สิ่งนี้อาจจะเปลี่ยนความคิดของคุณเกี่ยวกับการทำบุญไปเลย!!!

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

_DSC2386-Highlight

“เอาบุญมาฝาก” ประโยคยอดฮิตที่เรามักจะได้ยินบ่อยๆ เวลามีคนรู้จักไปทำบุญ ตอนนี้ก็ใกล้จะเข้าสู่ปีใหม่แล้ว เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่หลายๆ คนตั้งหน้าตั้งตาทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตและต้อนรับปีใหม่ด้วยการทำดี แต่! เคยคิดบ้างไหมว่า เวลาที่เราบริจาคสิ่งของต่างๆ มันคือสิ่งที่คุณอยากให้ หรือสิ่งที่ผู้รับอยากได้กันแน่?

ด้วยคำถามนี้ ทำให้ เทสโก้ โลตัส ส่งทีมงานจาก 170 สาขาทั่วประเทศ เพื่อสืบค้นความต้องการของมูลนิธิในพื้นที่ เพื่อสร้าง “ลายแทงบุญ” ขึ้น สำหรับโครงการ “ยกขบวนของขวัญปันสุข” เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมทำบุญผ่านการบริจาคของที่ผู้รับต้องการจริงๆ

ลงพื้นที่ตามหา WISHLIST ลายแทงบุญ

จุดเด่นของโครงการนี้ก็อยู่ที่ WISHLIST หรือ ลายแทงบุญ ที่ทางเทสโก้ โลตัส ให้พนักงานลงพื้นที่สอบถามจากมูลนิธิต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 170 แห่ง เพื่อสำรวจว่าน้องๆ ต้องการ หรือขาดแคลนสิ่งใดบ้าง ซึ่งการทำลายแทงบุญ จะช่วยให้คุณเลือกซื้อของบริจาคได้ตรงใจผู้รับมากขึ้น

_DSC3159

จากผลสำรวจความต้องการของน้องๆ ทั่วประเทศ พบว่า สิ่งที่มีความจำเป็นมากที่สุดคือ “อาหาร” ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม นมผง เครื่องปรุง นมยูเอชที นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม “ของใช้ที่จำเป็นในชีวิต” อาทิ น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผ้าอ้อมเด็ก เป็นต้น

เช็ค WISHLIST ได้ที่เทสโก้ โลตัส สาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 170 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมทำบุญบริจาคในโครงการนี้ สามารถร่วมบริจาคสิ่งของตาม WISHLIST ได้ที่ซุ้มบริจาคในเทสโก้ โลตัส สาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 170 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7-20 ธันวาคม ก่อนจะส่งต่อของขวัญจากทุกท่านไปยังน้องๆ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2558

KONG8324

และอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมโครงการ คุณสามารถบริจาคเงินสดได้ตามกำลังศรัทธา ที่แคชเชียร์ทุกเครื่องของเทสโก้ โลตัสกว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป เพื่อเป็นการสมทบกองทุนอาหารเช้า มูลนิธิธรรมรักษ์ (วัดพระบาทน้ำพุ)

ในส่วนของเทสโก้ โลตัส เองก็ได้ร่วมบริจาคนม UHT 240,000 กล่อง ให้เป็นกองทุนอาหารเช้า มูลนิธิธรรมรักษ์ (วัดพระบาทน้ำพุ) เพื่อให้ทางมูลนิธิฯ กระจายไปยังโรงเรียนในเครือทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยูนิลีเวอร์ยังร่วมบริจาค คนอร์คัพโจ้ก จำนวน 80,000 ถ้วยอีกด้วย โดยสิ่งของทั้งหมดจะส่งมอบวันที่ 10 มกราคม 2559

KONG8292

คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ แผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส ภูมิใจอย่างยิ่งที่มีส่วนได้ส่งต่อบุญ และแบ่งปันโอกาสดีๆ ให้ เด็กไทยมีสุขภาพดี และมีการเรียนที่ดีขึ้น ในปีนี้โครงการยกขบวนของขวัญปันสุข ยังทำให้เกิดการมอบของขวัญปีใหม่ด้วยการแบ่งปันที่อบอุ่นภายในชุมชนใกล้เคียงกับสาขาของเทสโก้ โลตัส ทั้งในช่วงตอนสำรวจความต้องการของเด็กๆ ด้อยโอกาสในชุมชน มูลนิธิฯ และการเดินทางไปมอบของขวัญที่ลูกค้าส่งต่อมาให้แก่พวกเขาด้วยความสุข”

ทราบอย่างนี้แล้ว รีบจด WITSLIST สิ่งของที่น้องๆ ต้องการ และมาทำบุญบริจาคสิ่งของได้ที่เทสโก้ โลตัส สาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 170 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7-20 ธันวาคม 2558 โดยของทั้งหมดจะถูกส่งไปถึงมือน้องๆ ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ สิ่งของบริจาคของคุณจะเป็นของวัญปีใหม่ให้น้องๆ ได้พอดี

KONG8278


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE