ส่องโปรเด็ดรับกระแสพร้อมเพย์ ธนชาต จัดเต็มไม่ต้องรอถึง ต.ค. โอนฟรีทันที

  • 15.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

T-1

เวลานี้ไม่ว่าคุณจะใช้บริการของธนาคารไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการ ที่ ตู้ ATM หรือ เว็บไซต์ Internet Banking คงเห็นการโปรโมทบริการพร้อมเพย์ (PromptPay) ทั่วทุกที่ ซึ่งแต่ละธนาคารต่างก็เชิญชวนให้คุณสมัครใช้บริการนี้ หลังจากที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเปิดลงทะเบียนบริการพร้อมเพย์อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับความสนใจจากคนไทยไม่น้อย แต่ยังมีอีกหลายคนที่กำลังสงสัยว่าพร้อมเพย์คืออะไร มีวิธีใช้อย่างไร และจะช่วยในเรื่องใดบ้าง

พร้อมเพย์ ไม่ใช่ Mobile Banking แต่เป็นระบบรับเงิน-โอนเงิน แบบใหม่ ที่ทำได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย และข้อสำคัญคือ ค่าธรรมเนียมในการโอนถูกลง ผู้ใช้เพียงผูกบัญชีเงินฝากธนาคาร กับหมายเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์มือถือ โดยสามารถสมัครผูกบัญชีได้หลายช่องทาง เช่น Mobile Banking, ATM หรือ สาขาธนาคาร พร้อมเพย์จะทำให้ผู้ใช้สามารถโอนเงินและรับเงินสะดวกขึ้น เพียงใช้หมายเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์มือถือแทนหมายเลขบัญชีเงินฝาก ก็สามารถโอนเงินได้ ทำให้ไม่ต้องจดหรือจำเลขบัญชีธนาคารยาวๆ อีกต่อไป การผูกบัญชีกับพร้อมเพย์นั้น  1 บัญชีเงินฝาก สามารถผูกพร้อมเพย์ได้สูงสุด 4 ID (หมายเลขบัตรประชาชน + เบอร์มือถือ 3 หมายเลข)

ทั้งนี้บริการโอนเงินแบบพร้อมเพย์จะสามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ ในปลายเดือนตุลาคม 2559  ดังนั้นในช่วงนี้จึงเป็นเพียงช่วงการรับสมัครเพื่อผูกพร้อมเพย์กับธนาคารต่างๆ เท่านั้นก่อน ลูกค้าที่สมัครไว้จะสามารถโอนเงินแบบพร้อมเพย์ด้วยค่าธรรมเนียมที่เรียกได้ว่าถูกลงกว่าเดิม หรือ “ฟรี” ตามที่มีการโฆษณา จริงๆ ต้องรอถึงเดือนตุลาคม

งานนี้ธนาคารหลายแห่งจึงต้องงัดโปรโมชั่นเด็ด ออกมาดึงลูกค้าให้ผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร เพื่อรักษาและขยายฐานลูกค้า ล่าสุด ธนาคารธนชาต ได้ออกโปรโมชั่นธนชาต Promptpay ไม่ต้องรอ ไม่ต้องลุ้น เพียงแค่สมัครธนชาตพร้อมเพย์คู่บัญชีฟรีเว่อร์ สมัครปั๊บ! รับสิทธิ์ทันที ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนต่างธนาคาร ถึง 10 ครั้งต่อเดือน ให้ลูกค้าสามารถโอนต่างธนาคารได้ฟรี ก่อนที่พร้อมเพย์จะพร้อมโอนในเดือนตุลาคม ทั้งการโอนผ่านตู้ ATM ธนาคารธนชาต และ Thanachart ConnectMobile Application ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่พร้อมเพย์ยังไม่เปิดใช้งาน ถือเป็นข้อได้เปรียบของธนาคารธนชาต

โดยสิทธิพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับทันทีเมื่อสมัครธนชาตพร้อมเพย์คู่บัญชีฟรีเว่อร์คือ กดเงินได้ทุกตู้ทุกธนาคารทั่วประเทศไทยฟรี ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเดบิต ฟรีโอนเงินต่างธนาคาร ฟรีจ่ายบิลได้ และจ่ายโอนง่ายเมื่อใช้ผ่าน Thanachart Connect

นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ ทั้งค่าออกบัตรเดบิต 100 บาท, ค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเดบิต ปีละ 200 บาท ถ้า 5 ปี ก็ประหยัดได้ถึง 1,000 บาท, ค่าโอนเงินต่างธนาคาร เดือนละ 250-350 บาท ประหยัดไปได้ปีละ 3,000 – 4,500 บาท และค่ากดเงินตู้ ATM ต่างธนาคารแบบไม่อั้น

T-2

มาถึงตรงนี้ คุณคงกำลังคิดว่าแล้วตัวเองต้องสมัครพร้อมเพย์หรือไม่ ลองเช็คดูว่าในแต่ละเดือน คุณได้ทำธุรกรรมทางการเงินกี่ครั้ง มีบิลที่ต้องจ่ายรายเดือนเกิน 5 รายการ (หรือมากกว่านั้น) สำหรับผู้ที่เปิดร้านค้าออนไลน์ บัญชีธนาคารต้องรับและโอนตลอดเวลา หรือในแต่ละสัปดาห์ต้องโอนเงินหลายบัญชี เฉลี่ย 1-3 ครั้ง พร้อมเพย์เป็นคำตอบที่ใช่ หากยังไม่เห็นภาพลอง 3 คลิปด้านล่างนี้ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจและเห็นว่าพร้อมเพย์เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคหลายรูปแบบ

ธนชาตพร้อมเพย์ สมัครวันนี้ ก็โอนฟรีวันนี้เลย (หนุ่มออฟฟิศ)

httpv://youtu.be/7KPrRjpOqsc

ธนชาตพร้อมเพย์ โอนง่าย ได้ชัวร์ (สาวออนไลน์)

httpv://youtu.be/BSuhxNtQUf8

ธนชาตพร้อมเพย์ สมัครไว โอนได้ฟรีทันที (คุณแม่ทันสมัย)

httpv://youtu.be/OZdkPBfiauY

จากที่กล่าวมาทั้งหมด คงพอจะเห็นประโยชน์และข้อดีของพร้อมเพย์กันบ้างแล้ว ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยมีจุดแข็งที่ค่าธรรมเนียมถูก ใช้งานง่าย และปลอดภัย โดยรวมแล้วพร้อมเพย์จะช่วยให้การโอนเงินและรับเงินในชีวิตประจำวันเราสะดวกขึ้น และจะมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมาก ในอนาคตเราอาจเห็นพร้อมเพย์เข้าถึงสวัสดิการพื้นฐานต่างๆ และลดการใช้เงินสดได้จริง

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านช่องทางสาขาธนาคารธนชาตทั่วประเทศ, ตู้ ATM ธนาคารธนชาต, Thanachart Connect Mobile Banking และ Thanachart Contact Center โทร.1770 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://goo.gl/wr6OK4


  • 15.4K
  •  
  •  
  •  
  •