การตลาดรถมือสองปี 58 สุดคึกคัก พร้อมต้อนรับ trusteecar.com เว็บซื้อ-ขายน้องใหม่

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

BLUE4996-higlight

อย่างที่เราทราบกันดี ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนนี้ ตลาดการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างมาก ดุเดือดไม่แพ้รถป้ายแดงเลยทีเดียว
เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท ทรัสตี้คาร์ จำกัด ก็ได้รุกตลาดซื้อ-ขายรถในโค้งสุดท้ายของปีนี้ ด้วยการเปิดตัว www.trusteecar.com เว็บไซต์ที่สมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมไปด้วยการบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้งานที่สะดวก รูปแบบหน้าเว็บที่ทันสมัยระดับ สัญญาซื้อขายต่างๆ ริซซิ่ง พรบ.ประกันภัย รวมไปถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สามารถตรวจสอบมาตรฐานของรถยนต์ ที่เข้ามาลงทะเบียนในเว็บไซต์ได้

ครั้งแรกกับพื้นที่ซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่มาพร้อมคอนเซปใหม่ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคกับ บริการ “Car Inspection” บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนซื้อขายจริง ซึ่งตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยได้

cats-700

จุดเริ่มต้นของ Trusteecar

คุณธนกร สีแสงทอง กรรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรัสตี้คาร์ จำกัด เผยว่า จุดเริ่มต้นของ www.trusteecar.com เป็นการเล็งเห็นโอกาสในการหนึ่ง ลดความกังวลของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเรื่องคุณภาพของรถยนต์มือสอง ในมุมผู้ซื้อจะมีความกังวลเรื่องว่า รถจะอยู่ในสภาพดีแค่ไหน ซื้อแล้วจะมีปัญหามั้ย ในมุมผู้ขายก็จะกังวลเรื่อง รถยนต์ขายไม่ออก ราคารถยนต์จะขายได้ไม่เท่ากับความเป็นจริง ด้วยบริการรูปแบบใหม่ “Car Inspection” บริการตรวจสอบรถยนต์ก่อนซื้อขายจริง

ตั้งเป้า 1 ล้านคนต่อเดือน

คุณธนกร กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสเดินหน้ารุกตลาดออนไลน์ และตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้บริการผ่าน Trusteecar.com กว่า 1 ล้านคนต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้

ปัจจุบันตลาดรถยนต์มือสองแข่งขันกันดุเดือดไม่แพ้ตลาดรถป้ายแดง ทำให้พื้นที่การซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์ สามารถแบ่งได้ 2 กลุ่ม 1.บุคคลทั่วไป 2. เต้นท์รถมือสอง โดยมองว่าทั้ง 2 กลุ่มนี้ สามารถสลับเปลี่ยนสถานะเป็นทั้งผู้ซื้อ และ ผู้ขาย ขึ้นอยู่กับความต้องการ ณ ตอนนั้น

เมื่อผสมผสานกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน รวมถึงการใช้เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ ที่มีอัตราความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด และปัจจุบันผู้ใช้ก็ตอบรับเทคโนโลยีเหล่านี้อย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก และไม่ได้กระจุกตัวอยู่ตามหัวเมืองอีกต่อไป

อีกยังเป็นการเพิ่มมาตรฐานของพื้นที่ซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์ให้มีความเท่าเทียมกับตลาดต่างประเทศโดยการเพิ่มฟีเจอร์การเรียกดูตารางราคาประกันภัย และไฟแนนซ์ มีให้ข้อมูลราคากลางของรถยนต์ในยี่ห้อ รุ่น และปีนั้นๆ

ขั้นตอนการใช้ Trusteecar

รถยนต์ทุกคันที่ประกาศขายอยู่บนเว็บไซต์จะมีค่าความเชื่อมั่น (Trustee List) อยู่ 3 ขั้นคือ Trustee List คือ

ขั้นแรก “สมาชิก” (Member) : ผู้ขายรถที่ต้องการจะลงประกาศขายรถยนต์ จะต้องระบุตัวเองก่อน ด้วยชื่อ อีเมล์ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

ขั้นสอง “ผู้ขายยืนยันตัวตน” (Verified Seller) : การยืนยันความเป็นเจ้าของรถ ด้วยการอัพโหลดสำเนาบัตรประชาชน และหน้าเล่มทะเบียนรถยนต์ ให้ตรงกับรถที่ประกาศขาย

ขั้นสาม “รถยนต์ถูกตรวจสอบแล้ว” (Inspected) : คือขั้นตอนการตรวจสอบรถยนต์ (Car Inspection) ซึ่งเป็นการตรวจสอบสภาพรถยนต์โดยละเอียดด้วยช่างและอุปกรณ์คุณภาพระดับสากล

จุดเด่นของ Trusteecar

เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ-ขาย นอกจาก 3 ขั้นคือ Trustee List ที่จะทำให้รถสามารถขายได้เร็วและได้ราคาแล้ว ผู้ซื้อก็ยังสามารถมั่นใจในคุณภาพของรถยนต์ Trusteecar พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยความทันสมัยบนหน้าเว็บไซต์ที่ง่ายต่อการค้นหารถยนต์ และมีระบบหลังบ้านที่ปลอดภัย ครอบคลุมอย่างครบวงจรทั้งการเช็คราคา ไฟแนนซ์ และประกันภัย นอกจากนี้ ยังมีมีข่าว บทความ แง่มุมที่มีประโยชน์เกี่ยวกับรถยนต์อีกด้วย

สำหรับแผนการในอนาคต คุณธนกร กล่าวว่า ต้องการให้ www.Trusteecar.com เป็นผู้นำในการยกระดับความโปร่งใสและเพิ่มความเชื่อมั่นในตลาดรถมือสอง รวมถึงปกป้องสิทธิ์ผู้บริโภคประเทศไทยต้องมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ที่เอื้อประโยชน์ให้รถยนต์ทุกคันสามารถตรวจสอบประวัติความเป็นมา ทั้งประวัติการจารกรรม ประวัติการใช้รถยนต์

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •