ซักผ้ายุคนี้ต้องไม่ธรรมดา! เมื่อ “AIS – CIRBOX” ล้างภาพตู้หยอดเหรียญ ให้จ่ายเงินผ่าน Rabbit LINE Pay

  • 97
  •  
  •  
  •  
  •  

^18477AACD257F861C4D8DFF3D9DE9BF58CED38D45C5FF0B565^pimgpsh_fullsize_distr

คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ไม่ค่อยชื่นชอบ การทำงานบ้าน แต่นิยมมองหาวิธีที่สะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องเสียเวลายุ่งยากด้วยตัวเอง พร้อมๆ กับเทรนด์การใช้จ่ายโดยไม่ต้องใช้เงินสดที่กำลังเป็นกระแส วันนี้ AIS เลยประกาศความร่วมมือกับ CIRBOX ในการนำนวัตกรรม IoT เข้ามาพลิกโฉมธุรกิจซักผ้าหยอดเหรียญ ด้วยการให้บริการชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay เพื่ออำนวยความสะดวก สะอาด ทั้งผู้ใช้และผู้ประกอบการ

พัฒนา IoV-ใช้ Data Analytic บริหารจัดการธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ

ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง AIS กับ CIRBOX (เซอร์บ็อกซ์) ในฐานะผู้นำธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญและเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ คือความร่วมมือด้านเทคโนโลยี IoT เพื่อสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญของไทย ผ่านการพัฒนาโซลูชันที่เรียกว่า “IoV หรือ Internet of Vending Machines” บนเครือข่าย AIS NB-IoT ซึ่งเป็นการนำแพลตฟอร์ม IoT มาเชื่อมต่อกับระบบ VMS (Vending Management Systems) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ให้ผู้ประกอบการร้านแฟรนไชส์สะดวกซัก OTTERI WASH & DRY ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 64 สาขา โดย IoT จะช่วยให้เห็นสถานะการทำงานของเครื่องแบบเรียลไทม์ สามารถตรวจสอบปริมาณเหรียญในเครื่อง และแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันมาที่ผู้ดูแลทันทีเมื่อเหรียญเต็ม หรือเครื่องชำรุด ทำให้สามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

เทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการใช้งานธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญแบบใหม่ ยังมีการนำระบบ Data Analytic มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการตลาด เพิ่มโอกาสในการให้บริการ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้การลงทุน เช่น รู้ช่วงเวลาที่มีการใช้งานเครื่องมากที่สุด การทำโปรโมชั่นกระตุ้นในช่วงที่มีการใช้งานน้อย เป็นต้น

Pic_AIS IoT x Cirbox_ขั้นตอนการชำระเงิน 1. เลือกช่องทางการชำระเงินง่ายๆ ผ่าน Rabbit LINE Pay

ซักผ้าก็ใช้ Mobile Payment จ่ายเงินได้

ความร่วมมือหลักของ AIS กับ CIRBOX ในครั้งนี้ คือ การพัฒนาระบบรับชำระเงินผ่านโมบายล์ เพย์เมนท์ มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าซักผ้าด้วย Rabbit LINE Pay เพื่อตอบไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่นิยมใช้โมบายล์ เพย์เมนท์มากขึ้น ทั้งยังสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสด ลดการจ่ายเงินด้วยเหรียญ และลดภาระผู้ประกอบการที่ต้องมีเครื่องแลกเหรียญคอยให้บริการ

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการย้ำภาพใหม่ ก้าวใหม่ของ AIS ในธุรกิจ IoT ทั้งยังตอกย้ำความพร้อมของเครือข่าย NB-IoT และ eMTC ครอบคลุมทั่วประเทศ และ Cloud IoT Platform สำหรับให้บริการธุรกิจตู้หยอดเหรียญ ภายใต้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่เครือข่าย อุปกรณ์ แพลตฟอร์ม และการให้คำปรึกษาอีกด้วย


  • 97
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน