ตลาด “น้ำมะเขือเทศ” โตพุ่ง146% Tipco มั่นใจ “ดับเบิ้ลโทเมโท” เอาอยู่ด้วยคุณค่าเหนือคู่แข่ง

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

tipco-F

ในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้เทรนด์ของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาแรงมาก ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารคลีน การทานมังสวิรัติ หรือการดื่มน้ำผักและผลไม้สกัด เป็นต้น นอกจากนี้เรื่องของการดูแลผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอกก็เริ่มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อตอบรับเทรนด์ใหม่ๆ ของการดูแลสุขภาพเหล่านี้ ทำให้ผู้บริโภคพิธีพิถันในการเลือกรับประทานมากขึ้น โดยเฉพาะการทานผักและผลไม้ ซึ่งผักที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคว่าเป็นผักเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เพราะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายก็ได้แก่ “มะเขือเทศ”

และด้วยความที่ “มะเขือเทศ” เป็นผักที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่คนรักสุขภาพและผู้บริโภคทั่วไป ทำให้ตลาดของน้ำมะเขือเทศเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจระบุว่า ในปีที่ผ่านมา (2557) “ตลาดน้ำมะเขือเทศ” มีอัตราการเติบโตถึง 146% และทำให้มูลค่าตลาดรวมจากเดิมที่มีเพียง 200 ล้านบาท พุ่งทะยานขึ้นสูงไปถึง 500 ล้านบาทเลยทีเดียว

ในเมื่อภาพรวมของตลาดน้ำมะเขือเทศคึกคักมากขนาดนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ แบรนด์ต่างพร้อมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมะเขือเทศออกมาอย่างมากมาย เช่นเดียวกับ Tipco ผู้นำด้านเครื่องดื่มน้ำผักและผลไม้ ก็พร้อมสู้ศึกตลาดน้ำมะเขือเทศ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Tipco Double Tomato” น้ำมะเขือเทศ100% จากมะเขือเทศ 2 สายพันธุ์ สีแดงและสีทอง เคล็ดลับของคนอยากมีสุขภาพผิวขาวกระจ่างใส

tipco-12

“Tipco Double Tomato” เป็นการผสานคุณค่าจากมะเขือเทศ 2 สายพันธุ์ ได้แก่ “มะเขือเทศสีทอง” มีแหล่งกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งให้สารเบต้าแคโรทีน และ “มะเขือเทศสีแดง” ที่ให้สารไลโคปีน ซึ่งทั้งสองสายพันธุ์นี้ อุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ มากมาย แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษก็คือ “สารไลโคปีน” และ “เบต้าแคโรทีน ซึ่งจากการวิจัยพิสูจน์แล้วว่าหากนำมารวมกันจะเห็นผลในการต่อต้านรังสี UV ที่เร็วยิ่งขึ้น ผลลัพธ์คือการบำรุงและฟื้นฟูผิวที่ดีอีกระดับ ฉะนั้น ลองมาฟังกันว่า “น้ำมะเขือเทศ” ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดบ้าง

สารอาหารสำคัญจากมะเขือเทศ

ประโยชน์สำคัญของการดื่มน้ำมะเขือเทศ นอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้วยังรักษาผิวพรรณให้ผุดผ่องสดใสด้วย โดยมีสารอาหารที่สำคัญคือ  “เบต้าแคโรทีน” (Beta-carotene) ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง เป็นเสมือนสารต้านอนุมูลอิสระได้ ชะลอความแก่ บำรุงสายตา ลดความเสี่ยงการเป็นต้อกระจก ดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นมะเร็ง

อีกสารหนึ่งซึ่งมาแรงไม่แพ้กัน ได้แก่ สารไลโคปีน (Lycopene) มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และยังพบอีกว่าสารไลโคปีนช่วยลดโอกาสความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในต่อมลูกหมากได้มากถึงร้อยละ 20 จัดว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง และไลโคปีนในมะเขือเทศมีมากกว่าแตงโมเกือบสองเท่า

tipco-10

สำหรับประโยชน์อื่นๆ นั้น มะเขือเทศเป็นแหล่งวิตามิน A, B, C, E และแร่ธาตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโพแทสเซียม ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส สังกะสี และโฟเลทในปริมาณที่ร่างกายต้องการ

2 สี ผสาน 2 คุณประโยชน์

tipco-13

จากการศึกษาพบว่า “มะเขือเทศสีทอง” ให้ปริมาณสารอาหารบางอย่างที่สูงกว่า “มะเขือเทศสีแดง” เสียอีก โดยมีธาตุเหล็ก, โฟเลท และสังกะสีสูงกว่ามะเขือเทศสีแดงถึง 2 เท่า และมีฟอสฟอรัสมากกว่า 3% ดังนั้น เมื่อมะเขือเทศทั้งสองสายพันธุ์มารวมกันในกล่องเดียว จึงทำให้ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ในแบบ X2  จึงเป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ทรงคุณค่ามากที่สุด

ทั้งนี้ในตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นน้ำมะเขือเทศสายพันธุ์สีแดงเพียงอย่างเดียว ซึ่งแตกต่างจาก Tipco Double Tomato” ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดดเด่นเหนือผลิตภัณฑ์ทั่วไป สามารถตอบสนองความต้องการของคนรักสุขภาพและต้องการดูแลผิวพรรณได้เป็นอย่างดี

เมื่อ Tipco ตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิดใหม่ออกมาขนาดนี้ คงต้องจับตาต่อไปว่า “ตลาดน้ำมะเขือเทศ” ที่มีมูลค่าสูงมากและมีอัตราการเจริญเติบโตเป็นเท่าตัว การแข่งขันจะดุเดือดเข้มข้นมากน้อยอย่างไร ห้ามพลาดเลยทีเดียว.

Copyright © MarketingOops.com


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE