กรุงศรีออโต้ ก้าวสู่ดิจิทัลอีกสเต็ปกับประกันรถยนต์ดิจิทัลตอบงบประมาณในกระเป๋า

  • 25
  •  
  •  
  •  
  •  

Krungsri-Auto-Broker

รถยนต์แทบจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิต ยิ่งเมื่อค่าเดินทางด้วยรถสาธารณะในปัจจุบันแทบจะต้องใช้เงินเกือบ 50% ของรายได้ทั้งเดือน นั่นจึงทำให้หลายคนมองหารถยนต์ที่จะมาช่วยลดภาระค่าเดินทางในแต่ละวัน แถมระบบสินเชื่อรถยนต์ก็ดูจะง่ายไปหมด จนเรียกว่ากระพริบตาแค่ไม่กี่ทีก็มีรถยนต์มาใช้งานได้แล้ว ซึ่งหากไม่นับรวมค่าผ่อนรถ การใช้รถส่วนตัวเดินทางในระยะทางที่ไกลก็เรียกว่าสะดวกมากกว่า

แต่การมีรถยนต์ก็ต้องมีหลักประกันหากประสบอุบัติเหตุ เพราะเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ การซื้อประกันภัยรถยนต์ในยุคปัจจุบันก็ง่ายพอๆ กับการขอสินเชื่อรถยนต์ ที่หลายตัวแทนต่างพยายามจะนำเสนอ ซึ่ง Pain Point ของคนที่ต้องการซื้อประกัน ไม่ได้อยู่ที่การหาตัวแทน แต่อยู่ที่จะหาประกันแบบไหนที่เหมาะสมกับงบประมาณในกระเป๋า

Accident

หลายตัวแทนมักจะนำเสนอรายละเอียดชั้นเลิศพร้อมโปรโมชั่น แต่ราคาเบี้ยประกันเกินกว่างบประมาณที่ตัวเองมี แถมหลายตัวแทนมักจะนำเสนอบริษัทประกันที่รายละเอียดชั้นเลิศ โดยไม่มีการเปรียบเทียบหรือหากจะเปรียบเทียบก็มีเพียงแค่ 2-3 บริษัทเท่านั้นที่ให้เลือก ซึ่งในตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคดิจิทัล

กรุงศรีออโต้จึงเปิดแคมเปญใหม่ Krungsri Auto ประกันภัยดิจิทัล เปรียบเทียบจริง…แค่บอกงบ เพื่อให้ผู้ที่มองหาประกันภัยรถยนต์สามารถเลือกประกันภัยที่ตอบโจทย์งบประมาณในกระเป๋า ผ่านการเปรียบเทียบแผนประกันภัยของแต่ละบริษัท

โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ https://www.krungsriautobroker.com/Custom จากนั้นเลือกชนิดของรถทั้งแบบรถยนต์และบิ๊กไบค์ แล้วเลือกแบรนด์ รุ่นและปีของรถที่ใช้งาน จากนั้นใส่งบประมาณที่ต้องการแล้วเลือกประเภทของประกันภัยที่เหมาะสมกับงบประมาณ จากนั้นเลือกประกันภัยที่สนใจเพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละอียด โดยเลือกได้สูงสุดถึง 4 แผนประกันภัย

Krungsri Auto Broker-01

Krungsri Auto Broker-02

เพราะระบบดังกล่าวเป็น Web Base หรือดำเนินการผ่านเว็บไซต์ทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้เป็นลูกค้าสินเชื่อกรุงศรีออโต้ก็สามารถเข้าใช้งานได้ ผ่านทุกอุปกรณ์ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็น Desktop Notebook Smartphone ซึ่งกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ขณะที่กลุ่มลูกค้าสินเชื่อกรุงศรีออโต้ระบบดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกในการต่อประกันภัยรถยนต์ได้

ไม่เพียงเท่านี้ กรุงศรีออโต้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับผุ้ที่ซื้อประภัยผ่าน Krungsri Auto Broker ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปีนี้ รับบริการพิเศษฟรีทันที ทั้งบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน, บริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้าน เช่น ท่อประปาแตก ไฟฟ้าช็อต เป็นต้น และบริการเลขาส่วนตัว ถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2563

Broker

สำหรับการสื่อสารการตลาดจะใช้ภาพยนตร์โฆษณา 6 เรื่องที่กล่าวถึงสิ่งที่หลายคนไม่รู้ในเรื่องการเคลมประกันภัยรถยนต์ โดยจะนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น บนแพลตฟอร์มโซเชียลอย่าง LINE, Facebook, Instagram และ YouTube นอกจากนี้ยังมีการสื่อสารผ่านโปสเตอร์และ QR Code ที่สาขาของกรุงศรีออโต้ทั่วประเทศ

โดยกรุงศรีออโต้วางเป้าหมายสิ้นปีนี้มียอดเบี้ยประกันผ่านช่องทางออนไลน์รวม 200 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งถึง 5% ของตลาดโบรคเกอร์ประกันออนไลน์ ภายในปี 2562 ขณะที่มีการคาดการณ์เบี้ยประกันทั้งหมดของกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ในปี 2562 จะมีมูลค่า 8,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันยานยนต์ 3,000 ล้านบาท และประกันอื่นๆ 5,000 ล้านบาท

Pirot
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานกรรมการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ชี้ว่า แพลตฟอร์มดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ จากการสำรวจพบว่าผู้ใช้ประกันวินาศภัยในประเทศไทยประมาณ 60% หาข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านอุปกรณ์มือถือ อย่างไรก็ตาม ลูกค้ายังมักพบกับความลังเลเมื่อเลือกซื้อประกันภัยยานยนต์ออนไลน์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามงบประมาณที่กำหนด และมีตัวเลือกค่อนข้างจำกัด

ในอนาคตกรุงศรีออโต้จึงเตรียมรูปแบบประกันวินาศภัยออนไลน์ไว้เป็นเฟส 2 และรูปแบบประกันชีวิตออนไลน์ไว้เป็นเฟส 3


  • 25
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา