4 เรื่องน่ารู้เบื้องหลังความอร่อยของ Hershey’s แบรนด์ช็อกโกแลตที่ทุกคนหลงรัก

  • 73
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อพูดถึงช็อกโกแลต ขนมหวาน ยอดนิยมที่คนทั่วโลกต่างหลงรัก เชื่อว่าชื่อของแบรนด์ Hershey’s แบรนด์ช็อกโกแลตเก่าแก่จากอเมริกาจะต้องโผล่ขึ้นมาในใจเป็นอันดับแรกของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติและรูปร่างอันเป็นเอกลักษณ์ และผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลตแท่งก็ดี ช็อกโกแลตชิพห่อฟอยล์ KISSES ที่เราแบ่งกินกับเพื่อนได้ไม่เคยเบื่อก็ดี

H_1

แต่นอกจากความอร่อยที่ทำให้เราประทับใจแล้ว จริง ๆ เรื่องราวของตัวแบรนด์ก็มีความน่าสนใจและน่าค้นหาไม่แพ้กัน ในวันนี้เราจะพาท่านผู้อ่านไปรับชม…เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ของแบรนด์ช็อกโกแลตอันเป็นที่รักของพวกเราแบรนด์นี้ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

จุดเริ่มต้นของ Hershey’s คือ คาราเมล ไม่ใช่ช็อกโกแลต

H_2

แม้ในปัจจุบันเราจะจดจำความอร่อยของแบรนด์ Hershey’s ได้จากสารพัดผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลต แต่ในแรกเริ่มเดิมทีนั้น สิ่งที่ทำให้ผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง ‘มิลตัน เฮอร์ชีย์’ สามารถตั้งตัวขึ้นมาได้นั่นก็คือ ‘คาราเมล’ เนื่องจากเป็นความหลงไหลและความชื่นชอบ ทำให้เขาก่อตั้งบริษัทในนาม Lancaster Caramel Company ขึ้นมาในปีค.ศ. 1887 และได้คิดค้นสูตรขนมหวานที่ทำจากคาราเมลขึ้นมา จนเกิดเป็นลูกอมคาราเมลที่มีชื่อว่า “Hershey’s Crytal A” ที่มาพร้อมกับสโลแกน “melt in your mouth” ที่แปลว่า “ละลายในปาก” นั่นเอง และกว่าที่คุณมิลตันจะหันหางเสือมาบุกเบิกธุรกิจช็อคโกแลตอย่างจริงจังนั้น ก็เป็นเวลาอีก 18 ปีให้หลังเลยทีเดียว

ผู้ก่อตั้งเกือบได้จมทะเลไปกับเรือไททานิค

H_3

นอกจากโศกอนาฏกรรมความรักของแจ็คและโรสที่ทำให้เราเสียน้ำตาแล้วนั้น ในเหตุการณ์ครั้งนั้น โลกก็เกือบจะสูญเสียบิดาของแบรนด์ Hershey’s ไปในวันนั้นเช่นกัน เพราะว่าจริง ๆ แล้วคุณมิลตัน เฮอร์ชีย์และภรรยาก็ได้ซื้อตั๋วโดยสารของเรือไททานิคเพื่อที่จะเดินทางไปมหานคร New York เช่นกัน แต่ทว่าเมื่อถึงเวลาเดินทางจริง ไม่รู้ว่าฟ้าช่วยดลใจหรืออะไรที่ทำให้คุณมิลตันลืมของสำคัญบางอย่างไว้ที่บ้าน ทำให้เขาต้องพลาดการเดินทางเที่ยวแรกกับเรือไททานิกเพื่อกลับไปหยิบของสำคัญนั้น และอย่างที่พวกคุณทราบกันดี ว่าเกิดอะไรขึ้นกับไททานิค

เคยผลิตช็อกโกแลตกว่าพันล้านแท่งให้กองทัพสหรัฐฯ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

H_4

ในปีค.ศ. 1937 บริษัท Hershey’s ได้ตอบรับคำขอจากกองทัพสหรัฐฯ ในการผลิตช็อกโกแลตที่ทนต่อสภาพอากาศและการขนย้ายเพื่อส่งไปให้ทหารในกองทัพที่เข้าร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะอยากให้ทหารได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติมากกว่ามันฝรั่งต้มที่จืดชืด และรสหวานหอมของช็อกโกแลตก็น่าจะช่วยให้ทหารได้ผ่อนคลายมากขึ้นอีกด้วย จึงทำให้เกิดช็อกโกแลตที่มีชื่อว่า “The Field Ration D” ขึ้นมา เพื่อเป็นช็อกโกแลตสำหรับทหารในกองทัพอเมริกันโดยเฉพาะ และได้ผลิตขึ้นมามากกว่า 1,000 ล้านแท่งเลยทีเดียว

เคยส่งช็อกโกแลตไปเที่ยวดวงจันทร์กับยานอวกาศ Apollo 15 มาแล้ว

H_5

นอกจากจะเป็นเสบียงของทหารในกองทัพสหรัฐฯ แล้วนั้น ช็อกโกแลตของ Hershey’s ยังมีอีกเรื่องราวที่เท่ไม่แพ้กันเลย กับบทบาทในการเป็นเสบียงของนักบินอวกาศ ในภารกิจบินไปสำรวจดวงจันทร์ของยาน Apollo 15 ด้วยคุณสมบัติทนทานต่ออากาศของ “Hershey’s Tropical Chocolate Bar” ที่เป็นช็อกโกแล็ตอีกรุ่น ที่ทาง Hershey’s ได้ผลิตให้กับกองทัพสหรัฐฯ เพื่อส่งไปให้กับทหารที่ประจำการในพื้นที่เขตร้อนนั่นเอง จึงทำให้เจ้าช็อกโกแลตรุ่นดังกล่าว ได้บินท่องอวกาศกับเขาด้วย เท่สุด ๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ

Hershey’s beverage เครื่องดื่มใหม่ส่งตรงจาก USA ที่อยากให้ได้ลิ้มลอง

hershey's2

เชื่อว่าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลาย ๆ คนน่าจะรู้สึกหิวช็อกโกแลตกันขึ้นมาบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะ ทางเราก็มีข่าวดีมาบอก เพราะทาง Hershey’s เขามีเมนูใหม่ที่มีชื่อว่า “Hershey’s beverage” ที่เป็นเครื่องดื่มช็อกโกแล็ตหวาน หอม เข้มข้น มาให้เราได้ลิ้มลองกันแล้วนะ โดยจะวางจำหน่ายที่ 7-eleven ทุกสาขาเลย เมื่อรู้พิกัดแล้ว ก็อย่ารอช้า ไปลิ้มรสความอร่อยกันได้เลย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


  • 73
  •  
  •  
  •  
  •