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อในนาทีสุดท้าย แต่ปีนี้ผู้ซื้อส่วนใหญ่เลือกที่จะซื้อล่วงหน้า ส่วนหนึ่งเพราะการทำตลาดของแบรนด์ การเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ทั้งในเรื่องคุณภาพ ดีไซน์ และการใส่ลูกเล่น โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบ และรองเท้าหนังสำหรับผู้หญิง ซึ่งในปีที่ผ่านมาตลาดรองเท้านักเรียน มีมูลค่าตลาดรวม 5,000 ล้านบาท

ความท้าทายของการทำตลาดสินค้าประเภทนี้อยู่ที่ ต้องตอบโจทย์ความต้องการของผู้ปกครอง (ผู้จ่ายเงิน) และนักเรียน (ผู้ใช้) ซึ่งทั้งสองกลุ่มนี้มีความชอบและความต้องการที่แตกต่างกัน โดยอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำตลาดในไทยมานาน และไม่เคยหยุดนิ่งที่จะปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภค อย่างแบรนด์รองเท้านักเรียน “Gerry Gang” ที่กระโดดมาทำตลาดบนโลกออนไลน์เต็มตัว เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ด้วยการเพิ่มช่องทางการซื้อสินค้าผ่าน LINE และเว็บไซต์ www.gerryshoes.com

13115302_1105431766164723_995892133_n

โดยแคมเปญที่ Gerry Gang นำมาตีตลาดในโค้งสุดท้ายก่อนเปิดเทอมคือ “แก๊งค์สตรองไม่สตอ” ที่มากับพร้อมแฮชแท็ก #GerryGang #แก๊งค์สตรองไม่มีสตอ‬ เจาะกลุ่มเด็กผู้หญิงโดยเฉพาะ พร้อมกันนี้ Gerry Gang ยังได้เปิดตัววิดีโอความยาว 4.24 นาที ที่มีชื่อเดียวกับแคมเปญ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 2 เพื่อนซี้ที่ห่างเหินกันไป แต่กลับมีเหตุบังเอิญให้ติดอยู่ในลิฟท์ด้วยกัน จึงเป็นโอกาสให้ทั้ง 2 คนได้ปรับความเข้าใจ มาดูกันว่าบทสรุปของเพื่อนสนิทคู่นี้จะเป็นอย่างไร

แก็งค์สตรองไม่สตอ

httpv://youtu.be/trOiz5cfmSk

หลังจากเปิดตัวคลิปวิดีโอ Gerry Gang ยังปลุกกระแสแคมเปญด้วยการใช้ Facebook สร้างพื้นที่พูดคุยสำหรับเด็กผู้หญิง Gerry Gang ได้ร่วมมือกับเพจที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น อาทิ ซิบบิล Jod 8riew, คนอะไรเป็นแฟนหมี, นี่เพื่อนไงจำไม่ได้หรอ, ด.ช.หน้าหมา, สัตว์โลกอมตีน และรบกวนตัดต่อภาพนี้ให้หน่อยสิ โดยให้แต่ละเพจนำเสนอคอนเทนต์ในแบบของตัวเอง โดยยึดเรื่องราวตามคอนเซปต์วิดีโอ แก๊งค์สตรองไม่สตอ

5

gerrygang3

นอกจากนี้ Gerry Gang ยังเสริมความแกร่งของแคมเปญด้วยการดึง 2 สาวเน็ตไอดอลคนดัง “ส้ม มารี เออเจนี เลอเลย์” และ “มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” มาช่วยยืนยันอีกเสียงว่ารองเท้า Gerry Gang ใครๆ ก็ใส่กัน

gerrygang-influencer

สำหรับแคมเปญนี้ Gerry Gang ได้เลือกใช้ Social Media ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ทั้ง Facebook และ Instagram ซึ่งสร้างกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างดี กระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคผ่านตัว Influencer ที่แต่ละเพจมียอด Like และ Follower ไม่น้อย จึงทำให้แคมเปญและแบรนด์ Gerry Gang เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนนำไปสู่ตัวสินค้าได้สำเร็จ นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่มาถูกทางและตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์

ติดตามข้อมูลอื่นๆ ของ Gerry Gang ได้ที่ www.gerryshoes.com


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •