TV Direct ปรับผังองค์กรรับปีใหม่เพิ่มไลน์ธุรกิจ B2B เลื่อนตำแหน่งผู้บริหาร

  • 11
  •  
  •  
  •  
  •  

TVD

ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่หลายองค์กรก็เริ่มเตรียมสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นใน 2563 หลังจากที่ปี 2562 ต้องผจญวิกฤติชะตากรรมทางเศรษฐกิจ และการพัฒนาเทคโนโลยีจนเกิด Disruption ไปหลายองค์กร จนบางองค์กรต้องอำลาหายไปจากตลาดและบางองค์กรที่ต้อง Transform ตัวเองเพื่อรองรับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น

บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ที่มีการเตรียมการเพื่อรับมือกับสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2563 นี้ โดยเเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่มีการยกระดับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย จนสามารถสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าผ่านกลยุทธ์การขายแบบ Omni Channel มั่นใจฝ่าวิกฤติเศษฐกิจชะลอตัวได้ พร้อมคาดยอดขายเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 4,450 ล้านบาท

TV-Direct_03
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน)

ด้าน นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ชี้ว่า ด้วยภาพลักษณ์ใหม่แม้ต้องประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างดี และคาดว่าจะสามารถทำยอดขายปี 2562 ได้ตามเป้าหมาย 4,450 ล้านบาท ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2563 ภายใต้กลยุทธ์ Lean Strategy ที่จะสร้างเสริมธุรกิจ ลดความซ้ำซ้อนของกระบวนการทำงาน บริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนควบรวมกิจการในเครือที่มีลักษณะคล้ายกัน

นอกจากนี้ยังเตรียมแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ทั้งกลุ่มธุรกิจแบบ B2C (Business to Consumer) ที่จะเน้นธุรกิจที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อพัฒนาสินค้าในกลุ่ม Bedding Fitness และ Small Appliance ที่ตรงใจผู้บริโภค พร้อมเพิ่มเติมสินค้าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จะช่วยเพิ่มกำไรได้ตามเป้าหมาย ผ่านการขายสินค้าแบบ Omni Channel

Omni

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจแบบ B2C ประกอบด้วย 4 บริษัทในกลุ่มดังนี้ 1.บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ
TV Direct Public Company Limited (TV Shopping Business) 2.บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด หรือ TVD Shopping Co., Ltd. (Home Shopping Business) 3.บริษัท เมิกซ์ 915 จำกัด หรือ Merx 915 Co., Ltd. (Online Business) 4. บริษัท ทีวีดี เอ็ม จำกัด หรือ  TVD M Co., Ltd. (Satellite Channel & Platform)

ธุรกิจแบบ B2B (Business to Business) ซึ่งจะเป็นธุรกิจแนวใหม่ของบริษัทฯ เพื่อรองรับเทรนด์ Direct to Consumer ที่กำลังมาแรง เนื่องจากแบรนด์เริ่มเข้าใจว่าลูกค้ามากขึ้น การนำเสนอบริการของ TVD จะมีเมนูให้แบรนด์เลือกทั้งแบบ Full Course ที่ตอบสนองทุกความต้องการได้ในจุดเดียว หรือเลือกใช้บริการเฉพาะบางอย่าง เช่น บริการ Call Center เป็นต้น

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจแบบ B2B ประกอบด้วย 6 บริษัทในกลุ่ม ได้แก่ 1.บริษัท ทีวีดี เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ TVD Services Co., Ltd. (ให้บริการ Call Center และ Back End System) 2.บริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด หรือ TVD Broker Co., Ltd. (Insurance Broker Business) 3.บริษัท ลาสไมล์ ไดเร็ค จำกัด หรือ Last Mile Direct Co., Ltd. (ให้บริการ DC, บริหารคลังสินค้า, ส่งของเงินสด, การบริหารสินค้าคืน) 4.บริษัท เมจิก พีวอท จำกัด หรือ Magik Pivot Co., Ltd. (ให้บริการด้านการใช้ข้อมูล MIS, การวิเคราะห์ข้อมูล Data Mining การทำ Marketing Automation, Data Center และ Cloud Services) 5. บริษัท โกลบอลวัน คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ Global One Corporation  Co., Ltd. (Multi-level Marketing) และ 6. บริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด หรือ 3-RD Co., Ltd. (ให้บริการ BPO รวมไปถึงการสร้าง Mobile Application) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับกลุ่ม CNT-TECH จากประเทศเกาหลีใต้

God George

นอกจากการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ ยังมีเลื่อนตำแหน่งผู้บริหาร โดย นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ขึ้นไปดำรงตำแหน่งเป็น Group CEO เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ B2B พร้อมกันนี้ได้เลื่อนตำแหน่ง นายธนะบุล มัทธุรนนท์ จากกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดีช้อปปิ้ง จำกัด ไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

เรียกว่าเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของ TV Direct ในการเจาะตลาดยุคที่เศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมการปรับทีมบริหารเพื่อให้สอดรับกับแผนธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในปี 2563


  • 11
  •  
  •  
  •  
  •