ฟื้นคืนชีพ TARAD.com พร้อมจับมือกับ TSpace Digital เตรียมกลับมาใหญ่กว่าเดิม

  • 67
  •  
  •  
  •  
  •  

template_4

ชื่อ TARAD.com แทบจะเรียกได้ว่าคือต้นฉบับของ e-Commerce ในประเทศไทย และอาจเรียกได้ว่า TARAD.com คือ e-Commerce ยุคแรกๆ ของประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน แม้จะผ่านหนาวผ่านร้อน ผ่านเรื่องเลวร้ายมาอย่างมากมาย แต่สุดท้ายแล้ว TARAD.com ก็ยังเป็น e-Commerce สายพันธุ์ไทยแท้รุ่นเก่า ที่เตรียมกลับมาผงาดในสังเวียน e-Commerce อีกครั้ง หากแต่คราวนี้กลับมาพร้อมความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่

อาจกล่าวได้ว่า TARAD.com เป็นเว็บไซต์ Marketplace ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 10 ปีขึ้นไป ซึ่ง TARAD.com ถือกำเนิดขึ้นในปี 2001 และในปี 2009 Rakuten เว็บไซต์ e-Commerce จากญี่ปุ่นก็ได้เข้าซื้อกิจการของTARAD.com จากการเปิดเผยของ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท ตลาด ดอท คอม ทำให้ทราบว่า นับตั้งแต่การเข้ามาของ Rakuten เป็นต้นมา TARAD.com ก็อยู่ในสถานะขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง จนอยู่ในฐานะบริษัทที่เตรียมจำหน่ายทิ้งของ Rakuten

Untitled-1

และในปี 2016 TARAD.com ก็กลับสู่ถิ่นฐานบ้านเกิดอีกครั้ง ด้วยการซื้อกลับคืนมาของ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ พร้อมด้วยการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ จากการเป็น Marketplace สู่การเป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce โดยได้จับมือกับ Tspace บริษัทลูกของ “อเดลฟอส” ภายใต้กลุ่ม TCC ที่มาร่วมเป็นพันธมิตรในการพลิกฟื้นและหวนคืน TARAD.com กลับเข้ามาสู่การแข่งขันในฐานะผู้ยิ่งใหญ่ในตลาด

จากการร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลให้ TARAD.com ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการบริการใหม่ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่เรียกว่า U-Commerce (Universal Commerce) โดยชูจุดเด่นในเรื่องการเป็นผู้ให้บริการที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ทั้งในตัวผู้ประกอบการและกลุ่มผู้บริโภค (Customer & Consumer Driven) เพื่อสร้างประสบการณ์ในการบริการที่ดีที่สุดที่ลูกค้าต้องการ ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อในทุกช่องทางการบริการที่ครบวงจร

Untitled-4

สำหรับ U-Commerce จะช่วยขยายช่องทางการค้าจากเดิมที่ขายเพียงร้านออนไลน์ ก็จะสามารถขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีความน่าเชื่อถือได้ พร้อมระบบการจัดเก็บสินค้าและระบบการจัดส่งสินค้าที่เน้นเรื่องความรวดเร็วและความปลอดภัย รวมไปถึงระบบ e-Payment ซึ่งสิ่งที่ TARAD.com ได้นอกจากค่าบริการต่างๆ แล้ว TARAD.com จะได้ข้อมูลผู้ใช้มากมาย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปใช้เป็นฐานข้อมูลให้กับบริษัทลูกทั้งหลายที่อยู่ภายใต้กลุ่ม TCC

Untitled-2

ปัจจุบัน TARAD.com สามารถเชื่อมต่อกับ e-Marketplace รายใหญ่ๆ เช่น Shopee และ 11street รวมไปถึงพันธมิตรต่างๆ ในแวดวงธุรกิจออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากร้านค้าใน TARAD.com ออกไปขายในช่องทางที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการได้อีกทาง ที่สำคัญ TARAD.com ยังมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยทั้งในและนอกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระดับเล็ก ระดับกลาง ไปจนถึงระดับใหญ่ให้เข้ามาดำเนินธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของ TARAD.com โดยพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำในทุกๆเรื่อง

Untitled-3

ด้าน TSpace เล็งเห็นในศักยภาพของคนไทยและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่มีความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจสู่โลกอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจ e-Commerce และธุรกิจออนไลน์อื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ บริษัทมีศักยภาพมากพอที่จะเติบโตไปในระดับโลกหากได้รับการสนับสนุนที่ดี

 


  • 67
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา